Những sai lầm khi bảo quản rau trong tủ lạnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe

Thứ Bảy, 22/09/2018 03:48 PM (GMT+7)

Bảo quản rau quả trong tết là một trong những việc quan trọng mà bạn cần chuẩn bị trong tết này cho gia đình. Việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh cũng cần có phương pháp hợp lý để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe gia đình.

1. Không phân loại rau trước khi bảo quản

Thông thường khi tết đến tủ lạnh nhà bạn sẽ dự trữ rau củ rất nhiều, bạn tốt nhất không nên để rau củ quả lẫn lộn vì như vậy cực kỳ dễ bị nhiễm vi khuẩn từ các loai rau sang cho nhau. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe gia đình bạn thì bạn nên phân loại từng loại rau một, có đống gói riêng sau đó mới để vào trong tủ lạnh được để đảm bảo các loại rau lâu bị hỏng nhất , cũng dễ bảo quản nhất đảm bảo vệ sinh thực phẩm.

2.Thực phẩm để bên ngoài quá lâu rồi mới để vào tủ lạnh

Tết nhất thường có rất nhiều thực phẩm. Để bảo quản thực phẩm hợp lý thì bạn không thể để thực phẩm ở bên noài quá lâu được. Sau khi không sử dụng tới thì bạn cần nhanh chóng cho thực phẩm vào trong tủ lạnh để bảo quản. Đặc biệt với rau quả chỉ có thể để bên ngoài không quá 2 giờ, nếu để lâu hơn thì thực phẩm sẽ bị phân hủy và ăn vào tạo ra nhiều mầm bệnh nguy hiểm tới sức khỏe.

3.Để rau ướt vào tủ lạnh

Phương pháp dự trữ rau củ là tuyệt đối không được để rau ướt vào trong tủ lạnh, đặc biệt là vào những ngày tết đến. Bạn nên biết rằng những loại rau củ quả bị ướt nếu như trực tiếp để trong tủ lạnh mà không để rau củ được ráo nước trước đó thì vi khuẩn trên rau củ sẽ sinh sôi nhanh chóng, từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn cũng như làm ảnh hưởng tới quá trình bảo quản rau củ.

Để đảm bảo rau củ quả trong tủ lạnh hợp lý bạn cần phải bảo quản rau củ bằng cách để rau thật khô trước khi cho vào trong tủ lạnh, việc này cũng giúp cho vi khuẩn không thể sinh sôi ra và làm cho rau của của bạn bảo quản được thời gian dài hơn, tươi ngon lâu hơn.

4. Không rửa sạch rau khi cho vào tủ lạnh

Nhiều người thường khi muốn cho rau vào trong tủ lạnh để bảo quản đã không làm sạch rau trước khi cho vào tủ. Đây là một phương pháp bảo quản rau củ sai lầm. Bạn nếu không rửa sạch rau thì khi cho vào tủ lạnh cũng làm rau củ quả dễ bị lây nhiễm vi khuẩn và làm vi khuẩn phát triển dễ dàng.

Để bảo quản rau củ quả sạch bạn cần phải rửa sạch sẽ rau củ trước khi cho vào trong tủ lạnh bảo quản, để rau củ quả trong những chiếc túi sạch hoặc dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại. ngoài ra bạn cũng cần lưu ý khi để rau củ quả thì để riêng với những loại thực phẩm đã chế biến trước nhé.

5. Thực phẩm để tủ lạnh quá lâu

Tủ lạnh là nơi bảo quản thực phẩm tương đối tốt. Tuy nhiên nếu như thực phẩm để trong tủ lạnh quá lâu, nhất và vào những ngày tết sẽ gây nguy hiểm tới sức khỏe của người tiêu dùng. Những loại rau củ quả bạn cần nhớ không được để quá 4 ngày, hoa quả không được để quá 5 ngày đâu đấy nhé.

Bảo quản thực phẩm khoa học giúp bạn bảo vệ được sức khỏe cho bạn và cả gia đình. Đừng quên những lưu ý ở trên bạn nhé!

Hạnh Lê

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....