Những thực phẩm giúp bạn có đôi mắt sáng khỏe

Thứ Sáu, 15/05/2020 04:37 PM (GMT+7)

Việc tiếp xúc nhiều với các thiết bị điện tử khá nhiều khiến đôi thị lực chúng ta trở giảm sút và mắc những bệnh về mắt. Ngoài việc hạn chế tiếp xúc các thiết bị điện tử, chúng ta có thể bổ sung một số thực phẩm nhằm phòng ngừa các bệnh về mắt và có được một đôi mắt sáng khỏe.

Cá hồi

0009095_Huong-Dan-Ca

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt. Và có thể giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa suy giảm thị lực.

Cá hồi có nhiều omega 3 giúp ngăn ngừa bệnh khô mắt. ảnh: S.TNgoài cá hồi, các loại cá nước lạnh khác giúp duy trì sức khoẻ mắt là cá mòi, cá trích, cá thu và cá ngừ.

Khoai lang, cà rốt

Cong-Dung-Cua-Khoai-

Trong khoai lang và cà rốt có nhiều beta-carotene, một dạng của vitamin A giúp tăng tầm nhìn về đêm và tăng khả năng điều chỉnh khi ở trong bóng tối, giúp cải thiện thị lực. Bên cạnh đó, khoai lang có chứa nhiều vitamin C.

Khoai lang có nhiều beta-carotene. ảnh: S.T Ngoài ra, Vitamin A có lợi cho người bị đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng nhãn áp.

Trong bơ chứa lutein giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác liên quan đến tuổi tác.

Bơ cũng chứa chất beta-carotene và vitamin B6, C, và E cần thiết để thị lực tốt và để bảo vệ đôi mắt khỏi những tổn thương do oxy hóa dẫn đến suy giảm thị lực.

Bắp (ngô)

Bap

Bắp hay còn gọi là ngô là thực phẩm giàu beta-carotenoid và folate. Đây là những chất giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng ở tuổi già.

 Bắp giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. ảnh: S.TĂn bắp thường xuyên giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể và giúp ngăn ngừa sự tiêu hủy các sắc tố màu vàng trong mắt.

Trứng gà

Trong lòng đỏ của trứng gà chứa lượng lutein và zeaxanthin giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, vitamin A có trong trứng gà còn giúp chúng ta giảm cảm giác mệt mỏi cho mắt và các chứng khô mắt.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa một lượng vitamin B2 rất nhiều. Vitamin B2 cũng đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa đục thủy tinh thể hoặc trì hoãn đục thủy tinh thể do tuổi tác.

Ăn bông cải xanh giúp thị lực của bạn khỏe mạnh. ảnh: S.T Bông cải xanh cũng chứa các chất chống oxy hoá như lutein và zeaxanthin, và vitamin A rất cần thiết cho thị lực khỏe mạnh.

Cà chua 

181015-Tao_Ra_Giong_

Cà chua chứa chất lycopene, chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc mắt.

Cà chua chứa chất lycopene, chống oxy hóa và bảo vệ võng mạc mắt. Vitamin C trong quả này có tác dụng tăng thị lực và ngăn ngừa bệnh quáng gà. Cà chua cũng giàu vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Một số thực phẩm khác cũng có thể giúp bạn có đôi mắt sáng và khỏe mạnh như: dầu ô liu, dâu tây, quả óc chó, đu đủ...

Theo Lao Động

Trần Thu Minh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....