Phụ nữ nên bổ sung vitamin nào mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe đẹp

Thứ Ba, 08/01/2019 12:03 PM (GMT+7)

Việc bổ sung thêm vitamin mỗi ngày rất cần thiết. Đặc biệt với chị em thì vitamin lại càng trở nên quan trọng hơn. Nó sẽ giúp cho các bạn có làn da và cơ thể luôn khỏe mạnh.

Empty

Vitamin A giữ da luôn tươi trẻ

Chắc các bạn cũng biết hầu hết các loại mỹ phẩm như kem dưỡng, kem chống lão hóa, các loại mặt nạ,... đều chứa vitamin A. Tại sao nó lại được người ta sử dụng nhiều trong làm đẹp như vậy? Là bởi vì nó tác dụng làm tăng sự sản sinh collagen cho da, xóa mờ những nếp nhăn và có sức mạnh trong khôi phục sự đàn hồi cho da. Ngoài ra nó còn giúp cho da luôn khỏe mạnh, quá trình lão hóa làm cho chậm đi.

Nếu cơ thể của chị em mà thiếu hụt vitamin A thì sẽ làm cho làn da xuất hiện mụn, có hiện tượng ngứa ngáy, phát ban, khô sần và bong tróc. Việc bổ sung đầy đủ vitamin A còn giúp cho cơ thể của các bạn luôn khỏe mạnh, tươi tràn sức sống.

Vitamin A có rất nhiều trong gan. Bên cạnh đó, vitamin A còn có thể được tìm thấy ở nhiều loại cá béo như cá thu, cá trích,... Hoặc trong các loại rau quả cũng chứa lượng vitamin A rất nhiều như trong cà rốt, rau bina, xà lách, nước cam, khoai tây…

Vitamin E Trong nhiều nghiên cứu đều đưa ra kết quả vitamin E thường có trong các sản phẩm như kem chống nắng. Chính vì vậy mà kem chống nắng có khả năng hạn chế tác động xấu của tia tử ngoại và làm giảm các vết đỏ. Từ đó phục hồi tế bào tổn thương do bị cháy nắng hiệu quả.

Empty

Hơn thế, vitamin E còn là một chất chống oxy hóa và có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt. Nó sẽ giúp tăng độ ẩm tự nhiên cho da, loại bỏ được sự hình thành của các gốc tự do. Và giữ cho da luôn săn chắc, trẻ trung và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Bên cạnh da thì vitamin E còn hỗ trợ rất nhiều trong việc phát triển của các bộ phận khác trong cơ thể.

Vitamin B giảm mụn nhanh chóng

Nếu bạn nào đã chịu ảnh hưởng lâu dài của vấn đề da khô và muốn xóa tan những đốm đồi mồi thì hãy nghĩ ngay đến vitamin B. Bởi loại vitamin này có khả năng cân bằng màu da và làm giảm mụn trứng cá nhanh chóng.

Đặc biệt, bệnh viêm da chính là dấu hiệu phổ biến khi cơ thể bị thiếu vitamin B6. Chính vì vậy các bạn hãy bổ sung ngay cho cơ thể những nguồn cung cấp vitamin B dồi dào có trong gạo, bột yến mạch, trứng, chuối...

Ngoài ra, vitamin B1 còn có nhiều ở các loại ngũ cốc và đậu. Vitamin B2 có nhiều trong các loại ngũ cốc toàn phần. Vitamin PP có mặt trong các loại hạt như lạc, vừng, đậu (đậu tương, đậu đen, đậu xanh, đậu cô ve). Và các loại rau  như rau ngót, giá đậu xanh, cải xanh, rau dền đỏ, rau bí. Vitamin B12 có nhiều trong gan động vật và vitamin B9 có nhiều trong các loại rau xanh...

Vitamin C làm trắng da

Vitamin C được xem là thuốc thần trị thâm, làm cho làn da của bạn đều màu hơn sau khi bị mụn. Vì vậy chắc chắn các bạn không nên bỏ qua việc cung cấp vitamin C cho cơ thể hằng ngày. Tuy nhiên các bạn vẫn cần lưu ý chọn loại vitamin phù hợp với da của mình. Có những vitamin không phù hợp với một số loại da nên bạn cần xem kỹ vitamin có trong thực phẩm rồi mới nên mua.

Trên đây là những loại vitamin rất tốt và cần thiết để bô sung cho cơ thể mỗi ngày cho các bạn. Để có một làn da đẹp cũng như có một sức khỏe tốt các bạn hãy cung cấp đầy đủ các loại vitamin nhé!

Ngọc933

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....