Những nguy hiểm nào có thể xảy ra trong khi mang thai

Thứ Hai, 25/03/2019 03:48 PM (GMT+7)

Mang thai là giai đoạn quan trọng đối với mỗi người mẹ, có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần. Tuy nhiên, thể trạng mỗi người là khác nhau khiến việc trải qua thời kỳ này khó khăn hoặc suôn sẻ.

Empty

Tình trạng thai ngoài tử cung

Vấn đề này xảy ra khi trứng làm tổ sai vị trí, tỷ lệ xảy ra khoảng 1/200. Thường xảy ra với những người mẹ đã từng mắc biến chứng này trước đó hoặc đã từng làm phẫu thuật vòi trứng. Bạn cần được bác sĩ khám chi tiết và phát hiện sớm nhất để phẫu thuật lấy phôi thai ra.

Tránh trường hợp để phôi thai phát triển lớn gây nguy hiểm đến bà mẹ như vỡ vòi trứng. Điều này có thể gây ra vô sinh, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng người mẹ.

Vấn đề bị xuất huyết, ra máu âm đạo

Ra máu được xem là biểu hiện bất thường ở mọi giai đoạn mang thai. Nếu thai phụ bị ra máu quá nhiều sẽ rất nguy hiểm. Kèm theo đó là triệu chứng đau bụng dưới giống thời gian hành kinh, cảm thấy chóng thì đó có thể là dấu hiệu mang thai ngoài tử cung. Hiện tượng này có ảnh hưởng rất xấu đến bà mẹ.

Đôi khi, xuất huyết kèm theo bị co thắt mạnh ở vùng bụng dưới còn là dấu hiệu sảy thai khi thai phụ đang trong giai đoạn đầu của thai kỳ.  Đối với việc xuất huyết ở giai đoạn sau của thai kỳ kèm theo đau bụng có thể đây là triệu chứng của hiện tượng bong nhau non.

Bệnh tiền sản giật

Empty

Có đến 5% phụ nữ mang thai gặp phải tình trạng này từ tuần thai thứ 20 và sau đó kéo dài đến khi sinh nở mới hết. Tiền sản giật sẽ ảnh hưởng xấu đến nhiều hệ cơ quan của người mẹ.

Bệnh sẽ gây ra các vấn đề nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của bà mẹ. Vì vậy, bạn cần đi khám thai thường xuyên để được kiểm tra huyết áp, thử nước tiểu giúp phát hiện kịp thời và chữa trị bệnh sớm nhất.

Rỉ nước ối trong khi mang thai

Nếu bạn cảm giác có dòng chất lỏng chảy xuống hai chân nhưng không có buồn tiểu thì đó chính là nước ối đã bị rò rỉ. Tuy nhiên, nước đó cũng có thể là do tử cung khi mang bầu quá lớn đè lên bàng quang của thai phụ. Đây được gọi là hiện tượng són tiểu.

Bị sảy thai

Sảy thai là một nguy cơ rất thường gặp ở thai phụ ở những tháng đầu của thai kỳ. Tỷ lệ xác suất xảy ra khoảng 1/5 và thường xảy ra trước tuần thứ 20 khi thai đang còn chưa ổn định. Khi bạn thấy có dấu hiệu đau quặn bụng kèm theo bị ra máu âm đạo nhiều thì cần đến ngay bệnh viện để thăm khám kịp thời.

Thời kỳ luôn khiến nhiều người cảm thấy lo lắng nhất, bởi khi này bạn đang mang trong mình là cả một sinh linh nhỏ bé. Hãy nắm thật kỹ những thông tin trên bài viết để đảm bảo cho mẹ và bé có một sức khỏe tốt nhất.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....