Nhóm máu A, B, AB, O gốc, nhóm máu nào tốt cho người?

Chủ Nhật, 21/11/2021 09:44 AM (GMT+7)

Hiến máu nhân đạo là điều cần được ủng hộ, để giúp người bệnh đang trong cơn hấp hối lấy lại sức khỏe, nhân viên y tế sẽ kiểm tra cơ thể người hiến trước khi hiến máu để xác định cơ thể người hiến có đáp ứng yêu cầu hiến máu hay không và tiếp nhận máu nếu thiếu. bệnh tật.

1. Nhóm máu A

Nói một cách tương đối, nhóm máu a là nhóm máu tương đối phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, nhưng điểm yếu duy nhất là những người nhóm máu này có sức đề kháng tương đối yếu, nhất là khi thời tiết chuyển mùa, họ rất dễ bị cảm cúm.

Ngược lại, thể chất của người thuộc nhóm máu này tương đối yếu, đặc biệt là hệ tiêu hóa nên lúc này bạn càng phải chú ý đến chế độ ăn uống, nếu xuất hiện các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng thì phải chữa trị kịp thời; thói quen ăn uống thông thường nên nhạt và tránh Ăn đồ cay có hại cho dạ dày.

2. Nhóm máu B

Bề mặt hồng cầu của máu người có chứa kháng nguyên B. Trong huyết thanh cũng chứa kháng thể kháng A. Do đó, máu A và máu B không thể truyền chéo. Những người nhóm máu B khi còn trẻ đa phần hồn nhiên và lãng mạn, tính cách hướng ngoại hơn, tuy nhiên, một số người nhóm máu B lớn lên lại kém hòa đồng và giao tiếp xã hội, ngược lại người nhóm máu B. Có xu hướng bốc đồng và không dễ cáu kỉnh, giỏi giao tiếp xã hội. Về sức khỏe, những người thuộc nhóm máu B thường có khả năng tiêu hóa tốt hơn, điều này là do nguyên nhân tính cách và khả năng thích ứng mạnh mẽ hơn.

3. Nhóm máu AB

Nhiều người gọi nhóm máu AB là nhóm máu phổ thông, trên thực tế, hệ số an toàn trong quá trình truyền máu không cao như trong quá trình truyền máu.

Những người có nhóm máu AB có thể có các đặc điểm của nhóm máu A. Với nhóm máu B, họ có vấn đề về tim và nguy cơ mắc bệnh phổi có thể cao hơn một chút. Ngoài ra, hệ miễn dịch có thể cao hơn một chút, nhưng một khi rơi vào trạng thái căng thẳng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ thể. Vì vậy, mọi người nên tập yoga và như vậy trong cuộc sống hàng ngày của họ để thư giãn.

4. Nhóm máu O

Nhóm máu O là nhóm máu được yêu thích, và nhóm máu O là nhóm máu phổ quát, có thể hợp với nhiều nhóm máu khác nhau, trong khi những người nhóm máu O lại có vóc dáng mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, nhóm máu o có một số nhược điểm là không được hoàn hảo, nếu phụ nữ có nhóm máu o thì khi sinh nở dễ khiến trẻ bị vàng da cao, và muỗi cũng “chuộng” nhóm máu o hơn.

Phạm Thị Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....