Những khung giờ giúp việc tập thể dục tăng hiệu suất

Thứ Sáu, 15/05/2020 08:26 PM (GMT+7)

Ngoài chọn bài tập và cường độ thì thời điểm tập thể dục cũng cực kỳ quan trọng. Dưới đây là 5 thời điểm "vàng" tập thể dục sẽ giúp đánh tan mỡ thừa gấp đôi này.

Sáng sớm, từ 7:30 – 8:30

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng, tập thể dục vào sáng sớm sẽ giúp hiệu quả giảm mỡ đạt tối đa, thậm chí là gấp 3 lần so với các thời điểm khác. Buổi sáng, cơ thể còn khá ít carbonhydrate, do đó kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng để tập luyện.

Tập thể dục vào sáng sớm còn giúp cải thiện trao đổi chất của cơ thể, sảng khoái và tràn đầy năng lượng.

Tuy nhiên, tập quá sớm lại không phải là giải pháp tốt. Sau một đêm, thì các chất ô nhiễm đang tích tụ nhiều trong không khí, vì thế, chọn tập thể dục vào sau khi mặt trời ló dạng sẽ tốt hơn.

Nửa giờ trước bữa ăn trưa, từ 11:30 - 12:00

theduc

Vào thời điểm này, mọi người nên đứng dậy vận động nhẹ một chút để cơ thể dẻo dai hơn rồi uống một ít trà nóng. Nếu cảm thấy đói, bạn có thể ăn vài lát bánh mì, ăn sữa chua hoặc trái cây để dằn cơn đói và làm giảm lượng thức ăn nạp vào trong bữa trưa. 

20 phút trước khi ngủ trưa

Đây là một trong những khung giờ dễ gây tích tụ mỡ thừa nhất. Sau một bữa trưa no nê mà đi ngủ ngay sẽ làm cơ thể trì trệ và không tiêu hao calo được. Mỡ thừa lâu ngày sẽ dồn lại. Sau khi ăn chưa, hãy đứng dậy đi bộ một chút nhé. Nên có giấc ngủ chỉ từ 10 – 20 phút để có được sự tỉnh táo tốt nhất cho buổi chiều, tránh ngủ quá nhiều sẽ gây mệt mỏi.

Sau bữa tối, từ 20:00 – 21:00

Sau bữa tối đầy đủ năng lượng, bạn có thể tập trung vào chạy bộ, thể dục nhịp điệu hoặc nâng tạ. Theo y học Trung Quốc, tập thể dục buổi tối giúp giảm căng thẳng và tiêu hao mỡ khá hiệu quả.

Nếu muốn tập các bài cường độ cao thì nên tập khoảng 2 giờ sau bữa ăn, bài tập vừa phải thì khoảng 1 giờ sau bữa ăn còn bài tập nhẹ thì khoảng 30 phút.

Nửa giờ trước khi ngủ, từ 22:30 – 23:00

Trước khi ngủ, chị em hãy tranh thủ tập các bài tập nhẹ khoảng 10 phút để cơ thể được thư giãn tối đa. Nếu duy trì thường xuyên, cơ thể không chỉ tiêu thụ nhiều calo hơn so với bình thường mà còn dễ đi vào giấc ngủ. Sau đó hãy đi tắm nước nóng để cơ bắp được thả lỏng, dịu sự lưu thông máu và đẩy nhanh quá trình tiêu hóa của dạ dày.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....