Nữ giới có thể có bầu sau khi thắt ống dẫn trứng

Chủ Nhật, 03/03/2019 06:45 AM (GMT+7)

Nhiều chị em đang muốn thực hiện phương pháp thắt ống dẫn chứng nhưng còn nhiều băn khoăn không biết phương pháp này có hiệu quả không. Nếu bạn đang còn thắc mắc về những vấn đề liên quan đến thắt ống trứng. Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các thông tin được tổng hợp trong bài viết dưới đây.

Empty

Phương pháp thắt ống dẫn trứng là gì?

Thắt ống dẫn trứng hay mọi người còn biết với một tên gọi khác là triệt sản nữ, cũng có một số nơi gọi là đình sản. Vậy thắt ống dẫn trứng, triệt sản hay đình sản được hiểu là gì? Theo các chuyên gia, thì đây là phương pháp giúp ngừa thai ở chị em. Hiệu quả của nó gần như là vĩnh viễn và rất an toàn đối với nữ giới.

Nếu như với ở hình thức triệt sản ở nam người ta sẽ thực hiện các thủ thuật thắt ống dẫn tinh. Các thủ thuật được thực hiện với nữ sẽ là thắt ống dẫn trứng ở nữ giới. Đây là bộ phận sẽ được tiết hành triệt sản.

Đây được xem là biện pháp ngừa thai cuối cùng với chị em sau khi đã cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Và đã trải qua các lựa chọn những biện pháp tránh thai trước đó như: Uống thuốc tránh thai, sử dụng bao cao su, đặt vòng, cấy que, ... Bởi biện pháp này nếu thực hiện thì hiệu quả của nó sẽ tương đương với vô sinh.

Với phương pháp thắt ống dẫn trứng các chị em có thể sẽ cần phải được tiến hành phẫu thuật để thực hiện các thủ thuật. Một số thủ thuật bao gồm như: tiêu hủy bằng dao đốt điện, Cắt ống dẫn trứng bằng cách cột (buộc), đút nút hoặc làm đông lạnh... Những thủ thuật này được thực hiện với mục đích khiến cho trứng và tinh trùng không thể gặp được nhau để thụ tinh. Kết quả thu được chính là quá trình thụ thai sẽ không được diễn ra.

Empty

Cách thực hiện việc thắt ống dẫn trứng thường không quá phức tạp và đặc biệt đó chính là không để lại cho chị em nhiều hậu quả nặng nề. Trước đây, thời điểm thắt ống dẫn trứng phù hợp nhất chính là sau khi mổ đẻ. Bởi đây được xem là thời điểm triệt sản nữ tốt nhất. Tuy nhiên hiện nay nhiều bác sĩ lại khuyến cáo chị em nên thực hiện các thủ thuật thắt ống dẫn trứng nếu có nhu cầu sau sinh với khoảng thời gian vài tháng. Việc này để hạn chế được tối đa những biến chứng mà biện pháp này có thể gây ra.

Nữ giới có thể có bầu sau khi thắt ống dẫn trứng không?

Những chị em đã triệt sản mà muốn có con trở lại thương sẽ rất khó. Bởi việc nối lại hay tái thông tai của vòi buồng trứng thường không phải là việc đơn giản. Với phụ nữ trẻ dưới 30 tuổi thì tỷ lệ thành công để thực việc này có thể đến 80%.

Tuy nhiên tỷ lệ này sẽ giảm dần và còn khoảng 30% khi phụ nữ tuổi trên 40. Tỷ lệ tái thông có thành công hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp trước đó mà mọi người đã thực hiện  cắt và cột hay dùng vòng nhẫn, clip.

Sau khi triệt sản sẽ có một số trường hợp tai vòi có thể tự thông và dẫn đến ngừa thai thất bại. Tuy nhiên những trường hợp này sẽ có khả năng mang thai ngoài tử cung rất cao. Do vậy, các bác sĩ cảnh báo những người đã triệt sản bằng phương pháp thắt ống dẫn trứng nếu thấy bị trễ kinh thì nên đến gặp ngay các bác sĩ sản khoa ngay.

Bài viết trên đây đã cung cấp đến bạn một số kiến thức liên quan đến việc nữ giới có thể có bầu sau khi thắt ống dẫn trứng hay không. Hy vọng các thông tin được tổng hợp trên đây đã mang đến cho các bạn những kiến thức thú vị về sinh sản.

Phạm Huyền

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....