Phụ nữ yếu sinh lý là như thế nào?

Chủ Nhật, 23/02/2020 04:05 PM (GMT+7)

Giống như nam giới, yếu sinh lý cũng có thể xảy ra ở phái nữ. Vậy con gái yếu sinh lý là như thế nào? Và có những cách nào chữa yếu sinh lý cho nữ giới? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

yeu-sinh-ly

Phụ nữ yếu sinh lý là như thế nào?

Ở nữ giới, tình trạng yếu sinh lý thường xảy ra khi cơ thể bước vào giai đoạn suy giảm, tiền mãn kinh… khiến lượng hormon sinh dục nữ tiết ra ít hơn. Vì vậy mà nhiều vấn đề chăn gối sẽ xảy ra, phụ nữ không còn hứng thú với việc quan hệ như trước, quá trình quan hệ cũng xảy ra khó khăn hơn.

Trước đây, nữ giới bị yếu sinh lý không nhiều nhưng tình trạng này đang ngày càng gia tăng và tỷ lệ phái đẹp rơi vào tình trạng này khá cao so với nam giới. Ngoài ảnh hưởng từ thể trạng không tốt thì vấn đề tâm lý là nguyên nhân gây bệnh phổ biến. Phụ nữ hiện đại phải chịu nhiều áp lực từ môi trường làm việc, áp lực gia đình và nhiều vấn đề tâm lý khác.

Đối tượng dễ bị rơi vào tình trạng yếu sinh lý là phụ nữ từ 30 tuổi trở lên, phụ nữ trong độ tuổi trung niên, phụ nữ sau sinh và đang nuôi con, người lao động trí óc. Tuy nhiên, hiện nay bệnh đang diễn biến theo chiều hướng trẻ hóa.

Phụ nữ yếu sinh lý thường biểu hiện qua một số dấu hiệu sau đây:

Suy giảm ham muốn tình dục: Đây là một trong những dấu hiệu dễ nhận thấy đầu tiên cảnh báo phụ nữ yếu sinh lý. Nữ giới cảm thấy không có hứng thú trong việc quan hệ, không còn cảm thấy bị hấp dẫn bởi bạn tình như trước. 

Không hoặc khó đạt được khoái cảm: Nữ giới yếu sinh lý khó có thể đạt được các cơn cực khoái dù đối phương có tìm mọi cách để kích thích.

Khô rát âm đạo, khó khăn khi giao hợp: Thay đổi nội tiết khiến chất nhờn của âm đạo tiết ra ít hơn, “chỗ ấy” trở nên khô rát, gây đau đớn mỗi khi quan hệ.

Lão hóa nhanh chóng: Nữ giới bị yếu sinh lý sẽ nhận thấy tình trạng lão hóa của mình xảy ra nhanh hơn những người khác, biểu hiện ở làn da sạm màu, kém săn chắc, các vết nhăn, nám xuất hiện ngày càng nhiều.

Vô sinh: Tình trạng yếu sinh lý kéo dài gây rối loạn đến chu kỳ kinh nguyệt và thời gian rụng trứng, ảnh hưởng tới khả năng thụ thai và khả năng làm mẹ của nữ giới.

Cách chữa yếu sinh lý ở phụ nữ

Phương pháp điều trị này mang lại kết quả nhanh chóng tuy nhiên các chị em phụ nữ chỉ nên sử dụng thuốc khi có chỉ dẫn của bác sĩ. Các thuốc thường sử dụng trong trường hợp yếu sinh lý ở nữ thường có công dụng tăng cường sản xuất nội tiết tố estrogen, kích thích sản xuất hormon sinh dục nữ trong cơ thể.

Điều trị tâm lý

Nam giới bị yếu sinh lý gặp rất nhiều vấn đề về tâm lý, phụ nữ cũng vậy. Nữ giới nên chủ động tâm sự với bạn đời để nhận được sự cảm thông và chỗ dựa tinh thần vững chắc, giúp hai người hiểu nhau hơn và cùng tìm hướng giải quyết. Sự chia sẻ, đồng cảm của bạn đời là yếu tố hết sức quan trọng trong khắc phục tình trạng bệnh.

Chế độ dinh dưỡng cân đối

Con gái yếu sinh lý cần bổ sung nhiều dưỡng chất trong bữa ăn hằng ngày như:

Thực phẩm giúp tăng cường nội tiết tố nữ như các sản phẩm từ đậu nành, tỏi, đu đủ, một số loại hạt.

Vitamin E: Các loại hoa quả tươi, rau xanh, đu đủ, dầu có nguồn gốc thực vật… là nguồn cung cấp vitamin E dồi dào giúp da căng bóng, hạn chế tình trạng khô rát âm đạo.

Canxi: Nguồn cung cấp canxi cho cơ thể là các loại hải sản, thịt, rau xanh…

Nước: Uống nước thường xuyên và đều đặn giúp thanh lọc cơ thể, giảm cảm giác mệt mỏi, góp phần giúp cuộc yêu thăng hoa hơn.

Ngoài ra, phái đẹp nên tránh ăn các thức ăn cay nóng, đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ, đường, đồ uống có ga và các chất kích thích khác.

Rèn luyện thể dục thể thao

Các bài tập nhẹ nhàng, vận động tại chỗ, tập yoga vô cùng thích hợp với những người yếu sinh lý. Các bài tập này giúp tăng cường quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, đặc biệt là lưu lượng máu đến cơ quan sinh dục, kích thích quá trình tiết chất nhờn của “cô bé”.

Chế độ “yêu” vừa phải

Yếu sinh lý nhưng không có nghĩa bạn phải kiêng hoặc né tránh việc quan hệ, cũng không nên “yêu” quá nhiều. Làm “chuyện ấy” đều đặn với tần suất và cường độ vừa phải cũng tốt cho tình trạng bệnh.

Trần Thanh Tùng

Cùng chuyên mục

Nam giới trước khi kết hôn nên làm những xét nghiệm nào?

Siêu âm tinh hoàn, tinh dịch đồ, bệnh lây truyền qua đường tình dục, kiểm tra nhóm máu, chức năng gan, thận…...

Tải về

Phóng sự: Quan tâm chăm sóc SKSS VTN/TN:Vì một thế hệ chủ động, tự tin phát triển bản thân và xây dựng đất nước

Lứa tuổi vị thành niên, thanh niên là giai đoạn chuyển tiếp từ tuổi ấu thơ sang người lớn. Đây là giai đoạn...

Phóng sự: Vai trò của chính sách hỗ trợ điều trị vô sinh, hiếm muộn trong giải quyết vấn đề mức sinh thấp

Nhờ thành công của chương trình Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Việt Nam đã đạt mức sinh thay thế với 2,1 con/...

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp

Nhiều phụ nữ tìm đến các biện pháp tránh thai khẩn cấp để giúp tránh thai sau khi quan hệ tình dục không an toàn....