Những điều cần biết về thuốc tăng cường sinh lý nữ

Thứ Ba, 29/11/2022 10:52 AM (GMT+7)

Việc tăng cường sinh lý nữ để cơ thể luôn khoẻ mạnh, ít lo lắng, giúp cho chuyện chăn gối thêm mặn mà là việc mà các chị em nên làm. Bổ sung thực phẩm có tác dụng hỗ trợ sinh lý nữ hay sử dụng các loại thuốc tăng cường sinh lý nữ là những cách mà chị em thường sử dụng.

 1. Nguyên nhân của sinh lý nữ suy giảm

Nguyên nhân khiến cho sinh lý nữ bị suy giảm là sự suy giảm estrogen. Hoóc môn này quyết định và chi phối sự phát triển sinh lý ở phụ nữ, tăng cường ham muốn và khả năng sinh lý, giúp cho chị em có thân hình mềm mại, nở nang đầy nữ tính.

Trong quá trình mang thai, khi sinh nở hoặc ở độ tuổi ngoài 30, lượng estrogen bị suy giảm. Lúc này, trên cơ thể phụ nữ sẽ xuất hiện các biểu hiện lão hoá như nám, da khô và có nếp nhăn, ngực lép và chảy xệ… Sức khoẻ và chức năng sinh lý của phụ nữ cũng dần dần bị suy giảm. Biểu hiện thường thấy là suy giảm ham muốn, âm đạo tiết ít chất nhờn hơn, tính tình thất thường hay cáu gắt, không tập trung vào công việc được. Tất cả những điều này ảnh hưởng rất lớn đến công việc, gia đình, tình cảm và các mối quan hệ của chị em phụ nữ.

phu-nu-yeu-sinh-ly-nen-dung-thuoc-gi-3-1

Làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ bản thân hay sinh lý luôn luôn là những nhu cầu vô cùng cần thiết của cuộc sống mà tất cả chị em đều vô cùng quan tâm. Khi bước vào độ tuổi trung niên, không chỉ sức khoẻ, sắc đẹp mà sinh lý của chị em cũng bị giảm dần. Các chị em dễ dàng mắc các chứng như lãnh cảm, suy giảm ham muốn, âm đạo bị khô rát, khó lên đỉnh…

2. Ưu điểm của các loại thuốc tăng cường sinh lý nữ

- Các sản phẩm có công dụng bổ sung hoóc môn sinh dục nữ giúp chị em gia tăng ham muốn, cân bằng nội tiết tố giúp vòng một thêm nở nang săn chắc hơn, làn da trẻ hoá và mịn màng hơn.

- Một số sản phẩm tăng cường sinh lý nữ có công dụng điều hoà kinh nguyệt, giảm các triệu chứng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt như đau bụng, đau lưng, mỏi gối, tay chân không có lực…

- Các thực phẩm chức năng tăng cường sinh lý nữ còn có tác dụng bổ sung năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Đồng thời năng lượng này cũng giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn trong đó có cả cơ quan sinh dục.

nhu-cau-sinh-ly-cua-con-trai-va-con-gai-khi-yeu3-min

3. Nhược điểm của các thuốc tăng cường sinh lý nữ

- Một số loại sản phẩm giúp hỗ trợ sinh lý nữ bán tại Việt Nam là hàng nhập khẩu, xách tay từ nước ngoài về. Người tiêu dùng rất khó để có thể kiểm chứng được nhà sản xuất. Các thành phần trong thuốc thường được nhà sản xuất ghi dưới dạng hoạt chất, hoá chất cần phải có trình độ chuyên môn mới có thể đọc hiểu được. Trong khi đó đa số người tiêu dùng đều không có chuyên môn về dược.

- Các loại thuốc tây y có tác dụng cải thiện sinh lý nữ nhanh chóng bằng cách bổ sung hoóc môn sinh dục nữ estrogen ngoại sinh vào cơ thể. Tuy nhiên khi bổ sung estrogen bằng cách này sẽ khiến cho có thể dần dần quên mất chức năng sản sinh estrogen của mình từ đó chị em phải hoàn toàn phụ thuộc vào thuốc.

- Các loại thuốc được quảng cáo là gia truyền, bí truyền nếu không có giấy phép lưu hành sản phẩm thì chị em cũng không nên dùng vì các thuốc này chưa được các cơ quan chức năng kiểm nghiệm, thành phần cũng như hoạt tính của thuốc không rõ ràng. Khi sử dụng có thể sẽ không kiểm soát được bệnh mà còn khiến cho bệnh năng thêm thậm chí còn có thể gây ra thêm nhiều bệnh khác cho chị em.

thuoc-tang-cuong-sinh-ly-nu-8

- Nhiều người tiêu dùng tự ý mua sản phẩm về sử dụng mà không có ý kiến của bác sỹ chuyên môn. Sau khi sử dụng thuốc một thời gian mà chưa thấy tác dụng rõ rệt chị em lại tự ý tăng cường liều lượng sử dụng từ đó dẫn đến tình trạng lạm dụng thuốc hoặc dùng thuốc quá liều. Khi đó các cơ quan trong cơ thể phải hoạt động hết công suất thậm chí là quá tải để loại bỏ các độc tố do sử dụng thuốc quá liều gây ra. Sử dụng thuốc không theo chỉ dẫn của bác sỹ còn có thể khiến cho chị em quá bị lệ thuộc vào thuốc, khi không sử dụng nữa thì chứng yếu sinh lý nữ của chị em càng trầm trọng hơn.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....