Những loại tinh dầu tốt nhất dành cho trẻ nhỏ

Thứ Sáu, 22/02/2019 12:22 PM (GMT+7)

Bạn đang băn khoan không biết chọn loại tinh dầu nào để cho con sử dụng sẽ tốt, sẽ đem lại nhiều công dụng và đặc biệt nhất là đảm bảo an toàn cho con. Để giúp các mẹ dễ dàng hơn tron việc lựa chọn, dưới đây là tổng hợp những loại tinh dầu tốt nhất dành cho trẻ nhỏ hiện nay.

 

Empty

Tổng hợp những loại tinh dầu tốt nhất hiện nay dành cho trẻ nhỏ

Tinh dầu tràm

Đây là một trong những loại tinh dầu được nhiều bà mẹ tin dùng nhất, bởi chúng không chỉ có tác dụng chống vi khuẩn, chống nấm, chống viêm mà tinh dầu tràm còn có tác dụng hỗ trợ điều trị một số loại bệnh liên quan đến đường hô hấp, trị mụn, chăm sóc da, móng, vệ sinh miệng cực kỳ hiệu quả. Không những thế, khi sử dụng tinh dầu tràm kết hợp với ít sả, lá bạc hà còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giảm dị ứng vào mùa đông ở trẻ nhỏ.

Tinh dầu dừa

Ngoài việc sử dụng tinh dầu bưởi cho mái tóc thêm chắc khỏe, ở người lớn thì đối với trẻ nhỏ tinh dầu bưởi sẽ có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp điều trị hiệu quả những vấn đề về da ở trẻ như phát ban, viêm da, dị ứng… ngoài ra, sử dụng tinh dầu dừa thường xuyên còn giúp làm mát cơ thể trẻ, giúp cho da con luôn được mềm mại.

Tinh dầu hoa hồng

Đối với những trẻ thường xuyên bị sốt rét, hen hay dễ bị dị ứng khi thay đổi thời tiết thì tinh dầu hoa hồng sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất. Không chỉ dùng lại ở những công dụng đấy, tinh dầu hoa hồng còn có khả năng chống viêm, giảm bớt phản ứng viêm do sốt, đầy bụng, khó tiêu rất hiệu quả.

Tinh dầu oải hương

Empty

Tuy không có nhiều công dụng trong việc điều trị bênh như những loại tinh dầu đã được liệt kê bên trên nhưng tinh dầu oải hương lại nổi tiếng với công dụng tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho trẻ, giúp cải thiện tâm trạng cũng như giúp trẻ ngủ sâu giấc hơn.

Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu bạc hà là một chất chữa đầy hơi, khó tiêu cho trẻ khá hiệu quả. Bởi bạc hà sẽ giúp cho đường ruột dễ vận chuyển thức ăn hơn do đó mà chúng sẽ giảm được triệu chứng đầy hơi, đau bụng ở trẻ. Tinh dầu bạc hà còn có thể lam dịu cơn sốt, giúp thông mũi… ngoài ra chúng còn có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, chống sưng, chống các loại vi khuẩn gây hại cho men răng của trẻ rất tốt.

Tinh dầu khuynh diệp

Là một trong những loại dầu có khả năng điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp tốt nhất. Đặc biệt là những trẻ bị phổi, hen, hay ho, cảm cúm, thường xuyên bị phát ban, mẩn ngứa.... Sử dụng tinh dầu khuynh diệp mỗi tối sẽ giúp cho trẻ ngủ ngon hơn và hơn hết còn có thể xua đuổi một số loại côn trùng như muỗi, dán,…

Trên đây là những loại tinh dầu tốt nhất dành cho trẻ nhỏ hiện nay. Hy vọng rằng sau bài viết này các mẹ sẽ lựa chọn được cho con mình một loại dầu ưng ý nhất.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....