Phụ nữ mang thai có được nhuộm tóc không?

Thứ Năm, 24/05/2018 12:00 AM (GMT+7)

Nhuộm tóc là một trong những dịch vụ làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải đối tượng phụ nữ nào cũng được nhuộm tóc. Hiện nay có nhiều ý kiến cho rằng mẹ bầu không nên nhuộm tóc vì thuốc nhuộm có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi.

Phụ nữ mang thai có được nhuộm tóc không?

Theo các chuyên gia, cho đến nay chưa có công trình nghiên cứu nào khẳng định phụ nữ có thai không được nhuộm tóc và nhuộm tóc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai nhi. Song vì tình yêu với em bé trong bụng, các mẹ bầu thường hạn chế tối đa việc mang thai.

Nhiều ý kiến khác cho rằng, có thể việc nhuộm tóc không ảnh hưởng đến thai nhi nhưng nó lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến mái tóc của bà bầu. Bởi bắt đầu từ thời điểm mang thai, tóc bà bầu đã có xu hướng suy giảm, dễ bị rụng.

Trong gian đoạn đầu, sự phân chia và hình thành phôi thai diễn ra mạnh mẽ trong bụng mẹ. Sự nhạy cảm của giai đoạn này không cho phép bà bầu tiếp xúc với bất kỳ loại hóa chất nào, kể cả thuốc uốn/nhuộm tóc. Do đó, tốt nhất bà bầu không nên nhuộm tóc hoặc tiếp xúc với các hóa chất uốn, duỗi, nhuộm, nhất là trong 3 tháng đầu để đảm bảo sự an toàn cho cả mẹ và con.

Vậy, phụ nữ có thai mấy tháng thì được nhuộm tóc?

Phụ nữ không nên nhuộm tóc trong thời kỳ tam cá nguyệt thứ nhất (3 tháng đầu thai kỳ) là thời gian bào thai vừa mới hình thành và phát triển nên rất dễ bị ảnh hưởng bởi những hóa chất. Vì vậy, nếu đang có ý định nhuộm tóc, mẹ nên “để dành” khoảng tháng thứ 4 đến tháng thứ 6 của thai kỳ. Đây là giai đoạn thai nhi đã ổn định và ít có khả năng tổn thương hơn rồi đấy.

Đa số các loại thuốc nhuộm hiện nay đều sử dụng các hóa chất có độc tính cao, chứa nhiều chì hoặc các hóa chất độc hại như Paraphenylenediamin gây dị ứng, dihydroxybenzene và aminophenol…

Vì vậy, các loại thuốc nhuộm có nguồn gốc tự nhiên sẽ an toàn hơn nhiều với phụ nữ mang thai. Bạn nên chọn thuốc nhuộm của các sản phẩm có uy tín và nên đọc kỹ thành phần sản phẩm trước khi nhuộm. Nhiều khi, mặc dù “dán nhãn” là nguồn gốc thiên nhiên nhưng các sản phẩm này vẫn sử dụng những thành phần hóa học.

Bạn nên sử dụng các loại dầu gội và xả chuyên dùng cho tóc nhuộm và chứa nhiều chất dưỡng ẩm. Nhưng nhớ tránh các sản phẩm chứa paraben và sodium lauryl sulphate ra nhé, hai chất này có thể gây hại cho bạn và thai nhi đấy. Ăn uống đủ chất cũng là một trong những cách có một mái tóc khỏe đẹp, bạn cũng nên lưu ý.

Hiện nay, xu hướng nhuộm tóc Ombre đang rất thịnh hành đấy. Bạn có thể vẫn giữ nguyên màu chân tóc và chỉ nhuộm màu cho phần đuôi tóc thôi. Rất cá tính nhưng lại an toàn cho các mẹ bầu nhé!

Trên thực tế, khi bạn nhuộm tóc, có rất ít thuốc nhuộm bị hấp thu vào cơ thể. Khác với suy nghĩ của nhiều người, thuốc nhuộm thường không thấm vào cơ thể thông qua tóc mà qua sự tiếp xúc với da đầu. Vì vậy, nếu bạn tránh để thuốc tiếp xúc với da đầu thì hầu như việc nhuộm tóc cũng chẳng gây ảnh hưởng gì đến thai nhi trong bụng.

Ngoài ra, nếu nhuộm tóc ở nhà, bạn nên mở hết các cửa sổ ra để thông thoáng nhé, vì mùi thuốc nhuộm tóc cũng khá khó chịu đấy.

System

Cùng chuyên mục

Ăn đậu phụ có làm giảm ham muốn tình dục ở nam giới

Đậu phụ là một nguồn thực phẩm phong phú về dinh dưỡng, chứa nhiều protein, canxi, sắt… Vậy ăn đậu phụ...

Quan niệm sai lầm về đặt vòng tránh thai

Nếu đang tìm kiếm một biện pháp bảo vệ an toàn, thuận tiện và lâu dài để tránh mang thai, thì vòng tránh thai có...

Nam giới có thể dùng thuốc tránh thai dành cho nữ giới không?

Thuốc tránh thai của nữ thường chứa các hormone estrogen và progestin, có tác dụng ngăn chặn sự rụng trứng và...

Kết hợp thuốc tránh thai hằng ngày và thuốc tránh thai khẩn cấp để tăng hiệu quả tránh thai?

Nhiều người đang sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, nhưng sau khi phát sinh quan hệ tình dục, để yên tâm hơn lại...