Nhìn lông mày, đoán sức khỏe cơ thể

Thứ Hai, 06/04/2020 09:47 PM (GMT+7)

Phụ nữ thường chỉ quan tâm đến tính thẩm mỹ của lông mày. Trên thực tế, những biểu hiện trên lông mày còn thể hiện sức khỏe của mỗi người.

Theo Y học cổ truyền Trung Quốc, vị trí của lông mày có đường kinh dương minh, cho nên lông mày lại có thể phản ánh tình trạng thịnh suy của khí huyết dương minh. Nếu lông mày mọc dày, đen nhánh thì chứng tỏ thận khí sung mãn, thân thể khỏe mạnh, sống lâu. Ngược lại, lông mày thưa thớt thì thận yếu, thân thể suy nhược, tuổi thọ ngắn.

longmay

Chúng ta có thể biết được tình trạng sức khỏe cơ thể bằng cách quan sát lông mày mỗi ngày. Mỗi khi soi gương, chỉ cần để ý một chút về lông mày là sớm phát hiện ra bệnh tật, kịp thời điều trị.

Lông mày thưa và rụng dần: Dấu hiệu của bệnh suy giáp và thiếu máu

Nếu lông mày ngày càng mỏng dần, đây có thể là bệnh suy giáp. Nguyên nhân là do sự bài tiết hormone tuyến giáp suy giảm, khiến cho lông mày xỉn màu và rụng dần. Đối với những người thiếu máu, lông mày của họ cũng có màu nhạt và mọc rất thưa thớt. Ngoài ra, người bệnh còn kèm theo triệu chứng tay chân lạnh. Trong trường hợp này, chỉ cần ăn uống bổ sung thêm các loại thực phẩm phù hợp là có thể cải thiện được tình trạng.

Lông mày bỗng nhiên mọc dài, dấu hiệu của lão hóa

Nếu lông mày bỗng nhiên mọc dài nhanh trong độ tuổi không phù hợp để phát triển, đặc biệt là trong độ tuổi 30 cho thấy dấu hiệu lão hóa sớm, cần đến bệnh viện kiểm tra tổng quát các cơ quan có bất thường gì không.

Lông mày rủ xuống, dấu hiệu của bệnh thần kinh

Lông mày rủ xuống, khiến hình dạng tổng thể mất cân xứng, khả năng cao là bị liệt cơ mặt. Tình trạng này sẽ khiến cho lông mày rủ xuống thấp và không thể trở lại hình dạng tự nhiên như trước.

Lông mày chuyển sang màu trắng, dấu hiệu lão hóa

Nếu bạn gặp vấn đề này khi còn trẻ, đặc biệt là lông mày đột ngột chuyển sang màu trắng thì đây rất có thể là dấu hiệu lão hóa sớm. Nên chăm sóc cơ thể thường xuyên, chú ý đến việc nghỉ ngơi, tích cực tập thể dục để cải thiện thể lực và tránh bệnh tật.

Lông mày bị vẩy trắng, dấu hiệu bị viêm da

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra gàu là viêm da bã tiết do một loại nấm có tên malassezia gây ra. Loại nấm này gây ra tình trạng ngứa, viêm đỏ, bong tróc da hoặc kích ứng vùng da bị nhiễm nấm.

Lông mày màu vàng hoặc khô, dấu hiệu nhiều bệnh nghiêm trọng

Nếu lông mày đột nhiên trở nên khô, thưa, xỉn màu cho thấy phổi đang có vấn đề. Lúc này người bệnh sẽ có những triệu chứng khác đi kèm như ho ra máu, tức ngực và cần phải đi kiểm tra ngay.

Ngoài ra, lông mày có màu vàng, khô cũng thường xuất hiện trên những người bị rối loạn nội tiết, bệnh thần kinh, suy dinh dưỡng... Những người này nên cải thiện tình trạng bệnh thông qua chế độ ăn.

Lông mày rụng, dấu hiệu máu huyết bất thường

Thông thường, lông mày sẽ rụng một chút trong thời gian từ 3-5 tháng. Nếu người này rụng thường xuyên thì dễ bị tay chân lạnh, thiếu máu.

Đối với đàn ông, nếu phần đuôi lông mày mọc ngược, hếch lên trên một cách tự nhiên, họ cần phải cảnh giác bàng quang đang có vấn đề bất thường.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...