Những nguyên nhân nào khiến phụ nữ bị ngứa vùng kín

Thứ Bảy, 12/01/2019 08:18 PM (GMT+7)

Ngứa vùng kín có thể diễn ra ở nhiều độ tuổi khác nhau. Ngứa đôi khi chỉ là do vệ sinh không đúng cách, thế nhưng đây lại có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn điểm mặt những nguyên nhân gây ngứa vùng kín ở nữ giới.

Empty

1. Nhiễm khuẩn âm đạo

Ngứa vùng kín là triệu chứng phổ biến nhất của nhiễm khuẩn âm đạo. Khi môi trường của âm đạo bị mất cân bằng, vi khuẩn có lợi sẽ bị giảm, các vi khuẩn gây hại có điều kiện phát triển gây viêm nhiễm. Khi đó vùng kín sẽ ra nhiều khí hư đồng thời gây cảm giác ngứa ngáy và nổi các mụn ngứa.

2. Nhiễm trùng nấm men

Âm đạo bị viêm do nhiễm trùng nấm men là kết quả của việc mất cân bằng âm đạo. Nấm tại vùng kín thường do vi khuẩn cư trú trong đường sinh dục và đường ruột gây ra. Nhiễm nấm vùng kín có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như viêm âm đạo, nhiễm trùng và các biến chứng nguy hiểm.

3. Viêm da tiếp xúc

Nếu vùng kín của bạn bị ngứa thì rất có thể da tại khu vực đó đang bị kích ứng do dị ứng. Các sản phẩm dễ gây dị ứng vùng kín như nước hoa, bao cao su hay chất bôi trơn, dao cạo… Ngay cả giấy vệ sinh không đảm bảo hoặc có màu sắc cũng là một trong những nguyên nhân gây ra viêm da tiếp xúc.

4. Eczema hoặc bệnh vẩy nến

Empty

Eczema hoặc bệnh vẩy nến có thể gây đỏ và ngứa ở vùng sinh dục. Để hạn chế hiện tượng ngứa vùng kín, bạn có thể tham khảo các loại thuốc chứa hydrocortisone. Trường hợp sử dụng thuốc trong vòng 1 tuần không có hiệu quả thì hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về hướng điều trị khác.

5. Bệnh lây truyền qua đường tình dụcNhững căn bệnh lây qua đường tình dục khiến âm đạo bị ngứa có thể kể đến là chlamydia, herpes, nhiễm trichomonas và bệnh lậu. Ngứa do mắc bệnh tình dục có khả năng chuyển thành các triệu chứng đau rát, sưng bộ phận sinh dục hoặc đau rát khi quan hệ.

6. Bệnh bạch biến âm đạo

Bệnh bạch biến âm đạo liên quan đến nội tiết tố hoặc hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức. Bệnh xảy ra do sự tuần hoàn dưới da của âm đạo gặp trở ngại, dẫn tới chức năng trao đổi dần giảm xuống.

Vì lý do này khiến da vùng âm đạo sẽ gặp nhiều vấn đề trong có có biểu hiện ngứa ngáy khó chịu. Chứng bệnh này khiến vùng kín có xuất hiện các nốt mẩn đỏ kèm những đốm trắng.

7. Sự thay đổi hormone

Ngứa âm đạo có thể là biểu hiện khi nội tiết của bạn thay đổi. Điều này thường xảy ra trong thời kỳ mang thai, mãn kinh hoặc đang sử dụng các biện pháp tránh thai.

Ngứa vùng kín dường như bất cứ chị em nào cũng đã từng gặp phải. Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng này như từ thói quen vệ sinh không khoa học hoặc cơ thể mắc một số căn bệnh. Để biết chính xác nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp, bạn hãy đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán sớm nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....