Những thực phẩm trẻ đau mắt đỏ cần kiêng

Thứ Bảy, 14/12/2019 11:52 AM (GMT+7)

Trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh hệ miễn dịch kém, khả năng nhiễm bệnh đau mắt đỏ cao. Nếu bé bị đau mắt đỏ, mẹ nên tránh cho bé ăn các thực phẩm sau:

Rau muống

Đối với trẻ nhỏ, trong thời gian bé bị đau mắt, mẹ tuyệt đối không cho bé ăn rau muống. Rau muống là thực phẩm khiến mắt sản sinh nhiều rỉ mắt hơn, tình trạng bệnh ngày càng nặng, khó chữa, khó vệ sinh mắt bé. 

Đồ cay nóng

Mẹ nên bỏ những thực phẩm này ra khỏi thực đơn của bé, cho đến khi bé khỏi đau mắt hoàn toàn. Những thực phẩm như: Hành tỏi, ớt, hẹ, thịt chó, thịt dê… có đặc tính cay, nóng sẽ khiến tình trạng đau mắt đỏ ở bé tồi tệ hơn, khiến bé cảm thấy nóng rát, khó chịu ở mắt.

Hải sản

haisan

Tôm, cua, cá, ốc, mực, ngao… là những thực phẩm mẹ cần hạn chế thêm vào bữa ăn của bé bị đau mắt đỏ. Dù rất giàu canxi, sắt, protein… bổ dưỡng cho cơ thể nhưng những thực phẩm này lại có nguy cơ dị ứng cao. Trẻ bị đau mắt đỏ ăn chúng khiến tình trạng nhiễm trùng mắt nặng hơn, tăng cảm giác cộm ngứa khó chịu, kéo dài thời gian bệnh phát triển và lâu khỏi dù được điều trị tích cực.

Đồ uống có ga, nước ngọt

Tốt nhất, khi trẻ bị đau mắt đỏ mẹ nên cho bé uống nước lọc hoặc các loại nước giàu vitamin C, bổ sung chất điện chất, khoáng chất cho cơ thể bé. Trong nước ngọt có chỉ số đường huyết khá cao, làm bé hoa mắt, chóng mặt, cảm thấy mệt mỏi, khó chịu hơn.

Đồ dầu mỡ

Mẹ nên tránh cho bé ăn các món chiên xào nhiều dầu mỡ, giúp bé nhanh khỏi bệnh. Theo các chuyên gia, lượng mỡ tăng cao trong máu sẽ làm giảm khả năng bình phục và gia tăng các triệu chứng đau mắt ở trẻ. 

Kháng sinh

Nguyên nhân chủ yếu gây đau mắt đỏ ở trẻ là do virus. Trẻ nhỏ hệ miễn dịch kém, dễ có phản ứng phụ với các loại thuốc kháng sinh. Vì vậy, mẹ không được tự ý cho trẻ uống kháng sinh, cần đưa bé tới bệnh viện khám và chỉ dùng thuốc khi bác sĩ kê đơn, chỉ định.

Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....