Nói không với thuốc khi bị sốt cao và một sốt mẹo an toàn tại nhà

Thứ Tư, 09/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Sốt là bệnh mà bất cứ ai cũng sẽ trải qua một lần trong đời, đây là phản ứng của cơ thể các tác nhân gây bệnh. Tuy là bệnh khá phổ biến và quen thuộc nhưng nếu không kịp thời chữa trị sẽ rất nguy hiểm.

Nguyên nhân khiến nào khiến bạn bị sốt, sốt cao?

+Thời tiết: Khí hậu thay đổi, thời tiết chuyển từ nóng sang lạnh đột ngột khiến cơ thể bạn không kị “trở tay”. Thông thường nhưng cơn sốt nóng sẽ diễn ra trong vòng 2 ngày hoặc kéo dài hơn tùy vào sức đề kháng của mỗi người.

+ Cúm: Cúm là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bạn gặp phải những cơn sốt cao, người bị cúm thường sốt hoặc lạnh, chảy nước mũi, khô cổ họng, ho, đau đầu và mệt mỏi.

+ Viêm gan: Nếu bạn có triệu chừn đau bụng, màu nước tiểu thay đổi nên chú ý và đi khám. Sốt nhẹ cũng là một triệu chứng của viêm gan.

+ Do virut: Đây là loại virut lây nhiễm, bạn bị lây từ những người khác hoặc những thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, bị ô nhiễm cũng sẽ gây nên những cơn sốt cao.

+ Bộ máy hô hấp bị nhiễm khuẩn: Bạn bị viêm phế quản, viêm phổi, viêm màng phổi thường sẽ xuất hiện triệu chứng sốt. Ho khạc đờm, đau ngực, khó thở cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn bị sốt.

Khi gặp những cơn sốt nóng ran, nhiệt độ cao bạn hãy thử áp dụng một số mẹo hạ sốt an toàn này tại nhà xem sao, đảm bảo sẽ rất hiệu quả nhé!

Mẹo hạ sốt nhanh, an toàn tại nhà

+ Lau cơ thể bằng nước ấm: Khi xuất hiện những cơn sốt cao bạn dùng khăn nhúng nước ấm lau từ cánh tay xuống bàn tay, từ lưng và vùng nách, chân đồng thời thực hiện các động tác massage cho người bệnh để cơ thể được thả lỏng, thoải mát làm giảm cơn sốt hơn.

+ Chườm đá: Dùng khăn quấn vài viên đá rồi chườm lên trái người bệnh khoảng 5 đến 10 phút, cách này sẽ có hiệu quả ngay lập tức.

+ Chanh tươi: Chuẩn bị quả chanh, dùng dao cắt thành lát mỏng theo chiều ngang, tiếp theo bạn dùng miếng chanh chà lên trán, dọc xương sống, khuỷu tay người bệnh. Ngoài ra bạn có thể cho miếng chanh vào ngậm. Cách này hiệu quả rất cao, hãy áp dụng ngay nhé.

+ Nước: Nước có vai trò rất quan trọng đối với cơ thể con người, nước giúp cơ thể giải độc, giải nhiệt. Uống thật nhiều nước khi sốt cao sẽ khiến người bệnh giảm cơn nóng trong người nhanh hơn.

+ Dùng tất ướt quấn quanh mắt cá chân: Nhiều người sẽ nghĩ  đây cách khá dị và không có hiệu quả. Thật ra đây là cách hạ sốt siêu nhanh mà bạn không hề hay biết.

Dùng chiếc tất cottog dài nhúng vào nước lạnh, vắt bớt nước rồi quấn quanh 2 mắt cá chân người bệnh, đợi lúc tất khô và tiếp tục làm lần 2, lần 3 như vậy.

Cách này, những phút đầu sẽ có cảm giác khó chịu một chút, khoảng 10 đến 15 phút sau cơ thể người bệnh sẽ mát dần, cách này đảm bảo hiệu quả tuyệt đối.

Trên là một số mẹo hạ sốt an toàn tại nhà mà bất cứ ai cũng có thể áp dụng. 

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...