Những Cách Chăm Sóc Sức Khỏe Tình Dục

Thứ Hai, 30/03/2020 12:08 PM (GMT+7)

Sức khoẻ tình dục là một phần không thể tách rời của sức khoẻ tổng thể, hạnh phúc và chất lượng cuộc sống nói chung. Vậy làm thế nào để chăm sóc tốt sức khỏe tình dục? Bạn gái hãy tham khảo một số lời khuyên dưới đây nhé.

Cham-soc-suc-khoe-tinh-duc

1. Ăn uống lành mạnh

Tình dục là sự phản ánh tình trạng sức khoẻ chung của bạn. Để có sức khỏe tình dục tốt, bạn gái hãy quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của mình. Các thực phẩm lành mạnh không chỉ nuôi dưỡng cơ thể bạn mà còn có tác động tích cực đến vấn đề tình dục. Hơn nữa, một chế độ ăn uống lành mạnh (chẳng hạn như ít natri và chất béo có hại) sẽ giúp bạn ngăn ngừa một số bệnh như cao huyết áp và tăng nồng độ cholesterol trong máu.

2. Tránh hút thuốc

Hút thuốc làm suy giảm đáng kể sức khỏe của bạn, bao gồm sức khỏe tình dục. Hơn nữa, thuốc lá còn dẫn tới hiện tượng tắt nghẽn mạch máu ở mọi nơi trong cơ thể, kể cả bộ phận sinh dục. Ở các bạn gái, hiện tượng này sẽ gây ra nhiều vấn đề, bao gồm việc giảm chất bôi trơn

3. Duy trì cân nặng hợp lý

Bạn gái bị thừa cân sẽ có khả năng bị cao huyết áp, nồng độ cholesterol trong máu tăng và tiểu đường. Đây là các tình trạng bệnh lý có thể gây bất lợi cho sức khoẻ tình dục. Vì vậy, duy trì cân nặng hợp lý sẽ góp phần ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tình dục. Ngoài ra, một thân hình cân đối sẽ giúp bạn gái tự tin hơn trong đời sống tình dục.

4. Hạn chế thức uống có cồn

Bạn gái có thể nghĩ rằng sử dụng thức uống có cồn sẽ hỗ trợ việc quan hệ tình dục, nhưng sự thật không phải vậy. Các nghiên cứu cho thấy tiêu thụ một lượng cồn lớn có thể có tác động tiêu cực đến khả năng tình dục của cả bạn lẫn của chàng. Hàm lượng cồn cao trong cơ thể cũng sẽ làm giảm khả năng đạt cực khoái của bạn gái.

5. Giao tiếp với chàng

Để có sức khỏe tình dục tốt, điều quan trọng là bạn gái cần phải cảm thấy thoải mái. Hãy lựa chọn thời điểm thích hợp để nói chuyện với chàng về sở thích của cả hai bạn trong tình yêu. Trong mọi trường hợp, bạn gái đừng bao giờ làm gì khiến bản thân cảm thấy không thoải mái.

6. Bảo vệ bản thân

Nếu bạn gái chưa sẵn sàng để mang thai thì hãy sử dụng các biện pháp tránh thai mà bạn muốn. Hãy đặt sự an toàn của cả hai bạn lên hàng đầu. Sử dụng bao cao su sẽ có tác động kép, vừa làm giảm nguy cơ mang thai, vừa giúp bạn tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STI). Ngoài ra, xét nghiệm máu cũng được xem là một biện pháp giúp bạn tránh nguy cơ mắc phải các bệnh STI.

Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết này, bạn gái đã biết cách chăm sóc sức khỏe tình dục của mình rồi nhé!

Trần Thị Hải Yến

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....