Những dấu hiệu chính của việc mang thai là gì?

Thứ Năm, 25/11/2021 01:07 PM (GMT+7)

hững dấu hiệu chính của triệu chứng mang thai đang là chủ đề được nhiều người quan tâm, sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết những triệu chứng khi mang thai thường gặp về chủ đề mà mọi người đang quan tâm.

Các triệu chứng của tam cá nguyệt đầu tiên: kinh nguyệt ngừng lại

Mẹ bầu tím tái: Tôi xem tivi quá nhiều và lần này bị ngừng kinh, cảm giác đầu tiên của tôi là có thể bị vậy, đây có phải là cơ sở khoa học không, có thể dựa vào đây để phán đoán có thai hay không?

Chấm dứt kinh nguyệt là dấu hiệu mang thai sớm nhất và đáng kể nhất. Chỉ cần phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có kinh nguyệt bình thường và vượt quá chu kỳ kinh nguyệt bình thường hai tuần sau khi quan hệ thì có thể mang thai. Tuy nhiên, chưa có kinh thì không phải bạn đã có thai, có rất nhiều nguyên nhân khiến kinh nguyệt chưa đến, kinh nguyệt của bạn có thể bị rối loạn tạm thời do nhiều nguyên nhân khác nhau như dinh dưỡng, chế độ ăn uống, tâm trạng, thậm chí là đột ngột. thay đổi trong loại hình công việc của bạn.

Tuy nhiên, nếu gần đây bạn có quan hệ tình dục với người yêu và kinh nguyệt của bạn bị chậm đến 10 ngày mà không có động cơ nào thì điều này nên khơi dậy tinh thần cảnh giác cao độ của bạn. Lúc này, rất có thể bạn đã mang thai. Nếu vẫn tiếp tục dừng trên 14 ngày, bạn nên đến bệnh viện để làm các xét nghiệm cận lâm sàng ngay lập tức.

Các triệu chứng của tam cá nguyệt đầu tiên: ngứa ran, sưng tấy và ngứa ở vú

Xiaoyu mang thai được một thời gian dài thì thấy ngực bắt đầu sưng và đau, quầng vú của Mimi ngày càng thâm đen, các tĩnh mạch của Mimi cũng dày đặc. Những thay đổi này có sưng lên không?

Nếu cường độ công việc cao, cuộc sống gấp gáp, bạn đã mang thai được 8 tuần mà không hề hay biết thì những thay đổi bất thường ở ngực cũng là một lời nhắc nhở quan trọng dành cho bạn. Sau khi thai được 8 tuần, vú sẽ có cảm giác sưng, tê và hơi ngứa, màu sắc của núm vú sẫm dần và xuất hiện các nốt dày màu nâu sẫm xung quanh quầng vú.

Kể từ thời điểm trứng được thụ tinh chạm vào thành, các hormone ở người mẹ tương lai bắt đầu thay đổi. Trong số đó, một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất là ngực nhạy cảm và đau. Điều này là do sự gia tăng nồng độ hormone ở những người sắp làm mẹ. Cảm giác đầy và đau này rất giống với phụ nữ trước kỳ kinh nguyệt nhưng dữ dội hơn. Triệu chứng này sẽ thuyên giảm sau 3 tháng mang thai, và cơ thể bạn đã thích nghi với sự thay đổi của nội tiết tố khi mang thai.

Đối với tình trạng sưng và đau vú khi mang thai, các bà mẹ tương lai có thể áp dụng phương pháp chườm nóng, xoa bóp và các phương pháp chăm sóc vú khác để giảm bớt. Cần lưu ý rằng trong giai đoạn này bầu ngực rất mỏng manh, các bà mẹ tương lai nên hoạt động nhẹ nhàng trong quá trình cho con bú để tránh làm tổn thương núm vú.

Các triệu chứng của giai đoạn đầu mang thai 3: thường cảm thấy buồn nôn và nôn

Xue Lu, người bắt đầu chuẩn bị mang thai cách đây 3 tháng, cô cảm thấy buồn nôn và nôn vào buổi sáng, cô không khỏi cảm thấy vui mừng. Cô đã chuẩn bị mang thai thành công chưa?

Trên thực tế, hầu hết các bà mẹ tương lai trong giai đoạn đầu của thai kỳ thường cảm thấy buồn nôn và nôn, đặc biệt là vào đầu ngày. Nếu bạn giống như hầu hết phụ nữ, ốm nghén chỉ xuất hiện cho đến khoảng một tháng sau khi bạn mang thai. Một số ít phụ nữ may mắn sẽ không gặp phải triệu chứng này trong toàn bộ thai kỳ. Tuy nhiên, một số phụ nữ sẽ bắt đầu cảm thấy buồn nôn trước đó. Ốm nghén không chỉ xuất hiện vào buổi sáng mà có thể xuất hiện vào buổi trưa hoặc đêm.

Gần một nửa số phụ nữ có các triệu chứng ốm nghén không còn buồn nôn và nôn vào đầu tam cá nguyệt thứ hai. Hầu hết những phụ nữ còn lại có thể cần tiếp tục trong khoảng một tháng trước khi các triệu chứng ốm nghén giảm bớt.

Hầu hết các bà mẹ tương lai chắc chắn sẽ cảm thấy buồn nôn và nôn ở các mức độ khác nhau trong ba tháng đầu. Loại triệu chứng "bệnh hoạn" này có thể thuyên giảm. Phương pháp điều trị có thể là liệu pháp ăn uống, tức là tránh đồ ăn nhiều dầu mỡ và đồ chiên rán. Ví dụ, ăn một vài lát bánh quy soda trước khi ra khỏi giường vào buổi sáng và uống nước trái cây cũng có thể cải thiện các triệu chứng. Nếu vẫn nặng thì có thể dùng thuốc "chống nôn" và "vitamin B6" để cải thiện, nặng đến mức hạ đường huyết, mất nước và chức năng gan bất thường thì cần nhập viện.

Vũ Ngọc Chương

Cùng chuyên mục

Huyện Văn Bàn (Lào Cai) nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới

Huyện Văn Bàn hiện có 29,141 trẻ em dưới 16 tuổi. Theo thống kê của UBND huyện, năm 2022 có 6 trẻ em bị xâm hại,...

Mù Căng Chải, Yên Bái: Tỷ lệ người trong độ tuổi sinh đẻ sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng gia tăng

Mù Cang Chải là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh Yên Bái, nhận thức của đa số người dân về công tác dân số -...

Hậu Giang vận động thanh niên kết hôn trước 30 tuổi

Sáng 23/11, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Y tế Hậu Giang tổ chức thành công Tọa đàm về giải pháp vận động...

Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

Ngày 18/11, tại TP Đà Lạt, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND TP Đà Lạt tổ chức Lễ phát...