Những điều không nên làm sau khi quan hệ kẻo gây nguy hại

Thứ Tư, 05/12/2018 07:23 AM (GMT+7)

Những điều không nên làm sau khi quan hệ là một trong những điều rất cần thiết mà không phải cặp đôi nào cũng biết. Vậy để tránh những hiểm họa về sau thì các bạn hãy tránh những việc làm dưới đây ngay sau khi quan hệ nhé.

sau-quan-he

Những điều không nên làm ngay sau khi quan hệ

Không nên đi tắm ngay lập tức

Thực tế mà thấy, có rất nhiều người cho rằng sau khi quan hệ người sẽ đổ nhiều mồ hôi nên cần đi tắm hoặc do nhiều người sợ nếu để lâu thì có thể dễ bị nhiễm khuẩn và để loại bỏ được chúng thì chỉ có cách là đi tắm. Tuy nhiên quan điểm đó hoàn toàn là sai lầm, bởi sau khi quan hệ lỗ chân lông sẽ nở to hơn bình thường để làm mát cơ thể. Cho nên nếu bạn đi tắm thì rất dễ khiến cơ thể bị cảm lạnh, bị trúng gió hoặc gây ra tình trạng rối loạn nhịp tim.

Không được uống nước đá hoặc ăn đồ ăn lạnh

Cũng giống như trường hợp trên, nhiều người thường sử dụng đồ ăn lạnh để giải quyết cơn nóng hoặc đói. Nhưng theo như các nhà khoa học thì sau khi quan hệ, thường dạ dày sẽ bị ức chế, lượng máu co bóp trong thành dạ dày cũng giảm nên nếu sử dụng đồ ăn lạnh ngay lúc này thì sẽ khiến cho dạ dày không thể thích ứng kịp thời và dễ gây hại cho hệ tiêu hóa về sau.

Không nên đi tiểu luôn

sau-quan-he1

Nhất là đối với nam giới, việc đi tiểu ngay sau khi cuộc vui vừa kết thúc sẽ khiến cho tiền liệt tuyến dễ bị tổn thương. Vì thường đường tiết niệu của nam giới khá dài nên thời gian để nước tiểu ra được bên ngoài sẽ khá lâu. Không những vậy, sau khi quan hệ đường tiết niệu thường sẽ bị cản do máu dồn ở đỉnh dương vật nếu bạn đi tiểu lúc này thì sẽ khiến các chất cặn bã không những không đi ra bên ngoài được mà chúng còn quay ngược trở lại gây hại cho tiền liệt tuyến.

Không nên hoạt động mạnh và gắng sức

Rất nhiều người sau khi quan hệ xong lại bắt đầu ngay với công việc  giống như cuộc yêu đấy chỉ là tranh thủ. Tuy nhiên, liệu bao nhiêu người biết được rằng việc bạn làm việc ngay sau khi quan hệ sẽ khiến cho một số bộ phận trên cơ thể có thể bị tổn thương như hệ tuần hoàn, hệ tiêu hóa và hệ hô hấp.

Không vệ sinh mà đi ngủ luôn

Việc bạn vệ sinh ngay sau khi quan hệ là không đúng nhưng nếu sau khi quan hệ mà không vệ sinh cũng là sai. Bởi sau khoảng thời gian nhất định nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục của mình thì rất dễ khiến các loại vi khuẩn xâm nhập vào bên trong, nhẹ thì có thể gây ra viêm âm đạo, viêm âm hộ nặng thì về lâu về dài có thể khiến 1 trong 2 bị vô sinh.

Trên đây là những điều không nên làm sau khi quan hệ mà bạn nên nhớ. Bởi chúng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn mà chúng còn ảnh hưởng đến tương lai sau này của mỗi người.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....