Những thói quen hàng ngày vô tình gây ảnh hưởng xấu đến tinh trùng

Thứ Tư, 23/01/2019 08:42 AM (GMT+7)

Hiện nay, tình trạng vô sinh hiếm muộn càng ngày càng xảy ra nhiều ở Việt Nam. Ngoài vấn đề phụ nữ thì nam giới có chất lượng tinh trùng kém cũng ảnh hưởng rất nhiều.

Empty

Tắm nước nóng

Nhiều người vẫn thường có thói quen tắm nước ấm để thư giãn cho cơ thể. Tuy nhiên nếu nam giới ngâm mình quá lâu trong nước nóng thì nhiệt độ tinh hoàn tăng dẫn đến số lượng tinh trùng sẽ bị giảm đi. Nếu không bỏ thói quen này đi thì không những số lượng tinh trùng giảm mà bạn cũng sẽ gặp vấn đề về chất lượng tinh trùng.

Sóng điện thoại di động và sử dụng máy tính xách tay

Đàn ông thường có thói quen để điện thoại di động ở trong túi quần. Chính vì thế mà bức xạ từ điện thoại di động tác động xấu đến quy trình sản xuất tinh trùng. Nó có thể làm giảm chất lượng tinh trùng ở nam giới. Một thói quen khác nữa là khi sử dụng máy tính xách tay nam giới hay đặt trên đùi thời gian dài sẽ làm tăng nhiệt độ ở tinh hoàn. Đây cũng vốn là nguyên nhân làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

Môi trường làm việc độc hại

Empty

Đối với những người làm việc trong các ngành nghề phải thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao thường bị suy giảm chất lượng tinh trùng. Các nghề đó gồm: thợ rèn, thợ luyện kim, thợ hàn, đầu bếp... Những trường hợp mà phải tiếp xúc trong thời gian dài với kim loại nặng như chì, cadmium, arsenic sẽ có nguy cơ cao bị giảm số lượng tinh trùng.

Lối sống thiếu lành mạnh

Tâm trạng căng thẳng, thêm vào đó là chế độ ăn uống thất thường, uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá... đây là một trong những nguyên nhân gây nên nhiều vấn đề sức khỏe. Đồng thời cũng là nguyên nhân sụt giảm lượng tinh trùng ở nam giới. Uống rượu, hút thuốc lá có thể làm giảm lượng testosteron và là tác nhân ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng, gia tăng chứng rối loạn cương. Đây được xem là một trong số các nguyên nhân gây vô sinh hàng đầu ở nam giới.

Xem tivi quá lâu

Ngồi xem tivi quá lâu ngoài dẫn đến béo phì (vòng bụng to nhanh)  mà còn làm giảm số lượng tinh trùng. Trong một số nghiên cứu đã xác nhận rằng những người đàn ông ít xem tivi và tập thể dục thường xuyên giúp tăng số lượng cũng như chất lượng tinh trùng.

Mặc đồ lót quá chật

Mặc đồ lót quá chật có thể khiến các estrogen ở nam giới tăng cao. Chính điều này sẽ ảnh hưởng đến tinh trùng của đàn ông. Phần bìu của phái mạnh nằm ở phía dưới cơ thể nhằm mục đích giữ nhiệt độ thấp hơn những bộ phận còn lại. Tuy nhiên, nếu mặc đồ lót quá chật sẽ làm tăng nhiệt độ ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

Bài viết này đã đề cập đến những thói quen ở nam giới gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng dẫn đến nhiều trường hợp vô sinh hiếm muộn. Nếu bạn đang có những thói quen này và muốn được làm bố thì nên bỏ ngày đi nhé.

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....