Những điều không nên làm trước và sau khi quan hệ tình dục

Thứ Hai, 05/12/2022 11:34 PM (GMT+7)

Quan hệ tình dục là hoạt động quan trọng giúp giữ lửa tình yêu. Đặc biệt, không chỉ cuộc yêu mà những điều bạn làm trước và sau khi quan hệ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng tình dục về lâu dài. Dưới đây là những việc nên tránh làm để đảm bảo đời sống tình dục lý tưởng.

Vội vàng ra khỏi giường để vào nhà vệ sinh

Bạn có thể nghe nói đến việc đi tiểu ngay sau khi quan hệ tình dục có thể giúp tránh bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Nhưng điều này trên thực tế không có cơ sở, vì nếu bạn không thực sự buồn tiểu, đi vệ sinh chỉ thải một chút nước thì cũng không có tác dụng gì. Do đó, tốt nhất nếu không thực sự có nhu cầu cần đi vệ sinh, bạn nên ở lại giường và chia sẻ niềm vui tinh thần với bạn đời. 

du-truoc-hay-sau-khi-quan-he-tinh-duc-ban-cung-tuyet-doi-khong-duoc-lam-nhung-dieu-nay-dieukhongnenlam1-1497529590-width740height740

Uống quá nhiều rượu vang

Một chút rượu vang có thể tạo cảm hứng cho bạn trước khi quan hệ, nhưng uống quá nhiều có thể khiến cho bạn khó đạt được thỏa mãn vì rượu làm suy yếu các bộ phận của hệ thống thần kinh. Trong một nghiên cứu tại Đại học Missouri - St.Louis, 11% người uống quá nhiều rượu cho biết họ thường gặp khó khăn trong việc đạt cực khoái.

du-truoc-hay-sau-khi-quan-he-tinh-duc-ban-cung-tuyet-doi-khong-duoc-lam-nhung-dieu-nay-dieukhongnenlam2-1497529590-width740height740

So với những người không uống, đàn ông uống rượu gặp khó khăn hơn trong vấn đề xuất tinh và phụ nữ khi uống rượu cũng rất khó khăn để lên đỉnh.

Chỉ một người đi tắm trước khi quan hệ

Trước khi quan hệ, muốn cả hai cùng sạch sẽ, không chỉ nữ giới phải tắm mà nam giới cũng vậy. Cả hai cần làm sạch cơ thể, nhất là khu vực vùng kín để loại bỏ các vi khuẩn tích tụ và tránh lây nhiễm qua nhau khi quan hệ tình dục. 

du-truoc-hay-sau-khi-quan-he-tinh-duc-ban-cung-tuyet-doi-khong-duoc-lam-nhung-dieu-nay-dieukhongnenlam4-1497529590-width740height740

Ăn quá nhiều

Quan hệ tình dục là một hoạt động tiêu hao calo khá nhiều nhưng không có nghĩa là bạn phải ăn no trước khi quan hệ. Nếu ăn quá no bạn có thể bị đầy hơi và cảm thấy khó chịu trong khi quan hệ tình dục.

du-truoc-hay-sau-khi-quan-he-tinh-duc-ban-cung-tuyet-doi-khong-duoc-lam-nhung-dieu-nay-dieukhongnenlam5-1497529590-width740height740

Vì vậy, để ngăn chặn một vài tình huống xấu không đáng xảy ra, bạn không nên ăn quá no một hoặc hai giờ trước khi quan hệ. Thay vào đó, bạn có thể ăn một thanh sô cô la nhỏ để tăng nồng độ serotonin, kích thích tâm trạng.

Trần Thanh Mai

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....