Những lầm tưởng tai hại không phải ai cũng biết về sức khoẻ

Thứ tư, ngày 13/04/2022 10:27 AM (GMT+7)

Sức khoẻ hiện nay đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Có rất nhiều nguồn thông tin bạn có thể tìm hiểu trên mạng internet hoặc nghe người khác truyền miệng. Nhưng không ít trong số đó vẫn chưa được kiểm chứng, hoặc thậm chí không đúng.v

Nhịn ăn có hại cho sức khỏe

Nhịn ăn không liên tục có thể hỗ trợ phòng tránh các bệnh như tiểu đường, béo phì nhờ thúc đẩy cơ thể sản xuất loại protein tăng cường kết nối não bộ có chức năng như thuốc chống trầm cảm. Các nhà khoa học cho biết nhịn ăn có thể kéo dài tuổi thọ của chúng ta và giúp các tế bào trong cơ thể trẻ lâu hơn. Mỗi ngày, bạn nên cho ruột nghỉ ngơi ít nhất 12 giờ.

Sữa chua luôn tốt

Hầu hết sữa chua đóng hộp đều chứa lượng đường nhất định. Nếu thèm sữa chua, bạn hãy lựa chọn những loại không đường và rắc một ít hoa quả khô.

Lòng đỏ trứng chứa nhiều cholesterol nên chỉ ăn lòng trắng

2thinkstock_rf_photo_of_fried_egg_in_pan_xxor

Không có bằng chứng nào cho thấy cholesterol trong trứng dẫn đến tình trạng cholesterol cao. Một nghiên cứu của Phần Lan chỉ ra ăn một quả trứng mỗi ngày không ảnh hưởng đến nguy cơ đột quỵ, kể cả ở người chuyển hóa cholesterol kém. Lòng đỏ trứng chứa cholesterol nhưng đối với hầu hết chúng ra, tất cả lượng chất béo khác nhau trong khẩu phần ăn của bạn mới là vấn đề chứ không phải từ riêng một thực phẩm nào bạn ăn. Hơn nữa, trứng có nhiều dinh dưỡng như omega 3 có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ăn càng ít carbs càng tốt

Carbohydrate không xấu. Carbohydrate từ hạt quinoe, chuối, táo, đậu thậm chí giúp giảm huyết áp và thon gọn vòng eo. Bạn chỉ nên tránh carbohydrate đã qua tinh chế có trong bánh quy hoặc bánh mì trắng.

Có hoặc không ăn một chế độ ăn uống carb thấp hoạt động thực sự phụ thuộc vào cá nhân, Fitch cho biết. “Từ dữ liệu chúng tôi có ngày nay, một số người có thể giảm cân bằng chế độ ăn ít carb, trong khi những người khác có thể giảm cân bằng chế độ ăn ít chất béo”.

Cô ấy nói thêm: “Những gì chúng tôi biết là những người khác nhau thích những thói quen khác nhau để giữ cho họ cân bằng lượng calo. Điều quan trọng là bất cứ điều gì bạn làm, bạn phải thích nó đủ để gắn bó với nó. ”

Để có lợi cho sức khỏe, chế độ ăn nhiều carb bao gồm khoai lang, bí mùa đông, đậu Hà Lan và ngô, các loại đậu, trái cây, yến mạch, lúa mì, hạt quinoa và thực phẩm giàu protein như sữa chua được ưu tiên hơn một trong các loại thực phẩm chế biến, ngũ cốc tinh chế và đồ uống có đường.

Nước ép 100% từ trái cây là sự lựa chọn tốt

images (1)

Nước ép trái cây cũng chứa đường. Lượng đường của một chai nước trái cây đóng hộp cũng tương đương với một lon nước ngọt có ga.

“Nếu bạn thích nước ép vì bạn thích uống nước trái cây, hãy tận hưởng nó. Nhưng đừng bị cuốn theo những tuyên bố về việc giảm cân thần kỳ một cách ngoạn mục, ”Kahan nói. Thông thường, sự sụt giảm bạn sẽ thấy sẽ là “trọng lượng nước”.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng nước trái cây thường chứa nhiều calo, vì vậy tốt nhất bạn nên giữ lượng vừa phải. Kahan cho biết thêm cũng có những rủi ro sức khỏe đối với nước ép, chẳng hạn như mất cân bằng điện giải, mất nước tiềm ẩn do ruột của bạn trống rỗng và thậm chí là các vấn đề về thận (nước ép làm từ thực phẩm như rau bina và củ cải đường, có nhiều oxalat, một chất tự nhiên, có thể gây ra thận các vấn đề).

Phân biệt được đâu là sự thật và đâu không phải là sự thật sẽ giúp bạn không còn phải lo lắng quá nhiều. Mong rằng những thông tin chúng tôi cung cấp trên đầy sẽ có ích cho bạn đọc trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ.

Trần Giang

Cùng chuyên mục

Những lầm tưởng tai hại không phải ai cũng biết về sức khoẻ

Sức khoẻ hiện nay đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Có rất nhiều nguồn thông tin bạn có thể tìm hiểu...

Thực hư thông tin uống rượu bia trong kỳ kinh giúp đẩy kinh nguyệt ra nhanh hơn

Nhiều chị em luôn cảm thấy khó chịu, mệt mỏi mỗi khi đến chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế, nhiều người tìm đến...

HIểu đúng về tính an toàn của bao cao su

Dùng bao cao su (BCS) là biện pháp tránh thai và ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục hiệu quả.