Những dấu hiệu sức khỏe mà mẹ bầu chớ nên coi thường

Thứ Sáu, 19/10/2018 02:26 PM (GMT+7)

Đối với các chị em phụ nữ đang trong thời gian mang mà gặp phải những triệu chứng sức khỏe bà bầu hãy đến gặp hay bác sĩ ngay để biết được tình hình sức khỏe của mình và thai nhi. Hãy cùng tham khảo những dấu hiệu nguy hiểm đến sức khỏe của bà bầu trong bài viết dưới đây.

1. Nôn ói quá nhiều

Khi mang bầu thì cha mẹ nào cũng có triệu chứng buồn nôn, do nghén hay trong giai đoạn mang thai với mức độ khác nhau. Bởi vì cậy nó không được nhiều người quan tâm, tuy nhiên nếu cha mẹ bầu cảm thấy bị buồn nôn quá nhiều cùng với các dấu hiệu như chóng mặt, môi khô nhợt cơ thể bị sút cân nhanh và bị sút.

Bạn cũng cần phải đi đến gặp bác sĩ ngay lập tức bởi có thể em bé của bạn đang gặp phải vấn đề về sức khỏe. Vì vậy khi mẹ bầu nôn ói quá nhiều cũng dẫn đến tình trạng bị kiệt sức và mất nước. Mất đi cân bằng điện giải và làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bé.

2. Sự thay đổi ở ngực

Những mẹ bầu khi mang thai ngực sẽ thay đổi kích cỡ làm cho to hơn và cũng cương cứng đầu ngực, thâm quầng, đặc biệt trong thai kì đầu thì thường hay nhạy cảm. Khi cơ thể có những thay đổi này thì rất khó chịu, hơi tốn kém vì phải thay đổi áo ngực thường xuyên. Tuy nhiên nếu thấy ngực mình không có những hiện tượng trên và kích thước lại càng bị giảm xuống thì bạn cần phải đến gặp bác sĩ ngay để kiểm tra ngay để không làm nguy hiểm đến thai nhi.

3. Tăng/giảm cân quá nhanh

Khi mang thai bà bầu thường hay bị tăng cân, đến thai kì cuối lại càng tăng nhiều hơn. Nếu cân nặng mẹ dường như không tăng lên thì có thể thai nhi của bạn đang bị rối loạn sự phát triển nếu có thể mẹ tăng cân quá nhanh cũng không phải là dấu hiệu tốt, nhất là những mẹ bị phù chân tay hay bị rối loạn thị giác, hoa mắt và chóng mặt thì có thể bạn bị triệu chứng tiền sản giật hãy đến cơ sở y tế ngay nhé.

4. Đi tiểu quá ít

Đối với thai kì trước thì bà bầu thường hay bị thay đổi hooc mon nó làm cho chị em thường xuyên bị buồn tiểu và đi nhiều lần cả ngày lẫn đêm. Khi đến thai kì cuối em bé ngày càng lớn lên thì tử cung càng được áp lực lên bàng quang và cũng khiến cho các mẹ phải đi tiểu nhiều lần.

Điều này rất bình thường, nếu bạn có tần suất đi tiểu giảm đi thì mới chính là dấu hiệu sức khỏe mới không bình thường, đó là dấu hiệu chứng tiểu đường thai nhi hoặc bị mất nước. Khi đó thì tình trạng này có thể gây nên tình trạng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi vì vậy hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám và chuẩn bệnh đúng nhất.

5. Đau đột ngột ở tử cung

Dấu hiệu sức khỏe bà bầu như đau đột ngột ở tử cung khi mang bầu và sau đó lan ra các vùng quanh bụng, lưng cơn đau này kéo dài khiến cho tử cung căng cứng thì bạn cần phải đến gặp bác sĩ ngay, có thể đây là triệu chứng bong nhau non rất nguy hiểm đối với mẹ cùng với bé

Mẹ bầu hãy lưu ý đến những dấu hiệu này. Nếu cảm thấy bất thường, nên đến bác sĩ để kiểm tra sức khỏe.

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....