Những loại nước uống giúp thải độc gan tự nhiên

Thứ Bảy, 02/11/2019 06:37 PM (GMT+7)

Gan đóng vai trò quan trọng trong việc thải độc cho cơ thể nhưng càng ngày, gan càng phải hứng chịu nhiều gánh nặng từ những thói quen không tốt của con người. Một số loại thức uống giúp lá gan luôn khỏe mạnh, làm sạch gan hoàn toàn tự nhiên:

Nước ép cà rốt

Cà rốt chứa nhiều Vitamin A đã được khoa học chứng minh là ngăn ngừa bệnh gan. Chúng cũng chứa đầy chất chống oxy hóa, rất tốt cho mọi bộ phận của cơ thể, vì vậy hãy thưởng thức nước ép cà rốt mỗi ngày.

Các loại rau lá xanh

Rau lá xanh rất tốt cho sức khỏe. Cải xoăn, rau chân vịt, củ cải và rau diếp là những loại rau rất tốt cho sức khỏe. Việc ép nước uống sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng tiếp cận các chất dinh dưỡng ngay lập tức thay vì phải tiêu hóa chúng trước. Lá xanh kích thích mật, điều này giúp làm sạch gan của bạn một cách nhẹ nhàng.

Trà xanh

Trà xanh không chỉ là thức uống mà còn là vị thuốc đã được khoa học thừa nhận. Tuy nhiên, đừng bỏ thêm đường. Việc không thêm chất làm ngọt để lá gan của bạn không phải đối phó với những chất này trong khi nó đang được trà xanh giúp giải độc nhé bạn.

Trà xanh chứa đầy chất chống oxy hóa loại bỏ các gốc tự do chính là “thần dược” tuyệt vời, chiến binh chống ung thư, đốt cháy chất béo, giảm bớt một số gánh nặng cho gan.

Nước ép củ cải đỏ

Củ cải đường (củ cải đỏ) không phải là thực phẩm yêu thích của nhiều người. Nhưng củ cải đường hoặc nước ép từ củ cải đường có tính năng hỗ trợ làm sạch gan vô cùng tuyệt vời. Củ cải đường làm tăng lượng oxy trong máu của bạn, kích thích sản xuất mật và trợ giúp hoạt động của enzyme. Chúng chứa đầy chất xơ và vitamin C.

cucaiduongnuoc

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều công thức nấu nước ép củ cải trên các trang web hướng dẫn, và thử món đồ

Nước ép củ cải đó có thể kết hợp với chanh, gừng, củ cải đường hoặc húng quế, củ cải đường; dưa hấu...

Trà nghệ

Trà nghệ giúp hỗ trợ gan của bạn chiến đấu với nhiều loại viêm nhiễm. Tinh chế trà nghệ bằng bột nghệ tinh chế đun sôi nhỏ lửa trong 10 phút. Thêm một chút nước chanh vào đồ uống đặc biệt này của bạn nhé.

Trái cây và thực phẩm giàu chất xơ

Những trái cây và thực phẩm giàu chất xơ giúp gan của bạn loại bỏ độc tố bằng cách tăng nhu động ruột.

Uống táo ép để thêm chất xơ và làm sạch gan. Chuối, bơ, yến mạch hoặc hạt chia giúp tăng mạnh chất xơ cho cơ thể.

Ngoài ra, việc uống đủ nước mỗi ngày, hạn chế rượu và đồ uống có cồn là điều vô cùng cần thiết. Chưa kể, hầu hết các loại thuốc, kể cả thuốc giảm đau, đều gây hại cho gan của bạn.

Trái cây có múi

Ăn trực tiếp các trái cây họ cam quýt như chanh, bưởi, cam… hoặc uống nước ép tươi đều là phương thức tốt giúp làm sạch lá gan. Các vitamin C và chất chống oxy hóa trong trái cây họ cam quýt đều rất tuyệt vời để làm sạch gan của bạn.

Nhưng hãy nhớ đừng uống các nước ép trái cây có múi được bảo quản trong tủ đông. Bởi thường thì các loại nước ép này sau quá trình chế biến đã được thêm vào rất nhiều đường, quá trình thanh trùng có thể phá vỡ các chất dinh dưỡng chứa trong quả.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....