Những thói quen khi ngủ dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng

Thứ Ba, 26/11/2019 03:35 PM (GMT+7)

Theo một số chuyên gia khẳng định giấc ngủ chất lượng có thể góp phần giảm cân, giống như các bài tập thể chất. Những thói quen khi ngủ dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không cần làm gì nhiều

thoi-quen-giam-can

Ăn tối sớm hơn

Ăn bữa tối sớm hơn có thể không phải là sự lựa chọn của nhiều người, nhưng nghiên cứu mới đây phát hiện việc ăn một bữa tối nhỏ và sớm hơn trong ngày là cách hiệu quả để tránh tăng cân. Buổi sáng là lúc lượng insulin được tiết ra hiệu quả nhất. Insulin là hormone thúc đẩy các cơ và tế bào chất béo của cơ thể, để hấp thu lượng đường trong máu, sau đó chuyển hóa thành năng lượng hoặc dự trữ dưới dạng chất béo. Vào buổi tối, insulin tiết ra kém hiệu quả hơn, nên việc tiêu thụ nhiều carbohydrate và chất đường muộn hơn trong ngày có thể làm tăng chất béo. 

Uống nước nho

Uống nước nho trước khi đi ngủ giúp đốt cháy calo nhờ một chất đặc biệt gọi là resveratrol. Nó chuyển đổi mỡ trắng xấu thành mỡ nâu tốt. Khi ngủ, cơ thể sử dụng chất béo nâu để giữ ấm.

Chính vì thế, uống một cốc nước nho trước khi đi ngủ sẽ giúp loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể. Nó cũng thay cho nước trái cây tươi để tránh lượng đường không cần thiết.

Đi ngủ và thức dậy đúng giờ

Theo một số nghiên cứu cho biết, một lịch trình giấc ngủ không được kiểm soát có thể dẫn đến tăng cân quá mức. Thông thường, hoocmon melatonin thiết lập nhịp điệu của cơ thể, đồng hồ sinh học trong não và điều hòa giấc ngủ tự nhiên của con người.

Ngoài ra, nó cũng giúp kích hoạt các tế bào mỡ nâu, giúp đốt cháy calo. Nếu sinh hoạt không điều độ, không chỉ mệt mỏi vào buổi sáng, bạn còn tăng lượng calo trong cơ thể. Vì vậy, hãy đi ngủ đúng giờ.

Ngủ ở nhiệt độ lạnh

Các chuyên gia khuyên bạn nên giữ nhiệt độ phòng ngủ khoảng 18°C vào ban đêm để tăng cường trao đổi chất. Khi bạn ngủ trong phòng lạnh hoặc ngủ khoả thân, cơ thể bắt đầu đốt cháy nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt. Đây là nguyên nhân vì sao bạn có thể thấy mình gầy hơn vào buổi sáng.

Tránh đồ uống chứa cồn

Không chỉ gián đoạn chu kỳ ngủ, đồ uống chứa cồn còn kích thích cảm giác thèm ăn trong khi làm giảm sự ức chế của bạn. Hơn nữa, khi dùng đồ uống chứa cồn bạn có xu hướng muốn ăn vặt nhiều hơn với những thực phẩm chứa nhiều calo. Nếu muốn dùng đồ uống vào mỗi tối trong tuần, hãy thử uống trà kombucha (thức uống lên men từ trà đen và đường) tốt cho sức khỏe ruột hoặc trà không chứa caffeine.

Tắt các công cụ tiện ích vào ban đêm

Theo một số nghiên cứu chứng minh, ánh sáng xanh từ điện thoại thông minh làm trì hoãn việc sản xuất melatonin. Do đó, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để ngủ và khiến bạn thức dậy mệt mỏi.

Cố gắng không sử dụng các tiện ích trong 2 giờ trước khi đi ngủ và đặt màn hình của chúng vào chế độ ban đêm. Thay thế một máy tính bảng bằng một cuốn sách, điều này khiến cơn buồn ngủ đến nhanh hơn.

Huấn luyện sức đề kháng

Tập thể dục là phương pháp hữu hiệu nhất để loại bỏ căng thẳng và tăng cường trao đổi chất trước khi đi ngủ. Huấn luyện sức đề kháng (Resistance training) có tác dụng tốt trong việc cải thiện hệ тιм mạch. Ngoài ra, nó còn giúp giảm mỡ thừa, phát triển cơ bắp và gia tăng sự trao đổi chất.

Bơi lội hoặc nâng tạ được xem là giải pháp tập thể dục đêm muộn tốt nhất. Nó không khiến bạn làm việc quá sức, nhưng giúp kích thích đốt cháy calo, sẽ kéo dài ngay cả sau khi bạn ngủ.

Ăn nhẹ đồ ăn giàu protein

Ăn nhẹ vào buổi đêm gồm những thực phẩm giàu protein sẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất và giúp cơ bắp của bạn phát triển.

Uống trà thảo mộc

Một số loại trà có thể giúp bạn giảm cân vào ban đêm. Trà thảo dược tự nhiên thực sự có thể cải thiện sức khỏe của bạn theo những cách khác nhau và thậm chí làm cho bạn gầy hơn. Trà hoa cúc chamomile cải thiện tiêu hóa và thư giãn thần kinh của bạn. Trà bạc hà làm giảm sự thèm ăn và giúp bạn tránh ăn vặt.

Nếu kết hợp tập thể dục và ăn uống lành mạnh với những phương pháp này sẽ giúp số cân của bạn giảm đáng kể mà không cần sử dụng các cách giảm cân tiêu cực.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....