Những kiểu ăn sáng rước bệnh trọng vào người

Chủ Nhật, 27/10/2019 08:43 PM (GMT+7)

Một số kiểu ăn sáng như: Ăn đồ ăn vặt, bánh quẩy chiên, đồ ăn chuẩn bị từ hôm trước... là những thói quen xấu dễ khiến con người rước bệnh trọng vào người.

Ăn sáng bằng các đồ ăn vặt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn sáng bằng đồ ăn vặt như bánh quy, bim bim, socola... là không khoa học. Bởi đồ ăn nhẹ chủ yếu là thực phẩm thổ, không có lợi cho tiêu hóa và hấp thụ. Những thực phẩm này còn khiến bạn có cảm giác không no nên thường sẽ ăn rất nhiều dẫn đến dư thừa năng lượng không cần thiết nhưng lại thiếu chất dinh dưỡng, khiến cơ thể suy giảm thể lực và dễ mắc bệnh.

Bánh quẩy chiên

Nhiều người thường ăn bánh quẩy chiên ăn với cháo hoặc uống thêm sữa đậu nành. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng nếu duy trì thói quen ăn uống này trong thời gian dài sẽ gây bất lợi cho sức khỏe.

ansang

Bánh quẩy là thực phẩm chiên nhiệt độ cao, cùng với bánh bao chiên, bánh rán có lượng chất béo cao, cộng thêm sữa đậu nành cũng là một loại thực phẩm có hàm lượng chất béo nhất định, lượng dầu trong hỗn hợp bữa sáng này rõ ràng vượt quá tiêu chuẩn gây ra những bất lợi cho sức khỏe như khó tiêu, béo phì, bệnh tim mạch, huyết áp...

Đồ chuẩn bị từ hôm trước

Nhiều người có thói quen nấu cơm và thức ăn nhiều hơn vào bữa tối để dành cho bữa sáng hôm sau. Kiểu ăn sáng này cực tiện lợi và khá đầy đủ về dinh dưỡng. Tuy nhiên, thức ăn để qua đêm có thể gây hại cho sức khỏe con người.

Các loại rau ăn thừa, đặc biệt là rau lá xanh đậm không nên ăn lại. Bởi lượng nitrat trong loại rau này tương đối cao, sau khi nấu chín và để trong thời gian dài, nó sẽ dễ dàng chuyển thành nitrit (một chất gây ung thư rất nguy hiểm).

- Ăn sáng trên đường

Trong nhịp sống hối hả, nhiều người thường ăn sáng trong tình trạng vừa đi bộ vừa ăn.Tuy nhiên, việc ăn uống khi đi bộ không tốt cho sức khỏe đường tiêu hóa và không có lợi cho tiêu hóa, hấp thụ. 

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....