Những món ăn giúp tinh trùng khỏe mạnh

Thứ Hai, 14/01/2019 01:41 PM (GMT+7)

Tinh trùng yếu luôn là nỗi lo đối với nam giới. Để có thể khắc phục tình trạng mỗi ngày bằng cách cải thiện các bữa ăn giàu dinh dưỡng như rau xanh, magie, kẽm và nhiều nhóm thực phẩm khác. Hãy theo dõi bài viết sau để biết thêm những món ăn giúp tinh trùng khỏe mạnh.

Empty

1. Chuối - bữa điểm tâm cho tinh trùng khỏe mạnh

Trong chuối có chứa nhiều vitamin A, B1, C có tác dụng đẩy việc sản sinh thêm nhiều tinh trùng. Ngoài ra chuối chứa hàm lượng enzyme và bromelain có chức năng điều khiển hormone giới tính. Bên cạnh đó giúp tăng khả năng chịu đựng ở nam giới trong chuyện phòng the.

2. Cá hồi

Cá hồi là có tác dụng giúp phát triển não bộ ở con người, đặc biệt rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Trong cá hồi giàu axit béo omega-3 có tác dụng chuyển những tinh trùng chưa trưởng thành thành các tinh trùng có cấu trúc hoàn hảo luôn. Ngoài ra, trong cá hồi chứa nhiều protein, kali, vitamin B làm cho tinh trùng khỏe mạnh hơn, bơi nhanh hơn.

3. Sữa hoặc sữa chua ít béo

Kali và canxi có rất nhiều trong sữa và sữa chua ít béo. Có tác dụng giúp máu lưu thông dễ dàng trong cơ thể và duy trì huyết áp luôn ở mức ổn định. Vậy nên việc tiêu thụ sữa chua và sữa luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.

4. Các loại hạt

Các loại hạt giàu selen như bí ngô, hướng dương, hạt điều, hạnh nhân có tác dụng tăng cường tinh trùng của nam giới. Nhiều nghiên cứu cho thấy để giúp tinh trùng bơi nhanh hơn thì cần được bổ sung đủ và các khoáng chất. Đồng thời để có thể kết hợp với trứng của nữ giới thì buộc tinh trùng nam giới phải khỏe mạnh hơn và bơi nhanh hơn.

5. Hàu

Hàu được mệnh danh là vua hải sản là món ăn giúp tinh trùng khỏe mạnh bậc nhất. Mặt khác giúp tăng khả năng ham muốn tình dục, cải thiện chất lượng tinh trùng và tăng chức năng sinh lý vô cùng hiệu quả. Những món ăn được chế biến từ hàu như hàu chao mỡ, hàu sốt hành, hàu sống vắt chanh, cháo hàu.

Empty

6. Trái cây giàu vitamin C

Trong trái cây chứa rất nhiều vitamin nhưng vitamin C chứa nhiều nhất có trong họ nhà cam, quýt, kiwi, dâu tây, bưởi. Các loại quả này có chứa chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu tình trạng tinh dịch vón cục, tránh tổn thương ở tinh trùng. Đây được xem là món ăn cực tốt cho đội tinh binh.

7. Tỏi

Tỏi là món ăn không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Tỏi còn có tác dụng chống lại rất nhiều bệnh tất, đặc biệt làm giảm khả năng mắc bệnh ung thư. Ngoài ra đối với nam giới giúp tăng lượng tinh binh và lưu thông máu trong cơ quan sinh dục được đẩy mạnh . Ngoài ra còn có vitamin B6 và selen giúp điều tiết tốt việc sản xuất hormon giới tính và bảo vệ tinh trùng khỏi tổn thương. Tỏi được gọi là món ăn bổ dưỡng sinh tinh.

8. Nhân sâm

Nhân sâm có tác dụng cải thiện lưu thông máu, giãn cơ, tăng cường sinh lực. Đây được xem là thần dược giúp đội quân tinh binh tăng sức chiến đấu. Nhân sâm không chỉ là thuốc bổ dành cho nam giới mà còn được xem là thần dược tốt nhất tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Đối với các cặp vợ chồng đang mong con thì đây là siêu phẩm cực kì hữu dụng.

9. Thịt đỏ

Là món ăn giúp tinh trùng khỏe mạnh không thể thiếu. Trong thit bò, cừu, hươu có nhiều axit amin rõ rệt giúp tăng cường lượng tinh binh đáng kể trong cơ thể nam giới. Bên cạnh đó, khi cơ thể được cung cấp đủ lượng thịt đỏ theo nhu cầu thì cậu bé của nam giới cũng khỏe hơn rất nhiều.

10. Chocolate đen

Chocolate đen có chứa nhiều L-Arginine HCL, amino axit giúp kích thích khả năng sản xuất tinh trùng trong tinh hoàn. Hãy thường xuyên tạo không gian lãng mạn cùng món chocolate để chuyện phòng the thêm ý nghĩa.

Bài viết này cũng cấp cho bạn những món ăn giúp tinh trùng khỏe mạnh hơn. Hãy áp dụng ngay hôm nay để thấy được hiệu quả như mong muốn.

Vu ngoc chuong

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....