Những tương khắc tưởng nhỏ nhặt lại thành vấn đề lớn trong chuyện vợ chồng

Thứ Ba, 28/05/2019 10:55 AM (GMT+7)

Ở đây không nói đến những khác biệt “đao to búa lớn”, chỉ bàn những bất xứng nhỏ nhặt nhưng thừa sức gây khó dễ cho chuyện trên giường của không ít cặp đôi.

vo-chong-tuong-khac

Trước tiên là sự bất cập về mùi cơ thể của “đối phương”, cái mà bạn khó lòng gạt sang bên khi lên giường. Tất nhiên đó là “loại” mùi mất cảm tình khứu giác.

Các ông, đa phần là “nguồn phát” nhưng trường hợp ngược lại cũng không hiếm. Nhiều đôi vợ chồng trẻ đến đêm tân hôn mới nhận ra “sự thật” về cái mà người bạn đời phát tán trong không khí.

Cưới vợ gả chồng tất phải cưới “trọn gói” ưu khuyết điểm của bên kia nhưng với một “khuyết điểm” đặc biệt này đòi hỏi phải có một sự dụng công không nhỏ mới có thể dung hòa.

Sự chênh lệch thước tấc tưởng chẳng ăn nhập gì đến chuyện trên giường nhưng hoàn toàn có thể trở thành mắc mứu cho nhiều cặp đôi (cụ thể nó gây khó dễ cho một số động tác phòng the hay đơn giản hai bên không thể nhìn vào mắt nhau khi yêu…). Cú chênh về... trọng lượng đôi khi cũng dự phần phá đám.

Những ông chồng quá khẳng khiu so với vợ khó tránh việc mang mặc cảm “thằn lằn leo cột đình” lên giường. Ngược lại nhiều bà luôn cảm thấy bất an về sự phì nộn của mình trước mắt chồng.

Thói quen khác thường khi “vào trận” cũng là kẻ phá ngang có hạng. Phổ biến nhất là sự không bằng lòng về việc mất kiểm soát “âm lượng” của người bạn đời. Nhiều ông xem đó là những tiếng động “hạ cấp” của người phụ nữ.

Cả với những thói quen sinh hoạt đời thường cũng có thể vô tình chọc ngoáy. Chẳng hạn một số ông hay bà có “tật” sắp đến hồi kịch tính là phải phóng vào nhà vệ sinh, có khi lưu lại khá lâu, khi trở ra thì nhuệ khí đôi bên coi như tan thành mây khói.

Lắm bà vợ rất khó chịu với việc lên dây cót trước giờ G bằng điếu thuốc, lon bia của lang quân . Nhiều ông thường xuyên cụt hứng vì tật “tám” chuyện ngoài lề của bà xã ngay lúc “khúc dạo đầu” được dọn.

Thời điểm có hứng cũng là một cái tên có “tiền sử” gây rối chuyện phòng the cần nhắc đến.

Không ít quý bà, quý cô không tài nào chiều chồng xuôi chèo mát mái hay không thể “lên đỉnh” theo ý muốn ngoài thời điểm đêm đã về khuya hay những vị trí truyền thống trong nhà, trong khi ông lại thuộc “tuyp” dễ tính “vui đâu chầu đấy”.

Sự cứng nhắc này dễ hiểu sẽ ngăn trở những sáng tạo, cải tiến, hun nóng, làm mới “thiên đường” của đôi bên. Rất khó thu lợi từ sự cách tân nếu một hoặc hai bên cứ khư khư giữ lấy “múi giờ” hay không gian quen thuộc của mình.

Không thể một lúc kể hết những dị biệt, tương khắc lắt nhắt trong cuộc sống gối chăn của các cặp đôi.

Thực tế sẽ có nhiều đôi uyên ương nhận ra có “gia cảnh” của mình rơi đúng vào những tình cảnh có trong danh sách trên nhưng thực tế chuyện trên giường của họ vẫn hồng hào, khoẻ mạnh, bởi đơn giản phần lớn những khác biệt đó không đến độ “không đội trời chung” làm đóng cửa phòng the của họ và họ đã từng xắn tay áo lên giải quyết thành công.

Người ta khuyên không khó san hoà những cách biệt nếu đôi bên cùng có thiện chí và biết thể tất cho nhau. Vấn đề là ngay từ đầu không nên xem thường, để mặc những tương khắc bởi thời gian sẽ là phương tiện tốt nhất vỗ béo cho những khác biệt đến một lúc trở thành khổng lồ không thể san hòa.

Để vợ chồng luôn hòa hợp

Dưới đây là 6 bí quyết trong giao tiếp hôn nhân giúp các cặp vợ chồng gỡ bỏ những rào cản để thấu hiểu nhau và duy trì sự hòa thuận trong cuộc sống lứa đôi.

Đối với các Adam

– Khi nghi ngờ, nên hỏi cho rõ ràng: Bỗng nhiên bạn thấy Eva của bạn trầm hẳn lại, hãy dừng ngay lập tức những việc bạn đang làm! Kéo nàng ngồi xuống, vòng tay ôm lấy nàng và hỏi xem nàng đang nghĩ gì. Có thể khi đó cô ấy đang suy nghĩ về những trục trặc giữa hai vợ chồng, khó khăn trong công việc, bất hòa trong mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu, thất vọng về bạn bè… Cho dù bạn không phải là nguyên nhân của sự im lặng đáng sợ đó, nhưng để hiểu suy nghĩ của nàng, bạn hãy gác các cảm xúc cá nhân sang một bên, đón nhận và tập trung vào cảm xúc của cô ấy.

