Nhìn khả năng sống thọ thông qua 3 bộ phận trên cơ thể

Thứ Tư, 16/10/2019 08:05 AM (GMT+7)

Chúng ta cũng có thể nhận biết được một người có sống thọ hay không qua hình dáng bên ngoài. Nếu có 3 bộ phận này trên cơ thể luôn hồng hào, chứng tỏ cơ thể khỏe mạnh, sống thọ hơn.

Có rất nhiều nguyên nhân ảnh hưởng đến sống thọ, như trình độ kinh tế, y học, sự phát triển của xã hội của một đất nước, di truyền, khả năng kiểm soát bệnh truyền nhiễm, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, và đương nhiên còn có sức khỏe thể chất của chính cá nhân mỗi người.

Môi hồng hào căng mọng

Môi là một trong những bộ phận nhạy cảm nhất của cơ thể. Quan sát môi của một người cũng có thể phát hiện ra cơ thể có vấn đề hay không.

Bình thường, sắc môi của người khỏa mạnh sẽ tương đối hồng hào, môi tương đối đầy đặn, căng mọng dùng tay xoa rất đàn hồi.

Nếu màu sắc môi không hồng hào, chuyển sang màu trắng rõ ràng, điều này chứng tỏ người này thời gian ngắn khí huyết không đủ, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến thiếu máu.

Nếu môi có màu tím, thể hiện tim phổi đã bị tổn thương.

moicangmong

Da hồng hào

Bất kể ở độ tuổi nào, chỉ cần nhìn khuôn mặt của người đó có hồng hào hay không là biết người đó có cuộc sống và sức khỏe tốt hay không. 

Nếu khuôn mặt của một người thường xỉn màu, xám xịt nghĩa là máu trong cơ thể không đủ, trạng thái cuộc sống không tốt, hơn nữa tinh thần mệt mỏi.

Tuy nhiên, nếu nét mặt đỏ bừng thì cần phải cẩn thận, điều này chứng tỏ người này đang bực tức, hoặc nếu hai gò má có màu đỏ, chứng tỏ cơ thể đang có chất độc hoặc là nóng trong, lúc này cũng cần phải chú ý.

Lòng bàn tay hồng hào

Lòng bàn tay chứa nhiều mao mạch. Lòng bàn tay của một người sống thọ luôn hồng hào và có tính đàn hồi, nhiệt độ lòng bàn tay vừa phải, khi nắm tay của người này sẽ cảm thấy rất thoải mái.

Tuy nhiên, nếu lòng bàn tay của một người màu trắng, thời gian dài bị lạnh, rất có thể là khí huyết không đủ, đồng thể cho thấy trong cơ thể có khí lạnh.

Nếu lòng bàn tay của một người có màu vàng nhạt và không có màu sắc rõ ràng, điều đó cho thấy gan mật của người này nóng ẩm, có thể là bệnh gan.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....