Những biến đổi khi mang thai chỉ mẹ bầu mới hiểu

Thứ Năm, 28/02/2019 12:20 PM (GMT+7)

Trong suốt giai đoạn mang thai người phụ nữ phải chấp nhận rất nhiều sự thay đổi từ bên trong cho đến vẻ bề ngoài. Vậy cụ thể những biến đổi khi mang thai chỉ mẹ bầu mới hiểu đấy là những gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Empty

Những thay đổi khi chị em phụ nữ mang thai là gì?

Tại sao khi mang thai chị em phụ nữ lại có những biến đổi về cơ thể? Bởi trong giai đoạn mang thai, cơ thể người phụ nữ sẽ có sự thay đổi về nội tiết tố , lượng máu và chất lỏng để có thể bổ sung đáp ứng cho nhu cầu phát triển của thai nhi, chính vì thế mà cơ thể người phụ nữ mới có nhiều biến đổi. Vậy cụ thể những biến đổi đấy là gì? Mời các bạn cùng theo dõi tiếp bài viết.

Những thay đổi bên trong cơ thể

Với những thay đổi bên trong cơ thể thì hầu như chỉ có các mẹ bầu mới có thể cảm nhận được, và không phải mẹ bầu nào cũng giống với mẹ bầu nào. Nhưng phần lớn những thay đổi bên trong cơ thể mà hầu hết các mẹ bầu đều phải trải qua đó chính là buồn nôn, cơ thể lúc nào cũng thấy mệt mỏi, khó chịu bên trong do đó mà các mẹ bầu thường rất nhạy cảm, dễ sinh ra cáu gắt.

Thứ 2, đó là cảm giác cồn cào, lúc nào cũng trong trạng thái đói và thèm ăn.

Thứ 3, do nội tiết tố thay đổi nên thường sẽ dẫn đến hiện tượng vùng âm đạo bị khô rát, nhưng do mang bầu các chị em thường đi tiểu nhiều hơn bình thường nên rất khó để có thể nhận ra vùng âm đạo bị khô. Mà chỉ khi đi khám thì các bác sĩ mới có thể nhận ra điều đấy.

Thứ 4, khó thở, hay ợ nóng, thường xuyên cảm thấy mỏi lưng, đau hông, nhức mỏi tay chân, nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường… tất cả đều là do khi mang thai các dây chằng các vùng xương chậu của người mẹ sẽ nới lỏng ra để bảo vệ và phù hợp với sự phát triển qua từng giai đoạn của con.

Những thay đổi bên ngoài cơ thể

Empty

Ngoài những thay đổi bên trong thì người phụ nữ khi mang thai còn phải chịu rất nhiều những thay đổi bên ngoài như:

Thứ nhất, thay đổi về cân nặng: trong suốt quá trình mang thai các mẹ thường sẽ tăng khoảng 12 – 15 kg có những người tăng hơn 20 kg. Vì thế cho nên thân hình của các chị em sẽ không còn được đẹp, dáng chuẩn như trước nữa.

Thứ 2, chân tay phù nề hoặc bị rạn da, tóc có thể mỏng hoặc dày hơn là do sự thay đổi của hormone

Thứ 3, dạ nổi mụn, nhiều vùng da bị thâm sạm, hoặc da mặt xấu hơn trước. Do mang thai lượng hồng câu của mẹ sẽ cao hơn bình thường do đó da tiết ra rất nhiều dầu khiến da mặt của các chị em thường bị nổi mụn.

Thứ 4, kích thước vòng 1 tăng, nhạy cảm hơn, không những thế còn có dấu hiệu chảy sệ, đầu ti có thể thâm, nhô ra so với bình thường.

Ngoài những thay đổi điển hình được kể đến ở trên thì còn rất nhiều những biến đổi khi mang thai khác nữa mà chỉ mẹ bầu mới có thể hiểu và cảm nhận được hết. Hy vọng sau bài viết này, nếu các ông chồng đọc được thì sẽ biết cảm thông và yêu thương vợ mình hơn.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....