Những thực phẩm chống ung thư cổ tử cung cực tốt cho phụ nữ

Chủ Nhật, 10/11/2019 02:36 PM (GMT+7)

Yếu tố rất quan trọng hàng đầu trong quá trình điều trị ung thư cổ tử cung là xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học. Chế độ ăn uống an toàn sẽ giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ quá trình điều trị ung thư cổ tử cung thuận lợi hơn. Vậy, nên ăn gì khi bị ung thư cổ tử cung?

nhung-thuc-pham-chong-ung-thu-co-tu-cung

Chế độ dinh dưỡng cho người bị ung thư cổ tử cung

Yếu tố rất quan trọng hàng đầu trong quá trình điều trị các bệnh ung thư nói chung và ung thư cổ tử cung nói riêng là xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học. Bởi chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ quá trình điều trị ung thư cổ tử cung thuận lợi hơn.

Đảm bảo đủ các loại dưỡng chất và vitamin thiết yếu

Đừng để bệnh tật làm bạn bi quan, chán ăn, cách tốt nhất để chống chọi với bệnh tật là có một sức khỏe thật tốt. Để nâng cao thể trạng, phục hồi thể lực, có một sức khỏe ổn định và giàu năng lượng bạn cần ăn nhiều các loại thức ăn bổ dưỡng. Thực phẩm chống ung thư cổ tử cung tốt chính là các loại thực phẩm giàu dưỡng chất và các loại vitamin thiết yếu.

Chia bữa ăn thành nhiều bữa trong ngày

Những bệnh nhân mắc bệnh ung thư cổ tử cung thể trạng rất yếu, cơ thể suy nhược và mệt mỏi nên không thể ăn quá nhiều. Để người bệnh có thể hấp thu tốt các dưỡng chất tốt hơn thì nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, sau khi ăn nên nằm nghỉ khoảng 30 phút để cơ thể ổn định, thức ăn kịp tiêu hóa và hấp thu, tránh hiện tượng buồn nôn do đầy bụng.

Bổ sung rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây luôn là sự lựa chọn số một để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Rau, củ, quả tươi sạch giàu vitamin, khoáng chất giúp bồi bổ cơ thể, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu, giúp tăng khả năng đề kháng, phòng chống ung thư cổ tử cung hiệu quả. Đây chính là những thực phẩm chống ung thư cổ tử cung tốt cho phụ nữ.

Thực phẩm nên được làm sạch, nấu chín

Một trong những điều cần lưu ý là khi chế biến thức ăn cho bệnh nhân ung thư cổ tử cung chính là cần lựa chọn thực phẩm tươi ngon hữu cơ, sơ chế sạch sẽ, chế biến chín mềm. Không nên ăn các thực phẩm đóng gói, các món nhiều dầu mỡ, đồ tươi sống vì thể trạng của bệnh nhân rất yếu.

Uống đủ nước

Nước tưởng chừng không quan trọng nhưng nó là thành phần không thể thiếu, là thành phần cần bổ sung đủ để giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể tràn đầy năng lượng, hạn chế khả năng mất nước, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể trở nên phấn khởi và thoải mái hơn.

Món ăn cho người ung thư cổ tử cung

Để cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng để chống chọi lại bệnh ung thư tử cung người bệnh cần bổ sung vào thực đơn dinh dưỡng của mình những thực phẩm ngon và nhiều dinh dưỡng. Cụ thể:

2.1. Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây nội địa thơm thơm, ngon ngọt chứa hàm lượng các dưỡng chất dinh dưỡng rất lớn. Đu đủ chứa hàm lượng vitamin C, beta-cryptoxanthin và zeaxanthin rất dồi dào. Những dưỡng chất này khi hấp thu vào cơ thể có khả năng hạ thấp tỷ lệ nhiễm HPV, giúp tăng cường sức khỏe, tăng khả năng đề kháng và giảm nguy cơ phát triển các tế bào ung thư  trong cổ tử cung ở phụ nữ.

2.2. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi rất giàu các chất dinh dưỡng và có khả năng ngăn chặn sự phát triển của tế bào bị nhiễm HPV. Bên cạnh đó trong quả mâm xôi chứa hợp chất acid ellagic rất cao, hợp chất này có khả năng chống đột biến và chống ung thư. Trong một số trường hợp, các hoạt chất có trong quả mâm xôi còn có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư. Loại trái cây nhập khẩu với hương vị thơm ngon, dễ ăn, có khả năng ngăn ngừa các căn bệnh nguy hiểm như ung thư cực tốt, phụ nữ mắc bệnh ung thư tử cung nên sử dụng để cải thiện bệnh tình.

2.3. Trà xanh

Nên ăn gì khi bị ung thư cổ tử cung? Trà xanh có khả năng giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư, ngay cả ung thư cổ tử cung. Các loại trà xanh giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ các tế bào DNA không bị hư hại. Bên cạnh đó tinh chất trà xanh còn có khả năng ngăn chặn chất  urokinase, một loại enzyme có khả năng kích thích các tế bào ung thư cổ tử cung lan rộng và phát triển.

2.4. Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm chứa nồng độ chất glutathione rất cao, chất này có tính oxi hóa mạnh, góp phần làm giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung. Glutathione có trong măng tây có khả năng ngăn ngừa các tế bào ung thư phát triển, tăng cường khả năng miễn dịch, tiêu diệt các yếu tố lạ ảnh hưởng đến bệnh trạng. Măng tây rất thanh đạm, giàu chất dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe người dùng.

