Những bí quyết trẻ lâu cho phụ nữ đơn giản mà không phải ai cũng biết

Thứ Năm, 20/12/2018 01:24 PM (GMT+7)

Trẻ trung luôn là lời khen mà nhiều chị em mong muốn, nhất là những người ở sau độ tuổi 30. Thời gian là thứ không thể ngừng, những dấu hiệu già nua sẽ nhanh chóng đến từ vóc dáng đến làn da… khiến cho nhiều chị em không còn vui vẻ và tự tin.

cham-soc-da-ngay-tet

Chúng ta không thể chống lại thời gian, thế nhưng chúng ta có thể tạo cho mình thói quen lành mạnh để cảm thấy mình trẻ trung và hạnh phúc ở độ tuổi nào. Việc lão hóa sẽ bắt đầu ở độ tuổi ngoài 20, vậy nên các chị em nhất thiết phải chăm sóc cho bản thân từ bây giờ để sự yêu đời, xinh đẹp luôn luôn hiện diện trên gương mặt của bạn.

Bữa sáng là điều không được bỏ qua

Bữa sáng chính là nền tảng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, tạo năng lượng để hoạt động một ngày dài. Một bữa sáng đầy đủ sẽ khiến chị em phụ nữ nhiều năng lượng để hoạt động hiệu quả hơn. Ngược lại nếu bỏ bữa sáng thì tinh thần sẽ xuống dốc cùng sức khỏe. Làn da trở nên sạm đi và xấu xí trông thấy sau một thời gian dài không dùng bữa sáng. Chưa kể việc đói sẽ khiến chị em ăn vặt không kiểm soát, vòng 2 từ đó to dần lên đấy.

Cần uống đủ nước, đặc biệt là buổi sáng

Nước chính là thức uống đơn giản mà hiệu quả dành cho làn da và sự trẻ trung của phụ nữ. Thế nhưng không phải người phụ nữ nào cũng ghi nhớ việc mình phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nước được đưa vào cơ thể đầy đủ sẽ giúp làn da căng mịn và tràn đầy sức sống, các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể diễn ra một cách dễ dàng hơn.

Dành thời gian chăm sóc da

sao-han-blogtamsuvn031

Chẳng phải tự nhiên mà nhiều chị em quan tâm việc chăm sóc da đến thế. Mỗi ngày làn da đếu sản sinh ra một lớp tế bào mới, hứng chịu nhiều lớp bụi bẩn từ ngoài môi trường, cuối ngày là thời điểm mà làn da cần được chăm sóc.

Phụ nữ nên dành thời gian tẩy da chết mỗi tuần, rửa mặt để lấy đi lớp bụi bẩn hàng ngày, sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm và cung cấp nhiều dưỡng chất khác cho cơ thể. Bên cạnh đó là làn da cơ thể cũng cần được chăm sóc và hiệu quả hơn. Bàn tay và da cổ chính là nơi tố cáo tuổi thật của phụ nữ, bạn hãy để ý để chăm sóc chúng nhé.

Tập thể dục hàng ngày, đơn giản nhưng không phải ai làm

Dẫu biết rằng cuộc sống ngày càng bận rộn, nhiều chị em phụ nữ không thể dành thời gian để tập luyện chỉn chu. Thế nhưng, thay vì bỏ hoạt động trên mạng xã hội, chị em phụ nữ nên dành khoảng 30 phút mỗi ngày để tập thể dục hàng ngày.

Việc vận động thường xuyên sẽ chống lại quá trình lão hóa cực kỳ tốt. Không nhất thiết là một môn thể thao cầu kỳ, các chị em phụ nữ có thể tham gia các lớp yoga hay zumba… vừa là nơi gặp gỡ nhiều người bạn, chúng còn khiến cho tâm trạng và sức khỏe phụ nữ tốt hơn.

Makeup là thứ không nên được lạm dụng

Đồng ý với việc trang điểm sẽ khiến phụ nữ trở nên xinh đẹp hơn, thế nhưng chúng không nên được lạm dụng. Bạn nên biết rằng, không phải lúc nào cũng có thể lấy đi hết các cặn bã của lớp trang điểm. Nhất là những phụ nữ trang điểm hàng ngày, có những ngày mệt mỏi sẽ khiến họ tẩy trang qua loa rồi lên giường, làn da khi đó sẽ bị bám bụi bẩn, về lâu về dài sẽ gây tác động xấu đến da.

Vậy nên nếu không cần thiết, phụ nữ không cần trang điểm quá nhiều.

Thay đổi thói quen ăn uống

Những đồ quá mặn hoặc cay sẽ khiến cho cơ thể phụ nữ nhanh chóng già nua và xấu xí hơn đó. Chúng làm giảm quá trình trao đổi chất, tạo các bệnh như dạ dày, huyết áp… đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Thay vào đó chị em nên ăn cá hay uống trà xanh thường xuyên. Thay vì ăn nhanh thì mẹ hãy ăn chậm, nhai kỹ để dưỡng chất hấp thụ tốt hơn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....