Những vấn đề đặc biệt phải lưu ý khi nhổ răng khôn

Thứ Tư, 15/07/2020 02:41 PM (GMT+7)

Răng khôn là vấn đề rất nhiều người gặp phải. Tuy nhiên, việc nhổ răng khôn cũng gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng nếu sai cách.

Những lưu ý khi nhổ răng cần đặc biệt lưu ý:

Trước khi nhổ răng, bạn phải ăn uống đầy đủ và không quá lo lắng. Sau khi nhổ răng, bạn phải chú ý đến vết thương. Nếu lượng máu chảy ra bất thường, phải đi khám bác sĩ ngay lập tức. Không đánh răng trong vòng 24 giờ và cố gắng nhổ ít nhất có thể để tránh chảy máu hoặc nhiễm trùng.

Cố gắng nghỉ ngơi ở tư thế nửa ngả, tập thể dục ít hơn và nói ít hơn, nhổ răng khôn càng sớm càng tốt cho phụ nữ mang thai.

Khi bạn định nhổ răng, cần phải đảm bảo đã ăn sáng ngày hôm đó, cố gắng không nhổ răng khi bụng đói. Nếu không ăn sáng khi nhổ răng có thể gây hạ đường huyết, đau đớn có thể dẫn đến ngất. Ngoài ra, tốt nhất nên ngủ đủ giấc trước khi nhổ răng.

nhorang

Nên nhổ răng vào buổi sáng và tránh vào buổi chiều. Bởi vì sau khi nhổ răng vào buổi sáng, nếu bạn bị chảy máu hoặc có các triệu chứng khó chịu khác, bạn có thể tìm bác sĩ kịp thời.

Nếu không có chảy máu, sưng và đau trong miệng, bạn có thể ăn hai giờ sau khi nhổ răng. Tuy nhiên, tốt nhất là nên ăn một số thực phẩm lỏng vào thời điểm này, không ăn quá nhanh, không ăn thực phẩm quá nóng hoặc quá lạnh, dễ gây kích ứng. Sau khi nhổ răng tốt nhát cũng không uống rượu, hút thuốc và cố gắng ngủ đủ giấc. Súc miệng sau khi ăn và trước khi đi ngủ để ngăn ngừa nhiễm trùng vi khuẩn. Nếu bạn muốn vết thương mau lành hơn, nên uống nhiều nước trái cây và bổ sung vitamin C.

Những đối tượng phải lưu ý 

Chị em trong thời kỳ kinh nguyệt và mang thai: Về nguyên tắc, những người này nên tránh nhổ răng. Nếu bạn phải nhổ răng trong giai đoạn này, nhất định phải đến một bệnh viện lớn để điều trị, tránh tình trạng chảy máu.

Bệnh nhân mắc các bệnh mãn tính: Những người bị suy thận, tiểu đường, cường giáp nặng, tổn thương gan, bệnh lao, huyết áp cao… nên trao đổi kĩ với bác sĩ nếu muốn nhổ răng.

Bệnh nhân mắc bệnh gan và thận: Do chức năng gan kém, những bệnh nhân này có xu hướng xuất huyết do nồng độ prothrombin và fibrinogen giảm liên quan đến quá trình đông máu. Do đó, vết thương rất dễ chảy máu sau khi nhổ răng.

Đào Lan Anh

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....