Những thay đổi cơ thể phụ nữ khi bước sang tuổi 40

Thứ Sáu, 11/01/2019 06:26 AM (GMT+7)

Những dầu hiệu như tóc bạc, da xuất hiện đồi mồi hoặc hay quên khiến bạn lo lắng và bất an. Tuy nhiên những dấu hiệu này có thể khiến bạn vô cùng khó chịu nhưng thực ra đây lại là những dấu hiệu hoàn toàn bình thường.

Empty

Bạn cảm thấy mắt không còn tinh tường, phải đeo kính mới thấy được những chữ nhỏ. Thời điểm đó khiến bạn cảm thấy rất bực mình nhưng hãy an tâm đây chỉ là dấu hiệu bạn đang chuẩn bị bước sang giai đoạn mới của cuộc đời thôi. Sau đây là những thay đổi cơ thể phụ nữ khi bước sang tuổi 40 mà bạn cần biết.

Hệ miễn dịch trở nên khỏe mạnh hơn

Vào tuổi 40, cơ thể đã bị rất nhiều loại virus tấn công. Kết quả là, hệ miễn dịch trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết và chúng ta ít bị bệnh hơn. Để cải thiện hệ miễn dịch tốt nhất, bạn cần phải thực hiện lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc và ra ngoài trời hít thở không khí trong lành.

Suy giảm trí nhớ

Nếu bạn thường xuyên hay quên, có thể là mắc bệnh não cá vàng khi bước sang tuổi 40 thì bạn đừng quá lo lắng. Vì đó không phải là dấu hiệu sớm của bệnh mất trí nhớ đâu. Đây có thể là dấu hiệu đầu tiên của giai đoạn tiền mãn kinh hay cũng có thể là do áp lực công việc, cuộc sống gây ra.

Són tiểuMang thai, sinh con và mãn kinh đều là những yếu tố có thể góp phần làm mất kiểm soát bàng quang ở nữ giới. Cảm giác buồn đi tiểu cùng với hiện tượng són tiểu khi bạn ho, hắt hơi hay cười to sẽ ảnh hưởng tới khoảng 40% phụ nữ ở ngoài độ tuổi 40. Tuy nhiên, những bài tập thể dục có thể giúp bạn cải thiện tình trạng són tiểu.

Tóc bắt đầu rụng

Số lượng tóc mà chúng ta có trong đời hầu như sẽ luôn dao động. Trong thai kỳ, bạn sẽ có một mái tóc dày, khỏe là phổ biến. Khi em bé chào đời, nang tóc được nới rộng ra. Và với những thay đổi mạnh mẽ của hormone, rụng tóc sẽ xuất hiện trong giai đoạn mãn kinh xuất hiện. Nếu bạn bị rụng nhiều tóc, nên tới khám ở chuyên gia da liễu.

Empty

Có thể mọc lông mặt

Khi phụ nữ ngày càng già đi, hàm lượng estrogen cũng suy giảm dần. Trong khi testosterone lại tăng lên đáng kể. Kết quả là lông sẽ mọc nhiều hơn trên mặt, cằm, đốt ngón tay và những ngón chân. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên áp dụng những giải pháp như tẩy lông, loại bỏ lông bằng tia laser, sử dụng kem tẩy lông…

Mắt và tai có vấn đềVào độ tuổi 40, thị giác chắc chắn sẽ có vấn đề. Bạn sẽ không thể nhìn xa và gặp những vấn đề thị lực khác như mắt khô. Ngoài ra, khả năng nghe của bạn sẽ kém hơn. Đó là do cấu trúc của màng nhĩ và tai trong đã có sự thay đổi. Để giải quyết triệt để tình trạng này, bạn cần đến gặp bác sĩ.

Con người sinh ra lớn lên và rồi lại già đi. Vào một giai đoạn nào đó trong đời bạn sẽ thấy có những chuyển biến của cơ thể vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, đừng quá áp lực mà hãy bình thản, đến gặp bác sĩ ngay khi cần, mọi chuyện sẽ được giải quyết.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....