Những căn bệnh mà phụ nữ văn phòng thường gặp phải

Chủ Nhật, 06/01/2019 10:41 PM (GMT+7)

Do tính chất công việc ít đi lại và tiếp xúc với máy tính nhiều khiến cho phụ nữ văn phòng có nguy cơ mắc rất nhiều bệnh khác nhau. Vậy đó là những căn bệnh nào? Cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây để có biện pháp bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

noi01-1542692475002802637998

Thoái hóa đốt sống cổ

Đây được xem là bệnh đầu tiên cần nhắc đến trong các bệnh mà phụ nữ văn phòng thường hay mắc phải. Do ngồi quá lâu một chỗ, ngồi sai tư thế… là một trong những nguyên nhân đưa đến việc bị mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

Đây là loại bệnh xuất hiện ở các tuổi từ 35 đến 40 tuổi, hiện nay có xu hướng trẻ hóa. Khi có các dấu hiệu như đau đầu vùng thái dương, hoa mắt, chóng mắt, đốt sống cổ đau, hạn chế vận động… thì chị em phụ nữ hãy đi khám để có phương pháp điều trị hợp lý nếu không sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng.

Đau lưng

Đây được xem là căn bệnh phổ biến không chỉ nữ giới mắc phải mà nam giới nhiều người cũng mắc phải. Tuy nhiên tỷ lệ nữ giới bị đau lưng nhiều hơn ở nam giới. Nguyên nhân đó là do sức chịu đựng của cột sống yếu nên dễ sinh ra đau lưng.Những lúc như vậy thay vì tiếp tục làm việc thì hãy dành ra mấy phút thư giãn hay vận động nhẹ nhàng để đỡ đau hơn.

Mỏi mắt

Làm việc văn phòng chủ yếu tiếp xúc với hồ sơ sổ sách hay tiếp xúc nhiều với máy tính khiến bạn mỏi, cảm giác nhức mắt, nhìn không rõ. Tình trạng trên xảy ra có thể do ánh sáng của phòng và màn hình máy tính khác nhau hay do mắt bạn có bệnh cùng áp lực công việc nhiều khiến bạn mỏi mắt.

Để khắc phục tình trạng trên bạn nên để cho mắt nghỉ ngơi bằng cách như dùng thuốc nhỏ mắt, không nên để cho mắt khô hay thi thoảng rời khỏi màn hình máy tính…..

Viêm dạ dày mãn tính

Do áp lực công việc lớn, ngồi lâu, không có cảm giác đói, ăn không đúng bữa, ăn vội vàng…. là nguyên nhân khiến các chị em phụ nữ bị đau dạ dày

Cảm cúm, viêm phổi

Văn phòng là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn do vậy khả năng lây truyền một số bệnh về cảm cúm và viêm phổi là rất cao. Nữ giới với hệ miễn dịch thấp hơn nam giới nên tỷ lệ mắc các bệnh này cao hơn.

phunu8-phu-nu-van-phong-hay-can-than-voi-15-benh-nay-anh1

Các bệnh lý về da

Văn phòng là nơi đông người, không thông thoáng, ngồi phòng điều hòa, chứa nhiều vi khuẩn và bụi bẩn cùng thêm đó do thói quen ngồi làm việc một chỗ ít vận động, ít uống nước nên khiến cho da bạn bị khô, nổi nhiều mụn, hay bị các bệnh lý về viêm da

Viêm xoang

Viêm xoang cũng được xem là căn bệnh phổ biến mà chị em văn phòng hay mắc phải. Nguyên nhân là do ngồi làm việc trong phòng bật điều hòa cả ngày, phòng có chứa nhiều vi khuẩn, không gian bí bách, không thông thoáng.

Dấu hiệu nhận biết khi bạn bị viêm xoang như nghẹt mũi, khó thở, dị ứng với các không khí lạ….Thậm chí khi bị nặng có thể gây ra biến chứng nặng như viêm màng não, nhiễm trùng ổ mắt. Vì vậy khi phát hiện bị viêm xoang hãy đi khám để có cách điều trị sớm nhất.

Béo phì

Thật ngạc nhiên khi những phụ nữ văn phòng lại mắc bệnh béo phì. Nhưng đó là sự thật. Do hay ăn vặt, ăn uống không kiểm soát, đồ ăn không đảm bảo dinh dưỡng và vệ sinh, ăn uống thất thường… là nguyên nhân khiến nữ giới văn phòng rơi vào tình trạng thừa cân, béo phì.

Chính vì vậy khuyến cáo phụ nữ văn phòng nên ăn uống đúng giờ, ăn uống đảm bảo vệ sinh và đầy đủ chất. Đặc biệt nên thường xuyên vận động đi lại vận động để tránh tình trạng trên.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp cho các bạn một số căn bệnh mà chị em phụ nữ văn phòng thường mắc phải. Vì vậy để hạn chế các bệnh trên thì các chị em cần phải có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý  để nâng cao sức đề kháng, bảo vệ cơ thể trước những căn bệnh trên. hãy chăm sóc sức khỏe của mình tốt bạn nhé.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....