Những dấu hiệu cảnh bảo bạn bị dị ứng khi "yêu"

Chủ Nhật, 15/09/2019 06:55 PM (GMT+7)

Bỏng rát, ngứa, nổi mẩn, sưng tấy.,... là những dấu hiệu bạn có thể thấy khi bị dị ứng "yêu"

di-ung

1. Bỏng rát:

Dị ứng tinh dịch có thể xuất hiện ngay sau khi bạn tình xuất tinh, nữ giới có thể cảm thấy bị nóng rát, đỏ, sưng và phồng rộp trong âm đạo. Dị ứng tinh dịch không phải là thủ phạm duy nhất gây ra các loại triệu chứng đó, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi đưa ra kết luận. Dị ứng tinh trùng chỉ ảnh hưởng đến khoảng 20.000 đến 40.000 phụ nữ trên thế giới (1 tỉ lệ rất nhỏ), vì vậy bác sĩ sẽ cần loại trừ thêm các dị ứng khác, như phản ứng với bao cao su, thuốc tránh thai, dấu hiệu bệnh lây truyền qua đường tình dục,...

2. Ngứa:

Ước tính có khoảng 75% phụ nữ sẽ bị ít nhất 1 lần nhiễm nấm men trong đời, và dấu hiệu của tình trạng này là ngứa vùng kín. Tuy nhiên, không loại trừ nguyên nhân gây ngứa khác là bạn bị dị ứng tinh dịch. Vì vậy, nếu thấy xuất hiện dịch lạ hoặc cảm giác ngứa không chỉ xuất hiện ngay sau khi quan hệ tình dục, bạn cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn.

3. Điều này chưa từng xảy ra với bạn tình trước:

Tinh dịch của mỗi người là khác nhau. Có khả năng kháng thể của bạn phản ứng với 1 loại protein cụ thể trong tinh dịch của bạn tình hiện tại, thứ mà bạn chưa từng tiếp xúc trong quá khứ. Đây là 1 trong những tình trạng rất khó chẩn đoán.

4. Chỉ nhận thấy bất thường khi quan hệ tình dục không được bảo vệ:

Nếu bạn bị dị ứng với tinh dịch, các triệu chứng sẽ chỉ xuất hiện nếu bạn tình không sử dụng bao cao su khi quan hệ. Điều đó không có nghĩa là bạn cần phải chấp nhận cảm giác đau nhức, khó chịu khi muốn có con. Hiện tại, đã có nhiều phương pháp điều trị tình trạng dị ứng và mẫn cảm với tinh dịch. Điều quan trọng là bạn cần đến các cơ sở uy tín để xác định đúng nguyên nhân, từ đó sẽ có phương pháp xử lý triệt để.

5. Nổi mẩn, sưng tấy:

Quá mẫn cảm tinh dịch có thể không chỉ xuất hiện vết mẩn, sưng tấy ở ngay vị trí tinh dịch chạm vào. Giống như bất cứ loại dị ứng nào khác, bạn hoàn toàn có thể bị nổi mẩn ngứa toàn thân.

6. Khó thở:

Bạn có thể cảm thấy lồng ngực nóng ran, khó thở, thậm chí nếu phản ứng nghiêm trọng hơn có khả năng đe dọa đến tính mạng. Mặc dù hiện tại chưa có trường hợp tử vong vì dị ứng tinh dịch, nhưng không ít trường hợp phải nhập viện cấp cứu trong trạng thái nguy kịch vì nguyên nhân này.

7. Quan hệ bằng miệng cũng không thoải mái:

Đau, sưng, đỏ và phồng rộp trong miệng của bạn sau khi quan hệ tình dục bằng miệng có thể là một lá cờ đỏ của dị ứng tinh dịch. Bác sĩ Ross cho biết, nếu cơ thể bạn đang phản ứng với các protein tương tự từ quá trình xuất tinh, bạn có thể có phản ứng dị ứng tương tự. Tìm hiểu câu trả lời cho 19 câu hỏi khác mà bạn quá bối rối khi hỏi bác sĩ phụ khoa.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....