Những thực phẩm chứa nhiều ký sinh trùng, phải ăn chín

Thứ Sáu, 12/06/2020 09:04 PM (GMT+7)

Thịt ếch, ốc sên, cần tây, súp lơ... là những thực phảm chứa nhiều ký sinh trùng. Để đảm bảo sức khỏe, bạn cần phải sơ chế thật kĩ.

Cần tây nước

Cần tây được chia thành 2 loại là cần tây khô và cần tây nước. Trong đó, cần tây nước là một loại cần tây mọc trong bùn, do đó nó sẽ có nhiều ký sinh trùng hơn.

Khi ăn cần tây nước, chúng ta phải chú ý làm sạch và nấu chín ở nhiệt độ cao, tốt hơn là chọn cần tây khô. Nếu như bạn ăn sống hoặc nấu không chín cần tây nước, rất có khả năng ký sinh trùng sẽ đi theo cần tây vào cơ thể.

Súp lơ, bông cải

suplo

Súp lơ là thực phẩm được những người giảm cân thường xuyên lựa chọn. Tuy nhiên, do cấu trúc bề mặt không đồng đều của súp lơ nên nó tạo ra nhiều khe, khoảng trống mà đôi khi bạn không thể sơ chế, rửa sạch được, nếu không được nấu chín nữa mà được ăn vào thì sẽ giống như việc bạn ăn cả "tổ" ký sinh vào người.

Thịt ếch

Thịt ếch lại thường chứa rất nhiều các loại ký sinh trùng khác nhau do môi trường sống của loài này. Nếu không được nấu chín hoàn toàn ở nhiệt độ cao trước khi ăn, rất có khả năng bạn sẽ ăn vào ký sinh trùng.

Ốc sên

Theo các nghiên cứu, trong ốc sên trung bình có chứa tới 3000-6000 ký sinh trùng. Những ký sinh trùng này sống trong ốc sên. Hãy nấu chín thật kĩ trước khi ăn.

Nếu ăn ốc sên chưa được nấu chín, ký sinh trùng sẽ đi vào cơ thể người, đầu tiên là xâm chiếm phổi, sau đó chúng sẽ theo đường máu để tiến tới chiếm đóng não, gây viêm màng não.

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...