Những thói quen xấu khiến chị em dễ mắc bệnh phụ khoa

Thứ Hai, 07/01/2019 05:13 PM (GMT+7)

Đối với chị em thì việc chăm sóc vùng kín không còn là điều xa lạ nữa. Không chỉ khiến chị em cảm thấy thoải mái và tự tin hơn, việc giữ vệ sinh vùng kín còn là để bảo vệ bản thân tránh khỏi những căn bệnh phụ khoa vô cùng nguy hiểm.

Empty

Sử dụng băng vệ sinh hằng ngày nhiều Rất nhiều chị em có thói quen sử dụng băng vệ sinh hằng ngày thường xuyên vì cho rằng đây chính là cách hay để giữ vệ sinh vùng kín, có thể tránh dịch tiết ra ẩm ướt gây khó chịu. Nhưng thực tế cho thấy đây là thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bời vì khi bạn sử dụng băng vệ sinh nhiều, thì môi trường ở vùng kín không được khô thoáng. Thay vào đó chính là môi trường ẩm nóng, tạo điều kiện cho các vi khuẩn xấu sinh sôi phát triển nhanh chóng, dẫn đến nhiều bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Nhịn tiểu vì lười

Có không ít chị em nhịn tiểu vì lười đứng lên đi hoặc vì lý do nào đó. Nhưng bạn có biết, nếu như nhịn tiểu liên tục sẽ càng nguy hiểm cho sức khỏe không? Thói quen nhịn tiểu không làm vỡ bàng quang nhưng có thể làm tăng nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Bời vì khi đó vi khuẩn có thêm thời gian để sinh sôi và điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng đường tiểu và "vùng kín". Chính vì thế chị em nên bỏ ngay thói quen nhịn tiểu đi nhé, nó hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn đâu!

3-1526820699311212732970

Mặc đồ quá chật hoặc bó sát

Khi chị em mặc quần áo quá chật, chất liệu không thấm hút mồ hôi làm cho vi khuẩn tích tụ, dễ gây bệnh phụ khoa và xuất hiện mùi khó chịu ở khu vực "vùng kín". Bởi vậy, tốt nhất chị em nên hạn chế diện những trang phục quá ôm sát, đặc biệt là vào thời tiết mùa hè. Nếu như có làn da nhạy cảm, chị em nên tránh xa những loại quần lót bằng ren hay thun lạnh, thay vào đó là sử dụng quần lót có chất liệu cotton và lụa.

Vệ sinh không đúng cách

Rất nhiều chị em khi có dấu hiệu nhiễm khuẩn âm đạo thì lập tức cho rằng do mình kém vệ sinh. Chính vì vậy mà họ đã ra sức vệ sinh cho thật sạch sẽ bằng cách dùng nhiều xà phòng sát khuẩn hay những dung dịch vệ sinh phụ nữ, thậm chí còn rửa sâu vào trong. Nhưng chính điều này càng làm cho sự mất cân bằng trong môi trường âm đạo tăng và khiến cho tình trạng bệnh nặng thêm. Việc chị em thụt rửa sâu bên trong còn có thể đẩy vi trùng vào sâu hơn và khiến bệnh nặng hơn.

Nếu như chị em đang có những thói quen vừa kể trên thì bỏ ngay đi để bảo vệ sức khỏe, tránh mắc các bệnh phụ khoa. Ngoài ra, nếu nhận thấy có những dấu hiệu của bệnh thì hãy đi khám và giữ vệ sinh đúng cách hơn như giữ vệ sinh vùng kín bằng nước sạch hàng ngày.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....