Những lầm tưởng về xuất tinh ngoài

Thứ Tư, 08/05/2019 08:51 PM (GMT+7)

Xuất tinh ngoài được nhiều người áp dụng trong quá trình quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu rõ và lầm tưởng về biện pháp này.

Thực tế, phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào về mặt thể chất hay sinh lý đối với cả đàn ông và phụ nữ. Tuy nhiên, cũng cần hiểu rõ về phương pháp này để tránh những hệ quả đáng tiếc.

xuattinhngoai

Xuất tinh ngoài âm đạo là biện pháp tránh thai an toàn?

Thật ra, xuất tinh ngoài âm đạo là một trong những biện pháp tránh thai ít hiệu quả nhất mặc dù các cặp đôi rất "chuộng" sử dụng.

Một nghiên cứu phát hiện ra trong chất dịch trước khi xuất tinh của nam giới vẫn chứa những mảng tinh trùng nhỏ. Mặc dù số lượng tinh trùng khá ít nhưng chúng vẫn có nguy cơ làm người phụ nữ mang thai.

Nếu muốn tránh thai hiệu quả nhất, bạn có thể áp dụng một số phương pháp khác như dùng bao cao su hay uống thuốc tránh thai đúng cách.

Xuất tinh ngoài âm đạo có thể ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm

Rất nhiều người cho rằng phương pháp này giúp ngăn cản sự lây truyền của các căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục. Tuy nhiên, trên thực tế thì xuất tinh ngoài âm đạo không hề bảo vệ bạn khỏi những căn bệnh truyền nhiễm.

Tình trạng nhiễm trùng và các vết loét trên bộ phận sinh dục có thể gây lây nhiễm rất nhiều loại bệnh truyền nhiễm khác nhau. Thậm chí, một vài loại bệnh truyền nhiễm khác còn có thể lây qua các tiếp xúc thông thường. Bởi vậy, nếu một trong hai người có nguy cơ mắc bệnh thì cả hai nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục.

Tình dục là con đường lây truyền chủ yếu của căn bệnh HIV. Việc áp dụng phương pháp xuất tinh ngoài âm đạo có thể giảm đi nguy cơ lây nhiễm HIV đáng kể bởi vì người phụ nữ sẽ không tiếp xúc với tinh dịch của người đàn ông. Tuy nhiên, nó cũng không thể loại bỏ hoàn toàn khả năng lây nhiễm vì chất dịch trước khi xuất tinh có thể cũng chứa HIV.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....