Những loại đồ uống dễ tìm giúp chị em kiểm soát cân nặng

Thứ Ba, 08/01/2019 03:33 PM (GMT+7)

Cân nặng luôn là vấn đề khiến chị em đau đầu. Chế độ ăn uống không đều đặn, không khoa học cũng khiến chị em bị béo phì. Chính vì vậy, nhiều chị em không thể kiểm soát được cân nặng của mình. Bài viết này sẽ bất bí cho chị em cách lựa chọn những loại đồ uống kiểm soát cân nặng.

Empty

1. Chanh và mật ong

Chanh và mật ong, là sự kết hợp hoàn hảo có khả năng kiểm soát cân nặng, giảm mỡ bụng và giảm cân. Không những thế chanh còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, thải độc tố và còn giúp làn da trở nên đẹp hơn.

Mật ong có tác dụng ấm bụng, cải thiện sức khỏe tim mạch, chống viêm và giúp cơ thể hấp thụ vitamin C, giúp ấm bụng vào những ngày trời lạnh. Ngoài ra, sự kết hợp giữa chanh và mật ong giúp kích thích dạ dày, giảm viêm họng, đau họng ở trẻ nhỏ và người lớn.

Chỉ cần 1 lát chanh, 2-3 thìa mật ong, và 1 ly nước ấm, sử dụng mỗi ngày bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt của thức uống này.

2. Trà chanh và gừng

Lại là 1 sự kết hợp khác giữa chanh và gừng tạo nên thức uống  bổ dưỡng . Chúng ta biết rằng gừng có tính hàn, nóng nhưng lại có rất nhiều công dụng đặc biệt. Trong gừng có chất chống oxy hóa, chất chống viên rất mạnh, vitamin và axit amin, giàu khoáng chất. Nó giúp loại bỏ đờm, hỗ trợ sức khỏe tim mạch, làm dịu cơn đau nửa đầu, làm giảm chóng mặt, điều trị chứng khó tiêu.

Empty

Vì vậy với 1 ly nước chanh và gừng tươi sẽ giúp bạn giảm lượng mỡ dư thừa, kích thích cảm giác no trong dạ dày giảm cảm giác thèm ăn.

3. Nước ép bưởi

Bưởi là loại quả cũng thuộc hàng nhà cam, chanh. Trong bưởi chứa nhiều vitamin C, E giúp da căng mịn và trẻ đẹp mỗi ngày. Bưởi cung cấp chất xơ giúp chống lại bệnh táo bón, ngăn ngừa bệnh lỵ, bệnh tiêu chảy, giảm đau, giảm nguy cơ ung thư dạ dày và nội tạng...

Bưởi giúp giảm cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh cao huyết áp, giúp hạ sốt nhanh. Phòng ngừa bệnh cảm cúm, giảm đau, tốt cho tim mạch, tăng sức đề kháng cho cơ thể… Đặc biệt nước ép từ bưởi còn có tác dụng đánh tiêu mỡ bụng và kiểm soát cân nặng cơ thể rất tốt. Chỉ cần 1 quả bưởi bạn đã có 1 ly nước ép ngon và bổ dưỡng.

4. Trà xanh

Trong trà xanh chứa catechin là chất chống oxy hóa cực mạnh và giúp cân bằng sự hấp thụ chất béo vào cơ thể. Nó có tác dụng ngăn chặn lại các tế bào ung thư, phòng ngừa bệnh tim mạch, ngăn ngừa sâu răng, giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường. Đặc biệt hơn còn giúp giảm cân và giảm lượng mỡ dư thừa trong cơ thể . Chỉ cần vài lá trà xanh bạn đã có được thức uống mang tên thần dược này.

5. Dưa chuột

Trong dưa chuột chứa 1 hàm lượng vitamin và khoáng chất giống như các loại trái cây khác như cam, táo… Dưa chuột có tác dụng giải khát vào ngày nắng nóng, giảm cảm giác thèm ăn, giúp cơ thể giải độc tố và giúp da mịn màng hơn..

Thức uống từ nước ép dưa chuột cũng giúp bạn gia tăng khả năng kiểm soát chế độ ăn của mình. Từ đó bạn cũng có thể kiểm soát cân nặng hàng ngày của mình nhờ vào việc ăn và uống nước ép dưa chuột.

Ngoài những đồ uống vừa kể trên còn có các loại nước ép từ táo, cà rốt, cần tây, đu đủ, nước dừa… cũng có những tác dụng rất tốt cho cơ thể. Quan trọng hơn có thể giúp bạn cân bằng chế độ ăn hàng ngày của mình.

Trên đây là những loại đồ uống từ tự nhiên mà bạn dễ dàng tìm kiếm ở khắp mọi nơi và giúp bạn có thể kiểm soát được cân nặng của mình. Hãy áp dụng ngay hôm nay để có được vóc dáng mà bạn mong muốn nhé.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....