– Trên tất cả, hãy lắng nghe: Trước tiên, các chàng hãy vui lòng lắng nghe cô ấy nói và trước khi tuôn ra một tràng những lời khuyên quý giá, hãy hỏi cô ấy một câu hỏi thôi: “Anh có thể giúp em như thế nào?”. Không ai hiểu rõ vấn đề bằng cô ấy, do đó, điều cô ấy mong chờ có thể là đôi tai biết lắng nghe của bạn. Đừng nghĩ rằng bạn phải làm cho mọi thứ trở nên tốt hơn. Đôi khi, cách tốt nhất mà bạn có thể làm là quan tâm cô ấy vừa đủ và lắng nghe tâm sự của cô ấy.

– Hãy xin lỗi dù bạn không có lỗi: Thay vì tránh né để không xảy ra xung đột, bạn hãy hỏi cô ấy một cách nhẹ nhàng xem cô ấy đang thất vọng về điều gì và luôn trong tư thế sẵn sàng nói rằng “anh rất tiếc” hoặc “anh xin lỗi” cho dù bạn không có lỗi! Không riêng gì các anh mà các chị em cũng nên áp dụng câu nói này để giữ hòa khí cho gia đình.

Đối với các Eva

– Không bao giờ nói “em vẫn ổn” trừ khi bạn thực sự thấy thế: Khi chồng bạn hỏi bạn có ổn không, điều đó có nghĩa anh ấy đang thể hiện tình yêu và sự quan tâm dành cho bạn. Hãy trả lời anh ấy một cách trung thực và chân thành về những suy nghĩ của bạn. Nếu anh ấy có lỗi và muốn bày tỏ sự hối lỗi bằng cách hỏi xem bạn thế nào. Thay vì chia sẻ với chàng những xúc cảm mà bạn chịu đựng, các bạn lại nói “em vẫn ổn” một cách không ổn chút nào! Điều đó giống như các bạn đang trừng phạt chàng và làm Adam của bạn phải dằn vặt vì những tổn thương chàng đã gây ra cho bạn. Bạn cho rằng chàng đáng phải chịu sự day dứt đó và coi như đấy là hình phạt dành cho sự thiếu nhạy cảm của chàng. Tuy nhiên, nếu chàng biết bày tỏ sự quan tâm, chăm sóc bạn, chàng đã xứng đáng được tha thứ rồi.

– Nếu bạn muốn điều gì, hãy nói rõ ra: Phụ nữ là chúa vòng vo. Khi muốn gì, nàng thường gieo cho anh ấy một loạt gợi ý và đòi hỏi anh ấy phải đoán được mong muốn của nàng! Ví dụ như thế này nhé, chàng đi làm về và nàng thì mệt nhoài sau một ngày đánh vật với các con, đứa thì ốm, đứa thì đòi hướng dẫn làm bài về nhà. Chàng hỏi “Tối nay nhà mình ăn gì vậy em?”, nàng trả lời “Em định nấu mì hải sản nhưng đã hơn 6 giờ rồi. Thật là một ngày mệt mỏi mà tôm thì em chưa rã đông anh ạ”. Chàng đáp “Ô thế à, vậy để anh rã đông tôm nhé”.

Chàng đã hoàn toàn bỏ qua gợi ý của bạn! Thực ra bạn muốn nói “Muộn quá rồi anh, em mệt nữa, hay mình đặt một cái pizza.” Nếu đó là điều bạn muốn nói, vậy tại sao không nói thẳng ra ngay từ đầu? Phụ nữ cần giải tán ngay lập tức thói vòng vo, lấp lửng! Chàng sẵn sàng làm vợ hạnh phúc (tất nhiên là trong khả năng của chàng). Tuy nhiên, chàng sẽ dễ dàng đáp ứng nhu cầu của vợ hơn khi nàng nói rõ cho chàng biết nàng muốn gì, thay vì đưa chàng vào mê cung mà chỉ có phụ nữ mới biết đường ra.

– Đừng giữ im lặng: Các nàng hay sử dụng chiêu “người phụ nữ trầm lặng” để trừng phạt chồng, cách này có tác dụng nhất định nhưng về lâu dài, các chàng sẽ nhờn với thuốc đấy! Một gia đình bền vững được xây dựng trên hiệu quả giao tiếp giữa vợ chồng. Nếu như một trong hai bạn không chia sẻ, mối quan hệ vợ chồng có thể dần đi vào ngõ cụt. Thay vì ít nói chuyện với nhau dẫn đến hàng rào khoảng cách giữa hai người, các nàng hãy tận dụng mọi kỹ năng giao tiếp để khắc phục những khác biệt và củng cố mối quan hệ trong gia đình. Giao tiếp là công cụ quyền năng của con người để thấu hiểu nhau. Nếu bạn là một phụ nữ khôn ngoan, bạn sẽ sử dụng một cách hiệu quả để vượt qua những rào cản khác biệt trong giao tiếp giữa hai phái, duy trì hạnh phúc gia đình dựa vào đối thoại.

Duyen

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....