Những điều nên biết về phương pháp tránh thai an toàn ở phụ nữ

Thứ Bảy, 02/03/2019 12:24 PM (GMT+7)

Hiện nay, với sự phát triển ngày càng cao của khoa học các nhà khoa học đã tìm ra biện pháp tránh thai mới và được coi là biện pháp có tỉ lệ thành công cao nhất hiện nay. Đây là phương pháp đơn giản với mọi chị em phụ đó là cấy que tránh thai.

Empty

Ưu điểm

Trên mạng xã hội chị em truyền tai nhau về phương pháp tránh thai bằng cách cấy que. Dùng 1 hay các que nhỏ như cây tăm hoặc que diêm có chứa các hormone progesterone cấy vào dưới da trên cơ thể. Khi đã nằm trong cơ thể của mình các que đó sẽ tiết ra lượng hormone vào cơ thể để ngăn ngừa thai. Thời gian của que cấy này có thể lên tới 5-7 năm, thường dựa theo số lượng que cấy vào trong cơ thể.

Phương pháp này có thể có lợi cho những chị em phụ nữ bị kích ứng với việc dùng các loại thuốc tránh thai (cả thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc tránh thai dài ngày) vì trong các loại thuốc đó có chứa estrogen và progesteron; hoặc các bà mẹ đang cho con bú, phụ nữ đã trên 40 tuổi hoặc không muốn sử dụng các phương pháp tránh thai khác như bao cao su, đặt vòng,...

Một chị viên chức ở Hà Nội đã đến cơ sở y tế để cấy que tránh thai cho biết chị đang cho con bú được 2 tháng đi cấy que vì sợ chẳng may giống nhiều mẹ bị lỡ trong lúc con đang nhỏ thì tội lắm. Theo tìm hiểu nhu cầu cấy que tránh thai đang ngày một tăng, người dùng có thể đến các phòng khám khám tổng thể sức khỏe trước khi lựa chọn đặt que cấy.

Nhược điểm

Empty

Bên cạnh những mặt lợi thì việc cấy que cũng mắc phải những hạn chế như bị tắc kinh, rối loạn kinh nguyệt, rong kinh, tăng cân, mụn trứng cá,... nhiều trường hợp còn stress, ham muốn tình dục giảm. Đặc biệt còn có trường hợp vì muốn kế hoạch hóa gia đình mà đi cấy que nhưng sau đó muốn có con nhưng không thể lấy lại được vì đặt quá sau, do que cấy có tác dụng lâu nên phải đợi hết thời hạn ..

Nhiều chị em phụ nữ dùng phương pháp cấy que mà chưa tìm hiểu kỹ, không có sự tư vấn rõ ràng của bác sĩ, chọn cơ sở y tế không uy tín không đảm bảo cũng gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe rất nhiều. Bên cạnh đó việc cấy que tránh thai làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục do không sử dụng bao cao su.

Theo các bác sĩ chuyên gia tư vấn tốt hơn hết để tránh thai chị em phụ nữ nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ, tham khảo ý kiến chuyên gia để có được biện pháp tránh thai an toàn mà hiệu quả nhất.

Kết luận, không có biện pháp tránh thai nào là hoàn hảo. Theo các chuyên gia bác sĩ tư vấn tốt hơn nhất là nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ,  tham khỏa kỹ các ý kiến của chuyên gia để lựa chọn được phương pháp tránh an toàn mà có hiệu quả nhất. Tránh để những trường hợp đáng tiếc xảy ra đối với chính bản thân mình.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....