Nhà có người đau dạ dày, tránh xa những thực phẩm sau

Thứ Sáu, 06/03/2020 09:03 AM (GMT+7)

Chế độ ăn ảnh hưởng rất lớn đến dạ dày. Bởi vậy, nếu mắc phải căn bệnh này, không nên làm cho dạ dày bị tổn thương thêm.

Khi bị đau dạ dày, có 6 loại thực phẩm sau nhất định bạn cần phải tránh.

Cháo

Nhiều người cho rằng, cháo là thức ăn dễ tiêu, có lợi cho dạ dày. Trên thực tế, cháo không cần phải nhai nhiều, chứa nhiều nước nên khi vào dạ dày thì sẽ làm diện tích mở rộng ra, tăng thêm gánh nặng cho dạ dày.

Sữa

Một số người nghĩ rằng khi đau dạ dày chỉ cần uống sữa ấm thì sẽ khiến cho vùng bụng trở nên dễ chịu hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là cảm giác tạm thời. Sữa không thể làm giảm bớt các vấn đề về dạ dày, ngược lại sữa trong dạ dày có thể thúc đẩy một lượng lớn axit tiết ra nhiều hơn, điều này càng khiến cho tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.

Đối với bệnh nhân bị loét dạ dày, uống sữa sẽ khiến cho cơn đau trở nên tồi tệ. Đặc biệt, bệnh nhân có vấn đề về dạ dày cấp tính không nên uống sữa vì nó có thể gây ra trình trạng đầy hơi và khiến dạ dày trở nên khó chịu hơn.

Thức ăn chay

anchay

Nhiều bệnh nhân nghĩ rằng ăn chay, không ăn thịt để dễ tiêu hóa nhưng đây lại là quan điểm sai. Protein trong thịt là một chất quan trọng để làm lành niêm mạc dạ dày, trong khi đó thức ăn chay không có lợi thế này. Ăn chay thường dẫn đến thiếu protein cơ thể, rất có hại cho dạ dày.

Bánh quy

Bánh quy có hàm lượng chất béo rất cao, ăn nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày. Hơn nữa, bánh quy cũng khiến cơ thể hấp thụ quá nhiều nhiệt, không có lợi cho việc giảm các vấn đề về dạ dày và còn có nguy cơ bị béo phì.

Mật ong

Một số người cho rằng mật ong có tác dụng bảo vệ dạ dày. Thực tế, hàm lượng đường cao trong mật ong chỉ khiến cho axit dạ dày tiết ra nhiều hơn, không có lợi trong việc làm giảm đau dạ dày.

Tỏi & Gừng

Điều này chỉ đúng đối với những người đang có dạ dày bình thường, còn với người đang có niêm mạc dạ dày đang bị tổn thương, thực phẩm này cực kỳ không tốt.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....