Những thực phẩm được khuyến cáo tuyệt đối không ăn khi để qua đêm

Thứ Sáu, 11/09/2020 04:51 PM (GMT+7)

Nấu đến đâu, ăn tới đó sẽ rất tốt cho sức khỏe. Riêng thói quen ăn lại thức ăn thừa có thể gây ra nhiều hệ lụy đối với chúng ta.

Một số món ăn được khuyến cáo không nên ăn nếu để qua đêm:

Trứng luộc

Nhiều người thích ăn trứng lòng đào vừa mềm vừa ngon, nhưng vi khuẩn trong loại trứng này chưa được tiêu diệt, cộng thêm trứng có nhiều chất dinh dưỡng, rất dễ sản sinh vi khuẩn. Vì vậy, để tốt nhất, trứng nên được ăn luôn sau khi nấu, tránh để trứng qua đêm.

Rau xanh

Các loại rau có màu xanh chứa hàm lượng nitrat rất cao, nếu ăn không hết tốt nhất là nên bỏ đi, tuyệt đối không nên để qua đêm, đặc biệt là rau chân vịt hoặc cần tây.

Nộm, gỏi

nom

Hầu hết các món nộm, gỏi đều không cần dùng đến nhiệt độ để làm chín, vì thế các vi khuẩn và kí sinh trùng dễ bị sót lại. Nếu để qua ngày hôm sau, ngay cả khi bạn đã để trong tủ lạnh thì một số vi khuẩn, nấm mốc đó cũng không ngừng sinh sôi, những vi khuẩn này dễ gây ra các bệnh về đường ruột, thậm chí là ngộ độc.

Nấm

Nấm khi nấu chín chứa nhiều nitrat rất tốt cho máu, hồng cầu và cung cấp lượng oxy lớn cho cơ thể, nhưng nếu để quá lâu sẽ dẫn đến sự phân hủy của vi khuẩn, nitrat biến thành nitrite ảnh hưởng đến khả năng tạo máu của cơ thể.

Các chế phẩm từ đậu

Đậu phụ và các chế phẩm từ đậu có chứa hàm lượng nước tương đối cao, hàm lượng protein và các dưỡng chất khác cũng rất phong phú, đó là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Đậu phụ nếu để lâu dễ sinh ra nhiều mầm bệnh nguy hiểm, như vi khuẩn Botulium.

Trà xanh

Trà xanh nếu để qua đêm sẽ mất hết các protein và vitamin, hơn thế còn sản sinh nhiều vi khuẩn, nấm độc hại, do vậy rất nguy hại cho sức khỏe nếu bạn uống trà xanh thừa của ngày hôm trước.

Hà Thu Thủy

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết khi cấy que tránh thai

Cấy que tránh thai là một phương pháp tránh thai hiện đại, có độ tin cậy cao và đang là sự lựa chọn của rất...

Những điều cần biết về vòng tránh thai nội tiết

Vòng tránh thai nội tiết có chứa progesterone, hormone này giúp ngăn chặn hoạt động của chu kỳ nội mạc tử cung do...

Những lưu ý trong đặt vòng tránh thai

Đặt vòng là phương pháp được sử dụng rộng rãi vì chi phí hợp lý, thủ thuật đơn giản và hiệu quả cao, an...

Những điều cần biết về thuốc tiêm tránh thai

Y học phát triển kèm theo các dự luật về kế hoạch hóa gia đình cũng như sự cởi mở trong lối sống khiến cho nhu...