Những thực phẩm tốt cho hệ sinh sản của phụ nữ ngoài 40

Thứ Bảy, 27/06/2020 10:20 AM (GMT+7)

Bà Amy Morris, một chuyên gia dinh dưỡng đến từ tổ chức Water for Health (Anh) đã liệt kê ra 4 loại thực phẩm giúp bảo vệ cơ quan sinh sản của phụ nữ ngoài 40 tuổi.

Chỉ khi có các cơ quan vùng chậu khỏe mạnh, phụ nữ mới có đời sống tình dục hòa hợp và phòng ngừa chứng sa tử cung. Trong trường hợp nghiêm trọng, tình trạng sa tạng vùng chậu còn có thể vô sinh.

Quả bơ

Bơ là một loại trái cây có tính axit thấp, giúp hỗ trợ kiểm soát bàng quang. Bơ tốt cho nhiều loại người, nhưng với phụ nữ, quả bơ chính là một loại thực phẩm có thể điều chỉnh sự tiết estrogen ở phụ nữ, làm giảm khả năng phụ nữ mắc viêm phụ khoa và bảo vệ buồng trứng.

"Ngược lại, các thực phẩm có chứa lượng axit citric cao, chẳng hạn như cam, chanh, bưởi và quả nam việt quất, có thể gây kích ứng và gây hại cho bàng quang", bà Amy nói.

Theo bà Amy, phụ nữ nên lựa chọn trái cây và rau quả có ít axit, chẳng hạn như chuối, bơ, đậu Hà Lan và táo vì chúng sẽ cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm chất xơ, mà không gây kích ứng cho vùng chậu.

Đậu nành

daunanh

Sữa đậu nành là thức uống rất tốt cho phụ nữ. Nó không chỉ chứa nhiều loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm, canxi, magie và nhiều vitamin như vitamin B, C, E, K… mà còn cung cấp hàm lượng protein, isoflavones, saponin, lecithin high potency và axit béo không bão hòa giúp giảm cholesterol trong máu, bảo vệ tim và ngăn ngừa ung thư vú.

Các thực phẩm từ đậu nành có tác dụng giữ ẩm, giải nhiệt và giải độc, nuôi dưỡng khí...Ngoài ra, các thực phẩm từ đậu nành còn có tác dụng giữ ẩm, giải nhiệt và giải độc, nuôi dưỡng khí. Phụ nữ muốn có chức năng sinh lý tốt đặc biệt nên sử dụng đậu nành mỗi ngày.

Để giúp phụ nữ bảo vệ cơ quan sinh sản, bà Amy Morris, một chuyên gia dinh dưỡng đến từ tổ chức Water for Health (Anh) đã liệt kê ra 4 loại thực phẩm dưới đây.

Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng nhất hành tinh. Chúng có chứa hàm lượng protein cao và nhiều chất dinh dưỡng khác như vitamin D, selen và vitamin B... có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim mạch, mất trí hay chứng trầm cảm...

Đặc biệt, cá hồi còn là một nguồn omega 3 dồi dào - đây là chất chống viêm hiệu quả cho cơ thể, giúp phụ nữ phòng ngừa rất nhiều bệnh trong đó bao gồm chống viêm ở cơ quan sinh sản.

Omega 3 có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm bao gồm các loại cá béo, hạt lanh và quả óc chó. Tuy nhiên theo bà Amy, nên sử dụng cá hồi để đảm bảo lượng omega 3 khuyến nghị hàng ngày vì trong loại cá này có chứa omega 3 vô cùng lớn, chỉ 100g cá hồi đã chứa 2260mg omega 3.

Đây là loài vật bổ gấp 9 lần thịt gà, được mệnh danh là "thuốc bổ thượng phẩm" giúp phụ nữ hồi xuân và "miễn dịch" nhiều loại bệnh.

Uống nhiều nước lọc

Một trong những cách không thể thiếu để duy trì sức khỏe tổng thể là giữ nước tốt.

Theo bà Amy: "Uống nhiều nước lọc sẽ hydrat hóa cơ thể của bạn và loại bỏ độc tố, giữ cho đại tràng của bạn luôn khỏe mạnh. Mất nước có thể dẫn đến rối loạn chức năng ruột, chủ yếu là táo bón và táo bón có thể đóng một vai trò rất lớn trong việc góp phần làm cho vùng chậu bị suy yếu".

Tuy nhiên, bà Amy cũng khuyến cáo phụ nữ cần tránh đồ uống chứa caffein như cà phê, trà và đồ uống có ga, vì chúng là chất gây lợi tiểu và bàng quang, và có thể khiến bàng quang và bất kỳ bộ phận nào của xương chậu hoạt động quá mức.

Nguyễn Thị Thu Hương

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....