Những công dụng tuyệt vời của trái cà chua có thể bạn không biết

Thứ Ba, 29/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nếu bạn cho rằng quả cà chua mà mình vẫn thường sử dụng tỏng chế biến thực phẩm hàng ngày chỉ có tác dụng trong các món ăn thì hẳn bạn đã nhầm lẫn rồi đấy. Hàng loạt các công dụng vô cùng tuyệt vời của trái cà chua chín dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ bởi những công dụng rất cho sức khỏe  của loại quả này đấy. 

Cà chua có tác dụng gì cho da mặt của chị em?

Lợi ích tuyệt vời cho làn da

Theo các nghiên cứu, trong trái cà chua có chứa một lượng cao chất lycopene giúp cho da ít nhạy cảm với tia UV. Từ đó việc sử dụng cà chua sẽ giúp ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn và làm chậm đi quá trình lão hóa của da. Đặc biệt, đối với nhiều làn da hấp thụ tốt, cà chua cũng chứa một lượng cao vitamin C, rất có ích trong việc điều trị mụn trứng cá và da nhờn, giúp da trở nên trắng sáng, rạng rỡ một cách tự nhiên mà không gây kích ứng.

Cách làm mặt nạ cà chua

Mặt nạ cà chua là một gợi ý không hề tồi để chị em có thể cải thiện làn da dầu. Công thức mặt nạ cà chua khá đơn giản bạn chỉ cần trộn một lượng bột besan với nước ép cà chua tương đương nhau và bôi đều lên mặt và cổ. Để khô trong 20 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm.

Nếu da của bạn thường xuyên trong tình trạng quá khô, hãy trộn sữa chua với nước ép cà chua với tỷ lệ 1:1 sau đó nhẹ nhàng thoa đều lên mặt và cổ. Để khoảng 10 phút trước khi rửa lại bằng nước lạnh bạn sẽ cảm nhận ngay hiệu quả tức thì của sản phẩm. 

Công dụng của cà chua với tóc

Các vitamin quan trọng như A, B, C và E có trong trái cà chua là những chất kích thích tuyệt vời cho mái tóc khỏe mạnh. Theo các chuyên gia chăm sóc tóc, loại vitamin tự nhiên này sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc, cung cấp cho tóc độ bóng tự nhiên và giúp điều trị mùi da đầu và gàu. Do đó tốt nhất chị em nên ăn khoảng từ 4 đến 5 quả cà chua mỗi ngày để có một mái tóc chắc khỏe.

Ngoài ra, bên cạnh việc hấp thụ bằng cách ăn chị em cũng có thể sử dụng các lát cắt cà chua như một loại dầu xả cho mái tóc. Thậm chí, đối với những người yêu thích bơi lội, sau mỗi lần đi bơi, bạn chỉ cần thoa nước ép cà chua lên da đầu và tóc sẽ giúp giảm thiểu tác hại của clo với mái tóc của bạn đi rất nhiều đấy. 

Cà chua luôn tốt cho mắt

Cà chua có chứa Vitamin A, Flavonoid B phức hợp, Thiamine, Folate và Niacin giúp chữa các bệnh về mắt như bệnh quáng gà và giúp cải thiện tầm nhìn của bạn.

Điều chỉnh lượng đường trong máu

Cà chua là một nguồn cung cấp crom giúp duy trì lượng đường trong máu và là một nguồn dinh dưỡng lành mạnh cho các bệnh nhân tiểu đường.

Giúp xương chắc khỏe

Vitamin K và canxi có trong cà chua tăng cường cho xương chắc khỏe . Cà chua được khuyến khích dùng để điều trị gãy xương và chống loãng xương.

 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...