Những loại bánh nên loại ngay khỏi bữa sáng

Thứ Sáu, 11/09/2020 04:49 PM (GMT+7)

Bữa sáng rất quan trọng đối với sức khỏe, nếu lựa chọn thực phẩm không phù hợp có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe mỗi người. Những thực phẩm này không nên cho vào thực đơn bữa sáng.

Bánh mì phết mứt

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên hạn chế tiêu thụ đồ ngọt trong bữa ăn sáng. Vì vậy, bạn không nên ăn mứt cùng với bánh mì bởi chúng chứa nhiều đường gây khó tiêu.

Bánh mì trắng nướng

Bánh mì trắng chứa nhiều tinh bột, khi nướng lên chúng sẽ chứa nhiều tác nhân gây ung thư. Bạn nên chọn bánh mì ngũ cốc nguyên cám.

Bánh sừng bò

banh-sung-bo

Uống một cốc sữa và ăn bánh sừng bò, điều này khiến mọi người cảm thấy vừa bổ dưỡng lại no bụng. Nhưng thực tế, các thành phần của bánh sừng bò sẽ khiến bạn béo lên.

Theo Đại học Washington ở St. Louis, một chiếc bánh sừng bò lớn chứa 240 calo, trong đó gồm 33 gram carbohydrate, chiếm 11% của chế độ ăn 2.000 calo mỗi ngày. Nó cũng chứa 12 gram chất béo, 6 gram chất béo bão hòa, 0,5 gram chất béo chuyển hóa không lành mạnh và 5 gram đường.

Với hàm lượng chất béo cao và những chất không tốt khác, bánh sừng bò nên được loại bỏ khỏi danh sách các thực phẩm ăn sáng, đặc biệt với những người đang có nhu cầu giảm cân.

Bánh crepe

Bữa sáng chứa quá nhiều đường có thể làm rối loạn đường máu, gây béo phì và ảnh hưởng đến tâm trạng. Bánh crepe là một thực phẩm như thế. Nếu thêm topping mật ong, sốt socola và kem tươi vừa ngon miệng vừa đẹp mắt nhưng không phải là bữa sáng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.

Bánh rán

Chúng chứa men gây kích ứng niêm mạc dạ dày và có thể gây đầy hơi, không có lợi cho hoạt động của cơ thể cũng như dễ khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...