Phú Thọ phát động chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm 2023

Thứ Năm, 30/03/2023 09:44 AM (GMT+7)

Sáng ngày 26/3/2023, tại Trạm Y tế xã Bảo Thanh, Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh và UBND xã Bảo Thanh tổ chức phát động chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ tại xã thuộc có mức sinh cao năm 2023.

Chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/ kế hoạch hóa gia đình (SKSS/KHHGĐ) tại xã thuộc vùng có mức sinh cao năm 2023 gồm các xã: Bảo Thanh, An Đạo, Bình Phú, Phú Nham, Tiên Du, Trạm Thản, Phù Ninh với mục tiêu là nâng cao nhận thức của cộng đồng về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ), dân số và phát triển, hỗ trợ cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ cho người dân trên địa bàn, đối tượng là tất cả các chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Chiến dịch năm nay được tổ chức từ tháng 3/2023 và dự kiến kết thúc vào tháng 5/2023, trong đó Bảo Thanh là đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện phát động chiến dịch.

Để tăng cường thu hút đối tượng tham gia đồng thời nâng cao hiệu quả của Chiến dịch nhằm đạt được các mục tiêu giảm sinh và nâng cao chất lượng dân số ở địa bàn, Trung tâm Dân số-KHHGĐ đã chỉ đạo Ban Dân số xã cùng đội ngũ cộng tác viên dân số cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn khẩu hiệu, phát tờ rơi, viết tin bài phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của xã và tuyên truyền trên trang facebook, zalo trước và trong chiến dịch.

Chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm nay được tổ chức từ tháng 3/2023 và dự kiến kết thúc vào tháng 5/2023.

Chiến dịch tăng cường truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/KHHGĐ năm nay được tổ chức từ tháng 3/2023 và dự kiến kết thúc vào tháng 5/2023.

Cùng với đó, phối hợp với Hội LHPN xã và Trạm Y tế xã tổ chức các buổi truyền thông tư vấn mở rộng nội dung, đổi mới hình thức tuyên truyền vận động trước chiến dịch. Cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực được Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân với máy siêu âm màu 4D, máy nội soi và các dụng cụ phục vụ kỹ thuật khác cùng đội ngũ y bác sĩ, kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn thực hiện.

Các gói dịch vụ được cung cấp trong chiến dịch bao gồm: Gói dịch vụ kế hoạch hoá gia đình bao gồm việc cung cấp các biện pháp tránh thai,  gói dịch vụ khám phụ khoa, tư vấn, hướng dẫn phác đồ điều trị, tư vấn và giới thiệu những trường hợp có dấu hiệu bất thường đến các cơ sở chuyên sâu để khám và điều trị, đồng thời cấp thuốc điều trị miễn phí cho các trường hợp có thẻ bảo hiểm y tế. Ngoài ra, các dịch vụ khác cũng được thực hiện trong Chiến dịch gồm: siêu âm tuyến vú, siêu âm tuyến giáp, khám và tư vấn cho bà mẹ mang thai…

Kết quả sau 01 buổi sáng phát động, đợt chiến dịch đã thu hút được 60 chị em tham gia các gói dịch vụ, trong thời gian tới Trung tâm DS-KHHGĐ tiếp tục chỉ đạo và hướng dẫn Ban Dân số xã Bảo Thanh và các đơn vị khác thực hiện Chiến dịch góp phần hoàn thành chỉ tiêu dân số và phát triển của huyện năm 2023

Vũ Phương Bảo Khanh

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị cung cấp kiến thức về bệnh Thalassemia cho cán bộ Y tế, dân số các cấp năm 2024

Sáng ngày 17/4, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Trung tâm đào tạo, bồi dưỡng và Cung ứng...

Hội thảo khoa học “Già hóa dân số ở Việt Nam - Thực trạng, xu hướng và khuyến nghị chính sách”

Sáng 10/4, tại thành phố Ninh Bình, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh - Trung ương Hội Người cao tuổi Việt...

Ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Nhằm thu thập thông tin về dân số, nhà ở làm cơ sở để đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội, lễ ra...