Những biện pháp giúp trẻ không bị tai nạn khi đi chơi

Thứ Sáu, 29/03/2019 08:52 PM (GMT+7)

Tuy vậy, có khá nhiều trường hợp trẻ bị tai nạn khi đến khu vui chơi giải trí. Vì lý do đó, các bậc cha mẹ cần có nhận thức hơn về việc dạy cho trẻ kỹ năng chơi đùa trong phạm vi cho phép. Hãy cùng theo dõi bài viết sau của chúng tôi để có thêm thông tin.

Cha mẹ cần giám sát liên tục

Thay vì bạn mải mê đọc sách hay lướt tin trên mạng xã hội thì hãy thường xuyên dõi mắt theo trẻ hoặc tới chơi cùng. Nhờ đó sẽ dễ dàng phát hiện những rủi ro tiềm ẩn trước khi chúng xảy ra.

Phụ huynh nên khuyến khích trẻ có thái độ thân thiện với mọi người trên sân chơi, nhưng cần cảnh giác khi nói chuyện với những người lớn xa lạ. Nếu họ cố gắng đưa kẹo bánh hay tặng quà cho bằng được, rủ rê trẻ rời sân chơi, đó là dấu hiệu của kẻ xấu. Trong trường hợp này, trẻ cần la lên thật lớn hoặc chạy ngay đến chỗ bạn.

Kiểm tra các thiết bị sân chơi

Trước khi bắt đầu để con chơi đùa thỏa thích, bạn nên kiểm tra những chiếc xích đu, cầu trượt và thiết bị tập thể dục ngoài trời để đảm bảo độ an toàn tuyệt đối. Nếu thiết bị xê dịch khi có lực tác động lên, trẻ không nên sử dụng đồ vật đó.

043

Nếu những phần tiếp xúc trực tiếp với cơ thể như bu lông, đinh vít bị xuống cấp, hư hỏng thì trẻ có thể bị trầy xước hoặc rách da. Khi đó, bạn hãy gọi cho chủ sở hữu công viên hoặc công ty quản lý nếu bạn nhận thấy thiết bị sân chơi cần bảo trì hoặc sửa chữa.

Nhắc nhở con cẩn thận với độ cao

Đa số chấn thương trên sân chơi xảy ra do bị ngã. Vì vậy, bạn cần chọn thiết bị có lan can bảo vệ hoặc thiết kế chống ngã. bạn hãy thường xuyên nhắc đến những rủi ro khi chơi cầu trượt để trẻ tự ý thức. Trẻ cần có thời gian đầu làm quen với việc leo trèo và nhảy từ trên xuống, luôn lựa chọn độ cao phù hợp với cơ thể.

Chọn bề mặt sân chơi an toàn

Bề mặt sân chơi có thể giúp giảm một số chấn thương nếu trẻ bị ngã. Do đó, nếu bên dưới bề mặt các thiết bị là bãi cát, đậu sỏi hoặc vụn cao su, đó sẽ là lựa chọn an toàn dành cho trẻ. Phần bề mặt sân chơi này phải sâu trong khoảng trên 30cm và kéo dài ít nhất 15 cm theo mọi hướng bên dưới thiết bị.

Kiểm tra nhiệt độ bên ngoài

Khi nhiệt độ ngoài trời lên quá cao, những thiết bị bằng kim loại, thiết bị bằng nhựa hoặc cao su tối màu có thể đủ nóng để làm bỏng da của trẻ. Do đó, bạn cần chọn thời gian thích hợp như buổi sáng sớm hoặc buổi chiều và luôn kiểm tra bề mặt thiết bị sân chơi trong những ngày hè. Cho trẻ đi giày và mặc quần dài cũng có thể giúp trẻ tránh bị bỏng.

Trên đây là một số lưu ý giúp bé luôn an toàn khi bạn cho trẻ đi ra ngoài chơi. Sân chơi giải trí là nơi rất tốt đối với sự phát triển về tinh thần cho trẻ nhưng cũng tiềm tàng khá nhiều rủi ro không đáng có.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...