Những cách ba mẹ cần làm để giúp trẻ "cai" điện thoại

Thứ Ba, 02/06/2020 08:59 AM (GMT+7)

Để dỗ con ăn cơm và làm nhiều việc khác, các bậc cha mẹ vô tình biến con thành một đứa trẻ nghiện smartphone. Vậy làm thế nào để giúp trẻ cai điện thoại thành công?

Cha mẹ nên làm gương tốt

Nếu trẻ em nhìn thấy bố mẹ chơi điện thoại di động thường xuyên, chúng cũng sẽ muốn chơi. Ngoài nhu cầu công việc, cha mẹ nên tránh để trẻ thấy bố mẹ chúng chơi điện thoại nhiều trước mặt, điều này cũng để làm gương cho con. Cha mẹ có thể chọn làm việc nhà, dọn dẹp và vệ sinh trong thời gian rảnh để trẻ biết rằng, điện thoại di động không quan trọng.

Những gì bạn muốn con bạn lớn lên hoàn toàn phụ thuộc vào bạn, vì vậy cha mẹ nên nắm bắt giai đoạn quan trọng của trẻ để phát triển thói quen và giúp trẻ có thói quen hành vi tốt để trẻ tiến xa hơn trong tương lai.

Bắt buộc trẻ bỏ điện thoại

trenghiendienthoai

Bạn cũng có thể rút phích cắm của TV, rút phích cắm ăng-ten, cất máy tính và các sản phẩm điện tử khác. Vào thời điểm đó, những đứa trẻ có thể thái độ khó chịu với cha mẹ, thậm chí là khóc lóc, nhưng sẽ không kéo dài. Cha mẹ phải dứt khoát và rắn, vì suy nghĩ của đứa trẻ là nhất thời khóc xong sẽ hết.

Hướng sự chú ý của con bạn vào sở thích của chúng

Nếu trẻ em thích nhảy múa, chúng có thể đăng ký một lớp học khiêu vũ để chuyển thời gian thay vì chúng dành cho điện thoại di động thì có thể học nhảy. Nếu trẻ em thích đọc sách, chúng có thể mua thêm những cuốn sách mà chúng quan tâm và để chúng tự đọc và đọc. Chủ yếu đánh lạc hướng trẻ, thay tập trung vào điện thoại di động thì tập trung sang cái khác, để giúp chúng có thể bỏ điện thoại.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...