Những loại trái cây cực tốt cho người thận yếu

Chủ Nhật, 03/11/2019 06:40 AM (GMT+7)

Những trái cây tốt cho người bị bệnh thận như: Táo, nho, việt quất, dâu tây, đu đủ...

Nho

Nho chứa nhiều resveratrol – một hợp chất chống viêm tự nhiên giúp tạo hàng rào bảo vệ thận và làm lành các vết thương trước đó. 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày, bạn nên ăn ít nhất 15 quả nho sẽ giúp cân bằng chất điện giải trong cơ thể, bảo vệ chức năng thận hoạt động khỏe mạnh.

Táo

Thường xuyên ăn táo hoặc uống nước ép táo sẽ giúp tăng cường sức khỏe thận, giúp thận phục hồi chức năng như ban đầu.

Táo là loại quả giàu dưỡng chất, đặc biệt nó chứa nhiều hàm lượng chống oxy hóa và hợp chất chống viêm tự nhiên giúp cải thiện chức năng thận. Ngoài ra trong quá còn có thành phần pectin giúp làm giảm các tổn thương cho thận nhanh chóng.

Trong thành phần quả lê nhiều nước, giàu vitamin C, khoáng chất và các chất oxy hóa. Lê cũng ít Kali, Natri nên không ảnh hưởng đến hoạt động của thận, không làm tăng áp lực khiến thận quá tải.

Lê cũng giàu chất xơ, có khả năng làm sạch dạ dày và hỗ trợ đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, nếu người bệnh suy thận mắc tiểu đường thì tốt nhất không nên ăn lê để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Dâu tây

Dâu tây giàu vitamin C và các chất chống oxy hóa như anthocyanins, ellagitannin giúp bảo vệ thận, hỗ trợ quá trình phục hồi của cơ thể. Khi bị suy thận, để nâng cao hiệu quả điều trị, người bệnh không nên bỏ qua việc sử dụng dây tây. Ăn nhiều dâu tây không chỉ không khiến thận hoạt động nhiều mà còn giúp cải thiện sức khỏe, đẹp da, đẹp dáng.

 Táo là loại quả giàu dưỡng chất, đặc biệt nó chứa nhiều hàm lượng chống oxy hóa và hợp chất chống viêm tự nhiên giúp cải thiện chức năng thận. Ngoài ra trong quá còn có thành phần pectin giúp làm giảm các tổn thương cho thận nhanh chóng.

Việt quất

Thường xuyên ăn việt quất không chỉ giúp phòng ngừa, hỗ trợ quá trình điều chữa bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu mà còn giúp thận khỏe, làm lành vết thương theo thời gian vì trong loại quả này chứa ít kali, giàu chất oxy hóa, giúp đẩy nhanh đào thải acid uric dư thừa, giảm nhẹ gánh nặng cho thận

Đu đủ

Đu đủ tính mát, vị ngọt, nhiều nước, vitamin, ít Kali và là một trong những loại trái cây mà người bệnh suy thận có thể sử dụng.

Cherry

cherry

Cherry là quả mọng chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt là chất chống oxy hóa. Không chỉ tốt cho người bệnh thận, cherry còn hỗ trợ tích cực trong việc điều trị tiểu đường, huyết áp cao, các bệnh lý về tim mạch. 

Bưởi

Bưởi cực kỳ giàu vitamin C, có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm lượng mỡ trong máu, giảm quá trình hấp thụ đường huyết. Không chỉ vậy, bưởi còn tốt cho người đang điều trị tiểu đường, hạn chế tình trạng suy thận, ngăn chặn bệnh sỏi thận. Người bệnh có thể ăn trực tiếp, ép lấy nước hoặc dùng bưởi để chế biến thành một số món ăn yêu thích để sử dụng.

Nho đỏ

Nho đỏ vô cùng tốt và là một thực phẩm không thể bỏ qua. Suy thận khiến độc tố và các chất độc không thể bài tiết ra ngoài cơ thể dẫn đến tình trạng phù nề ở mặt, chân và tay. Một nghiên cứu gần đây cho biết, nho đỏ có thể đảo ngược tổn thương thận, làm giảm phù nề mà phần lớn các thực phẩm khác không làm được.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....