2.5. Cà rốt

Cà rốt ngoài giúp đẹp da, bổ mắt, cung cấp chất dinh dưỡng thì nó còn có tác dụng chống lại ung thư cổ tử cung. Trong loại rau ăn củ chứa hàm lượng vitamin, chất chống oxy hóa dồi dào này có khả năng cung cấp dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra  trong cà rốt còn chứa falcarinol, chất này có khả năng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

2.6. Cá hồi

Cá hồi là thực phẩm tuyệt để bồi bổ cơ thể và cung cấp các hoạt chất chống lại ung thư cổ tử cung. Cá hồi giàu axit béo omega-3 và một chất chống ung thư là astaxanthin. Astaxanthin , do đó ăn nhiều cá hồi người bệnh có thể ngăn chặn các tế bào ung thư lây lan và phát triển, cá hồi là thực phẩm tuyệt vời để hỗ trợ quá trình điều trị ung thư tử cung.

2.7. Nghệ

Nếu bạn vẫn chưa biết “ung thư cổ tử cung nên ăn gì?” thì nghệ là câu trả lời. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì nghệ có chứa một số chất chống ung thư rất hiệu quả. Các hợp chất có trong củ nghệ có khả năng tiêu diệt các tế bào gây hại, ức chế ung thư di căn, bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật. Ngoài ra, nghệ còn chứa các hợp chất chống oxy hóa dồi dào, giúp ngăn ngừa sản sinh nitrosamine và ức chế aflatoxin phát triển, hai chất này có nguy cơ gây ung thư rất lớn.

2.8. Bông cải xanh

Bông cải xanh được chứng minh có khả năng loại bỏ các tác nhân gây bệnh, ngăn chặn sự phát triển các tế bào ung thư, hạn chế sự lây lan của tế bào ung thư. Bông cải xanh có chứa chất sulforaphane, chất này có khả năng chống ung thư ,rất hiệu quả. Ăn bông cải xanh thường xuyên sẽ giúp cơ thể bổ sung nhiều khoáng chất có lợi, giúp tăng cường sức khỏe và chống ung thư rất tốt.

2.9. Rau arugula

Rau arugula chứa  khoáng chất vi lượng và chất chống oxy rất dồi dào, những tinh chất có trong rau arugula có khả năng ngăn ngừa sự xâm nhập của các chất độc hại vào cơ thể. Rau chứa nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là Isothiocyanates một chất có khả năng ức chế sự lây lan của các tế bào ung thư.

2.10. Quả trứng cá

 Trứng cá rất giàu acid béo omega-3 và các dưỡng chất thiết yếu rất tốt cho cơ thể. Hàm lượng  omega-3 trong trứng cá giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tăng khả năng đề kháng. Ăn trứng cá kết hợp với các liệu pháp điều trị ung thư cổ tử cung sẽ mang lại những tiến triển tích cực cho người bệnh. Do vậy, để quá trình điều trị bệnh được thuận lợi bạn nên bổ sung trứng cá vào trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

2.11. Cải ngựa

Cải ngựa là loại thực phẩm rất giàu glucosinolate là chất có khả năng loại bỏ chất gây ung thư cổ tử cung. Chất glucosinolate có trong cải ngựa có thể ức chế các tế bào ung thư, giúp cải thiện bệnh tình.

2.12. Quả Cherry

Anh đào hay còn gọi là cherry là loại trái cây ngon tốt cho sức khỏe của người bị ung thư tử cung. Trong quả cherry có chứa chất perillyl, chất này có khả năng phá vỡ các tế bào ung thư, giúp bệnh không di căn và lan rộng, cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân rất tốt.

2.13. Lá trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là dược liệu rất tốt cho các bệnh nhân mắc phải ung thư tử cung, u nang, u vú,... Sử dụng lá trinh nữ hoàng cung sẽ giúp ức chế các tế bào ung thư bên trong cơ thể phát triển, bổ trợ quá trình điều trị tiến triển thuận lợi hơn.

Để chọn mua được thực phẩm đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh thì bạn cần chọn mua ở những cơ sở uy tín. Adayroi là trang thương mại điện tử nổi tiếng, tại đây khách hàng có thể tìm mua được tất cả các loại thực phẩm, chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng, nhanh chóng, tiện lợi. Bên cạnh đó, để sức khỏe luôn tốt thì mọi người nên thường xuyên đi khám tổng quát, khám soát ung thư để kịp thời phát hiện và điều trị kịp thời, tránh trường hợp phát hiện đã là giai đoạn cuối.

2.14. Cải xoong

Có thể bạn chưa biết cải xoong là loại thực phẩm có khả năng chống lại ung thư rất tốt. Theo nghiên cứu của các chuyên gia khoa học thì cải xoong chứa nhiều vitamin và khoáng chất bổ dưỡng,  ăn cải xoong thường xuyên sẽ giúp giảm sự tổn thương DNA của tế bào máu, chống ung thư, cải thiện sức khỏe. 

2.15. Mầm cải Brussels

Mầm cải Brussels là loại thực phẩm bổ sung nhiều dưỡng chất có khả năng ngăn ngừa ung thư rất tốt. Trong mầm cải Brussels có indole-3-carbinol một dưỡng chất có khả năng thúc đẩy quá trình giải độc, chống oxy hóa, ngăn chặn tế bào ung thư di căn, rất tốt cho những bệnh nhân ung thư tử cung. Mầm cải Brussels sẽ giúp bạn biết được đáp án cho câu hỏi ung thư cổ tử cung nên ăn gì.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....