Những điều con gái cần biết khi dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ

Chủ Nhật, 02/12/2018 07:16 AM (GMT+7)

Ngày nay, có rất nhiều bạn dùng dung dịch vệ sinh hàng ngày. Việc sử dụng một sản phẩm chuyên dụng để vệ sinh vùng kín là cần thiết. Tuy nhiên bạn cần phải sử dụng đúng cách nếu không sẽ rất nguy hiểm.

con-gai-dung-ve-sinh-phu-nu1

Nên sử dụng loại dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp với da vùng kín

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ cần chọn lựa sản phẩm phù hợp, không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo.

Bình thường, độ pH trong âm đạo dao động trong khoảng 3,8-4,2. Vì vậy, các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ trên thị trường đã được điều chế phù hợp với môi trường ấy nên khi đi mua các bạn gái nên đọc kĩ những thông số được ghi trên bao bì sản phẩm để tránh mua phải những loại dung dịch có độ pH cao hơn nhé!

Nếu bị viêm nhiễm, sẽ có nước rửa phụ khoa thích hợp. Chẳng hạn nếu viêm do nấm, người bệnh nên dùng loại có tính pH kiềm như Phytogyno, Bicarso. Viêm nhiễm do trùng roi trichomonas, bác sĩ sẽ chỉ định dùng loại có tính pH a-xít hoặc có metronidazle như Lactacid, Metrogyl.P, Gynoformine…

Chỉ nên vệ sinh bên ngoài vùng kínCác dung dịch vệ sinh phụ nữ chỉ dùng để vệ sinh phía ngoài, không dùng để thụt rửa âm đạo hay để pha ngâm vùng kín. Vì bên trong vùng kín còn chứa các vi khuẩn có lợi nếu vệ sinh bên trong hay ngâm vùng kín có thể sẽ làm chế các vi khuẩn có lợi đó. Chưa kể vùng sinh dục của phụ nữ khá nhạy cảm với các dung dịch có độ kiềm cao. Một số thành phần của thuốc như chlorine, chất khô da… dễ gây viêm âm đạo.

con-gai-dung-ve-sinh-phu-nu

Động tác ngâm rửa âm đạo sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo, tiêu diệt các vi khuẩn có ích và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh mẽ, làm viêm nhiễm âm đạo. Vì vậy, việc thụt rửa âm đạo là thói quen không tốt, không đem lại lợi ích, nếu không nói gây hại cho phụ nữ. Việc ngồi ngâm vùng kín trong các loại dung dịch vệ sinh cũng không đem lại lợi ích trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Không nên vệ sinh bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ quá nhiều lần trong ngàyNhư chúng ta đã biết bên trong vùng kín của phụ nữ đã chứa sẵn một lượng vi khuẩn có lợi ổn định. Vì vậy việc vệ sinh quá nhiều lần trong ngày cũng không giúp vùng này sạch sẽ hơn mà còn làm chết đi những vi khuẩn có lợi này. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn chỉ nên "vệ sinh vùng kín" 1 lần/ngày.

Khi sử dụng dung dịch vệ sinh nếu thấy vùng kín bị nóng rát, đỏ bất thường và khó chịu, bạn nên ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ để được tư vấn . Có thể bạn đã bị dị ứng với một thành phần nào đó trong thuốc rửa.

Không lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữViệc quá lạm dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ ngay cả khi mắc các bệnh ngoài da ở vùng kín có thể sẽ mang tới những tác dụng không đáng có. Hơn nữa, dung dịch vệ sinh vùng kín không phải là thuốc đặc trị bất kì loại bệnh nào, các chị em nên đặc biệt lưu ý điều này để tránh lạm dụng quá nhiều.

Tốt nhất chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời chẩn bệnh và điều trị đúng cách. Tránh tự ý mua thuốc rửa phụ khoa về dùng có thể xảy ra hậu quả không mong muốn có hại cho sức khỏe chị em.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....